Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Bạn đang có một liên kết dài như “vạn lý trường thành”, chẳng ai muốn nhớ nó cả. Tại sao không rút ngắn nó lại để mọi người có thể dễ dàng ghi nhớ hơn? Hoặc bạn muốn theo dõi số lượng nhấp chuột vào liên kết bạn chia sẻ.

Rút gọn link URL là gì?

Mục đích của việc rút gọn link là làm ngắn đường dẫn của link giúp dễ đọc, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn; xem thống kê lượt nhấp chuột và nguồn nhấp vào liên kết. Ngoài mục đích này, nhiều người sử dụng dịch vụ rút gọn link với mục đích kiếm tiền (ví dụ adf.ly).

Ví dụ:

Link gốc: https://thuthuattienich.com/thu-thuat-internet/nhung-website-rut-gon-link-tot-nhat-hien-nay

Link sau khi rút gọn: http://bit.ly/tttirutgonlink

Những website rút gọn link URL tốt nhất

#1 Goo.gl

Lưu ý: Hiện tại Goo.gl đã ngưng hoạt động, chỉ những người đã từng sử dụng mới có thể sử dụng tiếp đến ngày 30/03/2019 – thời gian Goo.gl đóng cửa. Xem chi tiết thông báo ở đây.

#2 Bit.ly (bitly.com)

Đây là dịch vụ rút gọn link phổ biến thứ 2 chỉ sau Goo.gl của Google. Với Bitly, bạn có thể rút gọn link nhanh chóng mà không cần tạo tài khoản (lưu Cookies trên trình duyệt), sửa link rút gọn tùy ý (phải đăng ký tài khoản – miễn phí) và theo dõi thống kê lượt nhấp chuột chi tiết.

Goo.gl và Bit.ly quá khác biệt so với phần còn lại. Vì vậy sau khi Google khai thử Goo.gl mình luôn khuyến khích mọi người chuyển sang Bit.ly.

Hướng dẫn rút gọn link với Bit.ly

Bước 1: Truy cập Bit.ly theo đường dẫn: https://bit.ly hoặc https://bitly.com

Bước 2: Sao chép link muốn rút gọn rồi dán vào khung Paste a link to shorten it. 

Những website rút gọn link URL tốt nhất hiện nay

Lúc này Bit.ly sẽ tự động rút gọn link cho bạn, bạn đã có thể sử dụng ngay link này để chia sẻ với mọi người. 

Sau khi bạn tạo link, Bitly đã tự động lưu lại Cookies, khi bạn truy cập lại sẽ thấy các link đã từng được rút gọn (chỉ trên trình duyệt web bạn sử dụng để rút gọn link – sử dụng trình duyệt khác sẽ không thấy. Vì vậy bạn nên tạo một tài khoản miễn phí để quản lý link mọi lúc, mọi nơi).

Nhấn vào biểu đồ bên phải các link tương ứng để xem thống kê lượt nhấp chuột. 

Hoặc muốn xem thống kê một link đã rút gọn nào đó, bạn chỉ cần thêm dấu + vào sau liên kết đó. 

Tuy nhiên để quản lý link mọi lúc-mọi nơi, chỉnh sửa liên kết và tiêu đề cũng như xem thống kê chi tiết hơn, bạn cần phải đăng ký một tài khoản miễn phí. Việc đăng ký khá đơn giản, bạn cũng có thể đăng nhập trực tiếp từ Google, Facebook hay Twitter mà không cần phải đăng ký. 

Với việc sở hữu một tài khoản Bit.ly, bạn có thể quản lý tất cả link rút gọn đã tạo, theo dõi thống kê hàng ngày, chỉnh sửa link rút gọn và tiêu đề. 

Thống kê chi tiết hơn: số lượng nhấp chuột, nguồn nhấp chuột, vị trí địa lý. 

Tips: bạn có thể cài đặt tiện ích Bitly cho trình duyệt web, dễ dàng rút gọn link và sửa link hơn chỉ với một nhấp chuột. Tải về ở đây. 

#3 Tinyurl.com

Tinyurl.com là một dịch vụ rút gọn link uy tín, lâu đời. Bạn có thể dễ dàng rút gọn link, sửa link mà không cần tạo tài khoản. Tuy nhiên, không thể theo dõi thống kê lượt nhấp chuột khi sử dụng Tinyurl.com.

Hướng dẫn rút gọn link với Tinyurl

Bước 1: Bạn truy cập Tinyurl theo đường dẫn sau: https://tinyurl.com

Bước 2: Dán link muốn rút gọn vào ô Enter long URL to make tiny, chỉnh sửa link rút gọn nếu muốn. Cuối cùng là nhấn nút Make TinyURL! 

Vậy là bạn đã tạo xong link rút gọn rồi đó. Nhấn nút Copy to clipboard để sao chép. 

#4 Ow.ly (hootsuite.com)

Sau khi Ow.ly kết hợp với hootsuite, đối tượng họ muốn hướng tới là những người thường xuyên đăng bài lên các mạng xã hội. Nếu bạn chỉ muốn rút gọn link thì Ow.ly quá “rối rắm” đối với một người rút gọn link thông thường.

Bạn có thể tự trải nghiệm ở đây: https://hootsuite.com

Ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm thêm một số dịch vụ rút gọn link khác như:

https://tiny.cc

https://bit.do

Chúc các bạn chọn được dịch vụ rút gọn link ưng ý!!!

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng khác và không cùng quốc gia ở

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz, openload, tv.zing.vn.

6 website xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Rạng sáng mai 11/6, Euro 2016 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại sân vận động Stade de France Park nước Pháp. Để phục các bạn không có điều kiện xem TV hoặc cần theo dõi trên điện thoại, tablet... bất cứ ở đâu có Internet, TCN xin chia sẻ 6

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải trang web cực kì nhanh. Nó

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Những website hữu ích bạn chắc chắn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Mỗi khi cần tải video từ trên YouTube, Facebook hay Vimeo, bạn sẽ thường phải cài các extension phức tạp, tìm các trang web hỗ trợ,… hay làm những điều phức tạp tương tự. Tuy nhiên, từ ngay lúc này bạn chỉ cần dùng đến Keepvid.com để có thể tải bất

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị văn phòng, đồ dùng nhà bếp

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.