Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Ổ cứng SSD hiện đã có giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn trước rất nhiều nên nó thường xuyên được đông đảo người dùng máy tính chọn để cài đặt hệ điều hành. Các thương hiệu lớn như Seagate, Western Digital, Hitachi, Samsung có nhiều sản phẩm trải dài ở nhiều phân khúc để bạn thoải mái chọn. Với nhu cầu cơ bản, ổ cứng 128GB là đủ để cài đặt hệ điều hành và một số phần mềm.

Vậy muốn di chuyển hệ điều hành từ ổ cứng cũ sang ổ SSD mới thì phải làm sao? Các thao tác thực hiện có khó khăn không? Nhiều người sẽ hỏi câu này khi họ có nhu cầu. Theo mặc định, Windows 10 không có bất kì công cụ nào để thực hiện được việc này. Thay vào đó, bạn có thể dùng một số công cụ của bên thứ ba được đề cập trong bài viết.

1 – Chuẩn bị hệ thống để copy hệ điều hành sang ổ cứng mới

Trước khi sao chép và di chuyển bất kì thứ gì, bạn nên dọn dẹp các file rác cho thật sạch để đỡ tốn thời gian. Bạn có thể dùng công cụ Disk Cleanup có sẵn trong Windows 10 bằng cách gõ Disk Cleanup trong Start Menu rồi bấm Enter.

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Lúc này một cửa sổ sẽ hiện ra. Bạn có thể chọn các loại dữ liệu muốn xóa (thường là các dữ liệu rác). Nếu muốn xóa kĩ hơn, bạn có thể bấm vào tab Clean up system files ở góc dưới bên trái rồi chọn hết các mục bạn muốn xóa. Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm OK và chờ đợi công cụ này thực hiện chức năng của mình.

2 – Cài đặt công cụ tích hợp để copy hệ điều hành sang ổ cứng mới

Một số công cụ chuyên dụng cho việc copy, di chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới mà bạn có thể nghĩ đến là:

EaseUS Todo Backup Free 12.5: Chương trình này có giao diện thân thiện cho cả người dùng Windows cả mới lẫn cũ.

EaseUS Partition Master Professional 14.5: Công cụ này chuyên nghiệp hơn công cụ Free bên trên.

AOMEI Backupper Standard 5.9: Một giải pháp sao lưu dữ liệu với giao diện thân thiện, hỗ trợ việc copy và di chuyển hệ điều hành cực kì dễ dàng.

Bên dưới sẽ hướng dẫn bạn sử dụng công cụ AOMEI.

3 – Chọn địa điểm để copy hệ điều hành sang ổ cứng mới

Bạn hãy tải chương trình AOMEI nói trên về, sau đó cài đặt và khởi chạy nó.

Khi chương trình đã khởi động xong, hãy kết nối ổ cứng mới vào máy tính.

Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể chọn các mục ở cột bên trái như Backup (sao lưu dữ liệu) – Restore (phục hồi dữ liệu) – Clone (copy hệ điều hành). Lúc này một cửa sổ mới sẽ hiện ra, chương trình sẽ hỏi bạn muốn copy hệ điều hành sang ổ cứng nào thì bạn chỉ việc chọn ổ cứng mới kết nối là được. Nhớ kiểm tra xem kí tự của ổ cứng mới này là gì nhé.

Nguồn: Digital Trends

TIN LIÊN QUAN

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra ổ cứng máy

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý với thiết bị của mình nhé.

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên Mac thì sao? Các phím tắt copy

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó khăn và khác với hệ điều hành

Lệnh bootcfg copy trong Windows

Lệnh bootcfg copy tạo một bản sao cho một mục khởi động hiện có và bạn có thể thêm các tùy chọn dòng lệnh vào đó.

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với Fast Copy.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình