Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google, công cụ tìm kiếm trực tuyến quá quen thuộc với bất kỳ ai. Sử dụng nhiều thế nhưng ít ai biết đến những mẹo dùng Google để mang lại hiệu quả cao nhất. Cùng tìm hiểu chúng là gì nhé.

 

1. Sử dụng thanh định dạng

Khi tìm kiếm trên Google, mỗi kết quả hiện ra đều sẽ xuất hiện thanh định dạng bao gồm Web, hình ảnh, video, bản đồ,... Việc sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận được kết quả từ 'từ khóa' và mục đích tìm kiếm; rút ngắn được kha khá thời gian cho người dùng.

 

2. Dùng đến dấu ngoặc kép ' '

Nếu không sử dụng ngoặc kép, kết quả Google cho ra là tất cả những thứ liên quan đến từng từ khóa trong khung tìm kiếm. Nếu bạn muốn tìm một thứ gì đó cụ thể, đừng quên sử dụng dấu ngoặc kép. Và dĩ nhiên, số kết quả tìm kiếm khi sử dụng ' ' sẽ ít hơn khi không dùng, điều này giúp bạn chọn lọc nhanh thông tin hơn.

 

3. Sử dụng dấu gạch nối - để loại bỏ bớt nghĩa

Mỗi từ khóa sẽ mang nhiều nghĩa khác nhau. Ví dụ khi tìm kiếm với từ khóa Apple, chắc chắn sẽ có 2 luồng thông tin chính là quả táo và tập đoàn công nghệ Apple. Do đó nếu nhập từ khóa Apple -fruit, hệ thống sẽ tìm kiếm và lựa tất cả những gì có liên quan tới Apple, nhưng sẽ không đưa ra kết quả nào có từ fruit trong đó.

 

4. Tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể

Để tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể bạn chỉ việc nhập theo cú pháp site:(địa chỉ web)_(nội dung tìm kiếm) 
và Enter. Ví dụ để tìm mẹo tiết kiệm pin cho iPhone từ trang Thegioididong.com. Bạn chỉ việc nhập vào khung tìm kiếm của google site:thegioididong.com mẹo tiết kiệm pin cho iPhone.

 

5. Tìm một trang dẫn đến một trang khác

Giả dụ nhập link:thegioididong.com, hệ thông tìm kiếm sẽ gửi trả những trang web có thể dẫn đến website chính thức của Thế giới di động. Cú pháp để thực hiện là link:(trang web).

 

6. Sử dụng * để thay thế ký tự

Dấu * sẽ giúp thay thế một ký từ hay từ ngữ nào đó, nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp, nhất là trong các trường hợp cần tìm bài hát.

Ví dụ trong bài hát Enchanted, có câu All I can say is it was enchanting to meet you, tuy nhiên bạn chỉ việc nhập All I can say is * was * to meet you, hệ thống sẽ tự hiểu và hiển thị kết quả cho bạn.

 

7. Tìm các trang web có nội dung tương tự

Khi đã quá nhàm chán với nội dung từ một trang web nào đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm một trang thay thế với nội dung phong phú hơn bằng cú pháp Related:(trang web).

Ví dụ nếu đã quá chán với các thông tin do dantri cung cấp, bạn có thể nhập Related:dantri.com.

 

8. Sử dụng Google để tính toán

Có thể bạn đã biết, google đã tích hợp một máy tính ảo giúp người dùng thực hiện nhanh các phép toán đơn giản. Bạn chỉ việc nhập toàn bộ phép tính vào khung tìm kiếm, hệ thống sẽ tính toán và đưa ra kết quả giúp bạn.

 

9. Tìm nhiều từ cùng một lúc

Để tìm đồng thời kết quả từ hai từ khóa bạn chỉ việc nhập 'nội dung tìm kiếm 1' or 'nội dung tìm kiếm 2'. Ví dụ bạn có thể nhập 'how to use iPhone' or 'What is icloud'. Bằng cách này hệ thống tìm kiếm và đưa ra kết quả có liên quan từ 2 câu.

 

10. Tìm một tệp tin cụ thể

Để tìm kiếm một tệp tin có định dạng nhất định từ bất kỳ một trang web nào đó, bạn chỉ cần nhập *Tên loại tập tin cần tìm* filetype:(kiểu tệp tin).

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu tự động phù hợp cho những ván

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử dụng hình ảnh thường xuyên

Google tăng cường các biện pháp để loại bỏ nội dung cực đoan trên YouTube

YouTube đã phải vật lộn trong nhiều năm với các video quảng cáo các quan điểm xúc phạm nhưng không nhất thiết phải vi phạm nguyên tắc xóa của công ty. Bây giờ nó là một cách tiếp cận mới.

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Những lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ Võ Lâm Truyền Kỳ H5

Võ Lâm Truyền Kỳ tựa game nhập vai kiếm hiệp huyền thoại và cũng chính là cái tên mở ra thời kỳ đầu cho dòng game online phát triển ở Việt Nam.

Cách dùng tính năng Live Messages trên Samsung Galaxy Note 8

Trên Samsung Galaxy Note 8 có tính năng Live Messages cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng hình vẽ động tới người khác.

Học cách biến điện thoại Android thành Windows Phone

Bước đầu tiên để biến điện thoại Android thành Windows Phone là bạn hãy lên CH Play của Android để tải về một ứng dụng có tên là Launcher 10. Ứng dụng này đã có hơn 500.000 người tải về. Ứng dụng này rất nhẹ.

Giữ an toàn tài khoản trực tuyến với 7 mẹo đơn giản sau

Mật khẩu là một trong những thành phần quan trọng đổi với bất kỳ ai, giúp bảo vệ sự riêng tư khi sử dụng các dịch vụ trên Internet. Đặc biệt là tài khoản liên quan tới tài chính, ngân hàng hay mạng xã hội v.v...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những