Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử dụng hình ảnh thường xuyên như vậy trên web là khả năng lấysự chú ý của khán giả chỉ trong một lần quét. Ngoài ra, nội dung trực quan được xử lý nhanh hơn các loại nội dung khác, chẳng hạn như văn bản và âm thanh. Mọi ngườinhững người thích tránh nội dung văn bản có xu hướng tiêu thụ thông tin bằng cách xem hình ảnh.

Hình ảnh được sử dụng trên web cho nhiều mục đích được tạo bằng nhiều phương pháp khác nhau. Một số hình ảnh được chụp, trong khi những hình ảnh khác được thiết kế dưới dạng minh họa. Một dạng hình ảnh tương đối mới hơn có tên là infographics cũng đã xuất hiện trên thế giới web. Loại hình ảnh này được tạo rakết hợp sức mạnh của văn bản và nội dung trực quan. Hơn nữa, những hình ảnh này nhằm mục đích giữ chân khách truy cập vì không ai thích trải qua những đoạn văn bản dài nhàm chán.

Mọi người cũng cảm thấy cần phải tìm những hình ảnh tương tự trên internetvì nhiều lý do khác nhau. Họ có thể tìm kiếm những hình ảnh tương tự với một hình ảnh cụ thể nếu họ muốn muasản phẩm nổi bật.

Tương tự, họ cũng có thể làm điều đó để lấy thông tin về người, đối tượng hoặc vị trí được chụp trong một hình ảnh cụ thể.

Các nhà nghiên cứu hoặc kỹ sư có thể cố gắng tìm những hình ảnh tương tự với hình ảnh đại diện cho đồ thị hoặc sơ đồ để tìm các sơ đồ hoặc đồ thị tương tự.

Sử dụng tìm kiếm bằng văn bản hoặc bằng giọng nói để tìm kiếm các hình ảnh tương tự rất tốn thời gian và công sức. Không có gì chắc chắn rằng bạn sẽ có thể tìm thấy những hình ảnh tương tự.

Cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng phương pháp đảo ngược tìm kiếm hình ảnh.

Đọc để tìm hiểu thêm về nó.


Đảo ngược tìm kiếm hình ảnh là gì?

Thường được gọi là search hình ảnh, phương pháp tìm kiếm hình ảnh đảo ngược là một cách tương đối mới để tìm kiếm trên web. Thay vì nhập văn bản hoặc giọng nói, nó cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh để tìm các kết quả tương tự trực quan có sẵn trên web. Nó được hỗ trợ bởi một thuật toán rất tiên tiến có tên là CBIR (Truy xuất hình ảnh dựa trên nội dung).

Thuật toán nâng cao này có sự trợ giúp của các công nghệ tiên tiến như AI (Trí tuệ nhân tạo) và các tập hợp con của nó, chẳng hạn như Machine Learning và Computer Vision, để xử lý các tìm kiếm trên web. Những công nghệ nàyCó thể phân đoạn và xác định nội dung trong truy vấn tìm kiếm hình ảnh. Một tiện ích tìm kiếm hình ảnh đảo ngược sau đó sử dụng dữ liệu được lấy từquá trình nói trên để hiển thị kết quả tìm kiếm trực quan tương tự. 

Nền tảng hàng đầu tìm kiếm hình ảnh

Nói về tiện ích đảo ngược tìm kiếm hình ảnh, có nhiều nền tảng. Chúng tôi sẽ thảo luận về một vài cách hiệu quả ở đây có thể giúp bạnnhanh tìm kết quả tìm kiếm hình ảnh chính xác.

Thông tin chi tiết khác về các tiện ích tìm kiếm hình ảnh đảo ngược hiệu quả khác nhau được cung cấp bên dưới.

  1. Google Hình ảnh

Không cần phải nói rằng khi chúng ta nghĩ về tìm kiếm trên web, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu là Google. Thực tế này nói lên tất cả về thẩm quyền của Google trong thị trường tìm kiếm trên web. Google cũng cung cấp tiện ích tìm kiếm hình ảnh ngược rất hiệu quả mang tên google tìm kiếm bằng hình ảnh để giúp người dùng tìm kiếmvìhình ảnh mong muốn của họ trực tuyến.

Tiện ích này cho phép người dùng tải lên một hình ảnh hoặc nhập một từ khóa xác địnhnội dung hình ảnh thông qua nhập văn bản hoặc giọng nói.

Sau khi bạn cung cấp đầu vào cho tiện ích này, nó sẽ bắt đầu tìm kiếm hình ảnh tương ứng. Hàng tỷ hình ảnh được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của Google và con số này đang tăng lên mỗi ngày. Google Hình ảnh cũng cung cấp năng lượng cho ứng dụng Google Lens phổ biến dành cho điện thoại thông minh. Mặc dù nó có độ chính xác cao, nhưng sẽ có những trường hợp nó không hiển thị các kết quả có giá trị do các hạn chế trong thuật toán hoặc trình thu thập thông tin không thể lập chỉ mục các kết quả hình ảnh đó.

  1. Trình kiểm tra trùng lặp

Một ứng cử viên khác trong danh sách các tiện ích đảo ngược tìm kiếm hình ảnh hàng đầu của chúng tôi được cung cấp bởi một nền tảng nổi tiếng có tên là DupliChecker. Nền tảng này phổ biến đối với người dùng trên toàn thế giới vì nó cung cấpmột số các công cụ có giá trị cho nhiều mục đích khác nhau và tiện ích đảo ngược tìm kiếm hình ảnh của nó cũng là một trong số đó. Nó là một công cụ độc lập có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm từ nhiều nền tảng khác nhau. Tiện ích này có thể truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau và cho phép bạn tìm kiếm bằng hình ảnh miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập từ khóa xác định nội dung của hình ảnh vào hộp văn bản để thực hiện tìm kiếm. Tiện ích đảo ngược search hình ảnh này sẽ thực hiện tất cả các thao tác cần thiết và sau đó mang lại kết quả tìm kiếm có liên quan từ tất cả các nền tảng tìm kiếm hình ảnh phổ biến. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ kết quả tìm kiếm hình ảnh có giá trị nào với tiện ích này.

  1. TinEye

Khithảo luận các tiện ích đảo ngược tìm kiếm hình ảnh hiệu quả, bỏ qua TinEye sẽ là một sự bất công. Mặc dù nhiều công cụ tìm kiếm khác cung cấp các tiện ích tìm kiếm hình ảnh đảo ngược của họ, nhưng điều độc đáo về TinEye là nó không phải là công ty con của bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.Nó là một công cụ tìm kiếmchủ yếu được phát triển để tìm ảnh với sự trợ giúp của tìm kiếm ảnh ngược. Một điều tuyệt vời về nó là tiện ích này không yêu cầu trợ giúp từ bất kỳ cơ sở dữ liệu nào khác.

Nó duy trì cơ sở dữ liệu khổng lồ của riêng mình để lập chỉ mục hình ảnh. Hơn nữa, nó sử dụng thuật toán và trình thu thập dữ liệu của riêng mình. Trình thu thập thông tin của nó hoạt động độc lập để lập chỉ mục hình ảnh. Hiện có hơn 57 tỷ hình ảnh được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu của nó. Do đó, rất có thể bạn sẽ tìm thấy kết quả tìm kiếm hình ảnh mong muốn của mình thông qua nó. Bạn có thể sử dụng tiện ích này thông qua điện thoại thông minh để tìm những hình ảnh tương tự trên internet. Nó cũng cung cấp các tiện ích mở rộng cho các trình duyệt khác nhau để giúp bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược trực tiếp mà không cần thay đổi tab.

Đặt nó lại với nhau

Việc tìm kiếm những hình ảnh tương tự với một bức tranh cụ thể trên internet không còn là thách thức nữa. Phương pháp tìm kiếm hình ảnh đảo ngược, sử dụng thuật toán CBIR nâng cao để thu được kết quả hình ảnh tương tự trực quan từ web, có thể giúp ích cho bạn. Bạn chỉ cần tải lên một hình ảnh như một truy vấn tìm kiếm. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược. Do đó, chúng tôi cũng đã thảo luận về một vài tiện ích hiệu quả trong bài viết này để giúp họ thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược một cách dễ dàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho cư dân mạng thông thường và họ sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những hình ảnh tương tự trên internet!

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ hoạt động trên internet của

Trend Micro ra mắt phiên bản mới cho Trend Micro Security 15 năm 2019

Tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới Trend Micro vừa chính thức ra mắt phiên bản mới cho sản phẩm Trend Micro Security 15 năm 2019. Với phiên bản mới này, ngoài các phương pháp bảo mật hiện hữu được tối ưu hóa, Trend Micro sẽ tích hợp thêm tính năng

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng cường bảo mật cho trình duyệt

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link với mục đích kiếm tiền (ví dụ

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị văn phòng, đồ dùng nhà bếp

Tổng hợp những phần mềm download torrent miễn phí và dễ sử dụng nhất

Là một giao thức mạng ngang hàng P2P (peer to peer), đồng nghĩa với mỗi máy tính tham gia trong mạng lưới của BitTorrent sẽ đảm nhận luôn việc download và upload dữ liệu mà không cần đến một server trung tâm hoặc các host mirror.

THỦ THUẬT HAY

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Messenger trên iPhone với 2 cách đơn giản

Chắc hẳn sẽ rất phiền phức khi chúng ta chỉ mượn chiếc iPhone của bạn bè để đăng nhập Messenger nhưng lại không thể thoát tài khoản ra được, vì ứng dụng Messenger không có nút Log Out.

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho