So sánh camera Huawei Mate 10 Pro vs Mate 9

Đối với Huawei Mate 10 Pro, công ty Trung Quốc đã nâng cấp rất nhiều về camera từ phần mềm cho tới phần cứng so với người tiền nhiệm Mate 9 năm ngoái. 

So sánh camera Huawei Mate 10 Pro vs Mate 9

Huawei công bố Mate 10 series vào tuần trước với thiết kế mới và nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm Mate 9 series. Đặc biệt, Huawei còn giới thiệu cái gọi là trí tuệ nhân tạo hay còn gọi là máy học, một xu hướng phát triển mới trong năm nay.

Còn nói về máy ảnh, điện thoại mới của Huawei được nâng cấp về ống kính với hiệu chỉnh từ Leica. Nó sử dụng các cảm biến tương tự như Mate 9, nhưng có khẩu độ f / 1.6 ở cả 2 ống kính. Ứng dụng camera cũng đã học được một số thủ thuật mới - sử dụng NPU mới bên trong Kirin 970 giúp nó có thể xác định lên đến 14 cảnh khác nhau và tự động điều chỉnh các thông số để tạo ra hình ảnh tốt hơn. Các thuật toán học tích hợp sâu vào trong camera giúp chất lượng zoom kĩ thuật số và điều chỉnh khẩu độ tốt hơn.

Đối với thông số chung, Huawei Mate 9 và Mate 10 Pro đi kèm với các thiết lập dual-camera khá tương tự nhau là ống kính 12MP và 20MP đơn sắc. Công ty Trung Quốc sử dụng tới công nghệ lấy nét 4 chiều kết hợp với AF laser, phát hiện độ nông sâu DoF, CDAF và PDAF. Các cảm biến Mate 9 đi kèm với khẩu độ f / 2.2 là nhỏ hơn so với Mate 10 Pro.

Và để xem thực tế Mate 10 Pro chụp ảnh vượt trội hơn Mate 9 như thế nào, mình đã quyết định thực hiện một bài so sánh nhanh chóng dưới đây.

Mẫu ánh sáng ban ngày

Mình bắt đầu loạt so sánh với các mẫu chụp trong ánh sáng ban ngày. Cả 2 thiết bị đều thực hiện khá tốt công việc nhưng vẫn có một số khác biệt đáng chú ý. Để bắt đầu, Huawei Mate 10 Pro làm tốt hơn với chi tiết tần số cao - những chiếc lá cỏ và cây trông dễ nhìn hơn, kết cấu nhiều hơn. Nó không phải sự khác biệt quá lớn ngay cái nhìn đầu tiên nhưng khi zoom chúng lên bạn sẽ thấy được điều này.

Những màu sắc hầu hết là tương tự nhau nhưng sự tương phản khác biệt đáng kể giữa hai thiết bị. Mate 9 cung cấp hình ảnh với dải động tốt hơn trong khi Mate 10 Pro tăng độ tương phản quá nhiều làm vài cảnh trông không thật cho lắm.

Trong trường hợp này, Mate 10 Pro chiến thắng một cách thuyết phục nhờ các chi tiết tốt hơn Mate 9. Bạn có thể nhìn thấy phần cờ rất chi tiết và không bị xử lý quá nhiều trên hình ảnh của Mate 10 Pro. Trong khi đó, Mate 9 mài giũa quá nhiều làm mất đi sự tự nhiên.

Mate 10 Pro chụp chi tiết hơn đặc biệt là trong các tòa nhà, nhưng phạm vi hoạt động thấp hơn có nghĩa là một chi tiết tối và sáng sẽ bị mất. Mình nghĩ rằng đây là một vấn đề với đơn vị tiền sản xuất và phần mềm có thể được cập nhật thêm khi phát hành.

Mẫu buổi chiều

Mình chọn thêm các cảnh lúc chiều tà để xem chi tiết, nhiễu hạt trong mảng sáng tối giữa 2 điện thoại có sự khác biệt như thế nào. Mate 10 Pro xử lý tốt, hình ảnh ít nhiễu hạt tốt hơn so với Mate 9.

Mate 10 Pro cũng là chính xác hơn với các tone màu vàng và màu da cam.

Trong khi các hình ảnh từ cả 2 điện thoại thật tuyệt vời, Mate 10 Pro cho thấy sự cải thiện đáng kể ở đây về sự chi tiết và màu sắc.

Mẫu ánh sáng yếu

Những cảnh ánh sáng yếu là nơi ống kính khẩu độ lớn của Mate 10 Pro tạo ra sự khác biệt. Trong khi Mate 9 cũng làm không tới nỗi nào thì Mate 10 Pro có thể quản lý nhiễu hạt, điều chỉnh dải ISO rộng hơn, đảm bảo chi tiết tốt hơn. Tuy nhiên, một lần nữa, những hình ảnh Mate 10 Pro từ cự ly thấp có dải động tốt hơn.

Mẫu trong nhà

Không ngoài dự đoán, trong ánh sáng yếu, Mate 10 Pro thực hiện công việc chụp hình tốt hơn Mate 9 với khẩu độ ống kính lớn hơn. Hình ảnh của điện thoại mới được thiết lập ở tiêu chuẩn ISO thấp hơn, chi tiết bớt nhiễu hạt và sáng hơn so với Mate 9.

Mẫu đơn sắc

Việc thiếu bộ lọc màu cho phép ống kính đơn sắc trên cả hai chiếc Mates đều nắm bắt ảnh cảnh dù ban ngày hay thiếu sáng ở ISO thấp hơn, màn trập nhanh hơn và chi tiết tốt hơn so với mẫu ảnh màu RGB. Mate 10 Pro có lợi thế là một khẩu độ rộng hơn, nên các cảnh ánh sáng yếu nó cũng chụp tốt hơn. Thật không may, Mate 10 Pro thất bại trong việc gây ấn tượng ở đây và Mate 9 thực sự có được bức ảnh tốt hơn.

So sánh chế độ Portrait

Cuối cùng, mình chụp một số bức ảnh chân dung, hay còn gọi là khẩu độ khác nhau. Mate 9 sản xuất hiệu ứng Bokeh mạnh ở cài đặt tương tự và nó đã nhỉnh hơn với chủ thể là cây mà các bạn đang thấy. Mate 10 Pro đến với một hiệu ứng bokeh nó mềm mại hơn, nhẹ nhàng hơn.

Kết luận

Camera Huawei Mate 10 Pro rõ ràng là đi trước một bước so với Mate 9 khi sở hữu phần cứng tốt hơn. Nó nắm bắt chi tiết nhiều hơn Mate 9 nhờ sự kết hợp của công nghệ trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào.

Tuy nhiên, thử nghiệm cho thấy Mate 10 Pro cung cấp các hình ảnh bị xử lý quá nhiều với độ tương phản quá cao và làm mịn quá mức. Mình hy vọng Huawei sẽ chỉnh sửa mọi thứ khi bán chính thức tới tay người dùng.

Ngọc Bình
Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Lộ giá bán của Huawei Mate 20 & Mate 20 Pro tại thị trường quốc tế

Các báo cáo cho biết rằng, giá của Mate 20 & Mate 20 Pro có thể khác nhau trên các quốc gia Châu Âu. Còn ở thị trường Thụy Sĩ, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB trên Mate 20 và Mate 20 Pro có thể có giá bán lần lượt là 807 USD (18.7 triệu) và 1.010

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Lộ hình ảnh, cấu hình, giá bán của bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Mới đây, đã rò rỉ hình ảnh mặt trước và một loạt thông số cấu hình đi kèm với giá bán của siêu phẩm Mate 10 và Mate Pro sắp ra mắt của Huawei .

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.