Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 5A Prime:Quá hời cho một sản phẩm giá rẻ!

Xiaomi Redmi Note 5A Prime là sản phẩm đi theo định hướng “ngon-bổ-rẻ” đến từ nhà sản xuất Xiaomi với mức giá dự kiến chỉ khoảng 3.5 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá nhanh sản phẩm này nhé! 

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 5A Prime:Quá hời cho một sản phẩm giá rẻ!

Thiết kế nguyên khối, mặt kính cong 2.5D và cảm biến vân tay một chạm

Redmi Note 5A Prime sở hữu thiết kế nguyên khối với chất liệu chủ yếu từ nhựa. Vậy nên dù có màn hình lớn đến 5.5 inch, máy vẫn khá nhẹ so với nhiều smartphone cùng kích thước. Có thể nói Xiaomi đã tối ưu khá tốt các viền trên Redmi Note 5A Prime để tạo nên tổng thể tương đối gọn gàng. 

Mặt trước của Xiaomi Redmi Note 5A Prime được bao phủ bởi lớp kính cường lực cong 2.5D, kết hợp với các góc cạnh được bo tròn mềm mại, mang lại cảm giác cầm nắm và thao tác dễ dàng. Điểm nhấn nổi bật trên thiết kế chính là cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau cho khả năng nhận diện rất nhanh. 

Cảm giác trên tay và sử dụng Redmi Note 5A Prime nhìn chung là khá tốt. Tuy vậy, phần mặt lưng hơi ọp ẹp một chút, nhưng với một chiếc máy giá rẻ thì điều này có thể chấp nhận được.

Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM thể hiện hiệu năng quá ngon!

Các sản phẩm Xiaomi luôn có hiệu năng rất tốt và Redmi Note 5A Prime không phải ngoại lệ. Chiếc smartphone đến từ nhà sản xuất Trung Quốc mang trong mình vi xử lý Snapdragon 435 8 nhân 64-bit xung nhịp 1.4 GHz, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, đảm bảo các tác vụ hàng ngày của bạn diễn ra mượt mà. So với các smartphone cùng tầm giá, cấu hình này là cực kỳ ấn tượng! 

Thử nghiệm với ứng dụng Antutu Benchmark, Redmi Note 5A Prime đạt được tổng điểm hơn 45,000, bao gồm gần 9,000 điểm 3D. Còn với bài test Geekbench, Redmi Note 5A Prime cho ra kết quả gần 700 điểm đơn nhân và 2,400 điểm đa nhân. Đây đều là những điểm số hứa hẹn mang lại hiệu năng “ngon lành”. 

Thực tế bên cạnh các hoạt động nhẹ nhàng như lướt web, xem phim, máy còn “chiến” tốt cả những tựa game phổ biến như Asphalt 8 hay Liên Quân Mobile ở mức đồ họa trung bình. Tất nhiên khi nâng đồ họa lên mức cao, máy sẽ bắt đầu giảm số khung hình bởi GPU của Snapdragon 435 không phải quá mạnh.

Màn hình 5.5 inch HD 720p, hiển thị màu trong trẻo, trung thực

Màn hình Redmi Note 5A Prime có kích thước lớn 5.5 inch, chuẩn HD 720p sẽ khó đảm bảo độ sắc nét cao nhưng vẫn khá ổn ở khoảng cách sử dụng thông thường. Điểm mạnh của Redmi Note 5A Prime chính là khả năng hiển thị màu sắc. Tấm nền IPS chất lượng cao thể hiện màu trong trẻo, trung thực, đặc biệt độ sáng tối đa cao là điểm rất đáng khen. 

Camera chính 13MP chụp ảnh khá, camera selfie lên đến 16 “chấm”

Redmi Note 5A Prime sở hữu camera chính 13MP, đồng thời nhấn mạnh vào camera selfie lên đến 16MP khẩu độ lớn f/2.0, kèm theo cơ chế làm đẹp chuyên nghiệp. Ở đây mình có chụp nhanh một số bức ảnh ở điều kiện đủ sáng bằng camera chính. Độ chi tiết, màu sắc và dải tương phản động của máy là khá tốt. 

 
 
 
 

Viên pin lớn 3,080 mAh, cài sẵn nền tảng MIUI 9

Redmi Note 5A Prime được trang bị viên pin lớn 3,080 mAh. Kể từ lúc nạp đầy 100% pin, mình chủ yếu sử dụng các tác vụ nhẹ nhàng như Facebook, Youtube, lướt web và check mail, thì máy vẫn trụ đến ngày thứ 3 mới phải cắm sạc. Nếu bạn hoạt động với cường độ cao, Redmi Note 5A Prime hoàn toàn có thể duy trì trong vòng 1 ngày. 

Ngoài ra, Redmi Note 5A Prime hoạt động trên hệ điều hành Android 7.1.2 Nougat, được tùy biến theo giao diện MIUI 9 đặc trưng của Xiaomi, hỗ trợ 2 SIM và mạng 4G LTE tốc độ cao.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime: Quá hời cho một sản phẩm giá rẻ!

Với mức giá dự kiến chỉ khoảng 3.5 triệu đồng, Redmi Note 5A Prime sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế ổn, hiệu năng ấn tượng và camera selfie lên đến 16MP, hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” phân khúc smartphone giá rẻ trong thời gian sắp tới.

BN

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi sẽ trình làng phablet Redmi Note 5A trong thời gian tới

Vài ngày trước đây, những thông số về phablet mang tên Redmi Note 5 đã bị rò rỉ tuy nhiên chưa chắc chắn về khả năng chính xác cũng như ngày ra...

Xiaomi Redmi 3S Prime hết hàng chỉ sau 8 phút mở bán

Xiaomi thông báo rằng họ đã bán hết lô hàng smartphone Redmi 3S Prime đầu tiên chỉ trong vòng 8 phút tại thị trường Ấn Độ

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Tổng hợp những phần mềm tạo file Ghost dễ nhất

Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp người dùng tạo, sao lưu hệ thống vào file ghost và bung file ghost, ở dưới đây là một số phần mềm, ứng dụng tạo file ghost thường được sử dụng nhất. Hãy theo dõi và chọn cho mình

Cách chụp ảnh màn hình trang web trên Microsoft Edge

Để có thể chụp được màn hình trang web trên Microsoft Edge, chúng ta có thể sử dụng công cụ có sẵn Make a Web Note trên trình duyệt.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những