Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Dáng vẻ thời trang, khỏe khoắn cùng bộ trang bị hiện đại, hợp lý cho khả năng vận hành linh hoạt, êm ái và 'đủ dùng' thì Leoncino 500 là chiếc xe 'hoàn hảo' trong tầm giá 148 triệu đồng tại nước ta.

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã có mặt tại Việt Nam để phân phối các mẫu xe của mình như Harley Davidson, Ducati, Triumph, KTM, Kawasaki và gần đây nhất là Honda đã mở Showroom bán chính hãng những chiếc xe phân khối lớn của mình. Trong số đó không thể không nhắc đến Benelli - hãng xe có nguồn gốc từ Italy đã gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian tham gia thị trường Việt Nam. 

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Benelli là một hãng xe có nguồn gốc từ Italy cũng như Ducati, hãng xe này nổi tiếng với những chiếc xe 3 máy mạnh mẽ như TNT899 huyền thoại. Nhưng do làm ăn không thực sự tốt, hãng xe này đã bán lại khoảng 75% cổ phần của mình cho nhà đầu tư người Trung Quốc và tiếp tục phát triển. Đã có rất nhiều tranh cãi về hãng xe này sau khi về tay người Trung Quốc bởi khi được nhập về Việt Nam, những chiếc xe của Benelli có giá thành rất hợp lý và đánh bại mọi đối thủ cùng phân khúc về giá. Còn về chất lượng thì sao? Hôm nay tôi sẽ có một bài đánh giá về chiếc xe mới nhất của hãng xe này, chiếc Benelli Leoncino 500 đã hoạt động 5000km từ khi mới về thị trường Việt Nam vào đầu năm nay.

Benelli Leoncino 500 2018 là chiếc xe được các fan của Benelli tại nhiều nước như Thái Lan, Ấn Độ hay thị trường châu Âu rất yêu thích bởi dáng vẻ mạnh mẽ, thời trang cùng bộ máy êm ái cho âm thanh rất kích thích. Vào năm 2015, Benelli Leoncino được nhà thiết kế người Ý mang tên Stefano Casanova phối hợp với Centro Stile - Một công ty chuyên thiết kế xe máy, du thuyền và siêu xe tại Ý giới thiệu ở triển lãm EICMA dưới dạng Concept đã làm nao lòng những người mê xe. Gần 2 năm sau, chiếc xe đã bước ra từ triển lãm và được sản xuất thương mại và phải đến đầu năm 2018, những chiếc xe này mới chính thức được đưa về Việt Nam bán với mức giá gây 'shock' 148 triệu đồng.

Đánh giá về ngoại hình Benelli Leoncino 500

Ấn tượng đầu tiên về ngoại hình của 'Sư tử' Leoncino 500 là dáng vóc của một chiếc xe Scrambler hiện đại trộn lẫn với cổ điển một cách hài hòa. Chiếc xe khoác lên mình một dàn áo màu đen bóng kết hợp với các chi tiết logo điểm xuyết cực đẹp và thời trang. Thiết kế Scrambler được sử dụng trên chiếc xe khi nó sở hữu cặp lốp gai hầm hố, đi cùng là bộ đèn pha tròn, bình xăng nhỏ gọn thuôn dài cùng bộ yên được vuốt rất vừa mắt. Nhìn qua, thiết kế của xe có phần khá giống với chiếc xe Scrambler của người anh em Ducati. 

Ở dàn đầu, chiếc xe sở hữu một bộ đầu khỏe khoắn và chắc chắn với cặp giảm xóc Up Side Down (USD) có kích thước lớn kèm bộ chảng ba trông rất chắc chắn và khỏe khoắn. Khác hẳn so với dàn đầu của BN302 thế hệ trước trông hơi 'dại' và mảnh mai. Nằm chính giữa giàn đầu là chiếc đèn pha LED tròn của Benelli, chiếc đèn pha LED trên Leoncino này rất hiện đại khi được sử dụng full LED và bi cầu. Một dải đèn LED hình chữ U ngược được thiết kế làm đèn Daylight cho xe trông rất hiện đại và bắt mắt. Chính giữa, bộ đèn pha này sử dụng đèn bi cầu LED để làm đèn pha cos cho hiệu quả chiếu sáng rất tốt. Hai bên của đèn pha là 2 chiếc xi nhan thon dài mỗi bên sử dụng 3 bóng LED vàng rất sáng. 

Ở phần đầu của chiếc xe chúng tôi được trải nghiệm ngày hôm nay thì chủ nhân của nó đã lắp thêm một chiếc kính chắn gió rất hợp lý ngay phía trên của đèn pha. Chiếc kính chắn gió này vừa có tác dụng khí động học và vừa tăng vẻ thẩm mĩ cho dàn đầu khi mà nguyên bản, bộ đèn pha được đặt khá xa so với đồng hồ tạo một khoảng trống không được đẹp mắt. Để lắp thêm bộ kính gió này rất đơn giản vì trên đồng hồ và cùm bắt ghi đông của xe đã có sẵn các vị trí bắt ốc chờ để lắp đặt rất thuận tiện. Phần đầu này còn đặc biệt hơn ở chỗ Leoncino sử dụng biểu tượng riêng của mình là một chú sư tử được đặt gọn gàng ở chắn bùn trước rất 'điệu'.

Tiếp đến bình xăng và phần thân xe, vị trí này được Benelli thiết kế liền khối từ bình xăng cho đến ốp hông tạo ra một vẻ liền mạch cho Leoncino. Về quan điểm cá nhân thì thiết kế bình xăng này chưa được 'hợp mắt' bởi nó hơi thon và ngắn. Những chi tiết Logo được điểm lên phần thân vỏ của Leoncino được làm rất chi tiết, Logo của hãng xe nằm trên bình xăng được tiện bằng nhôm sáng cùng với bảng tên Leoncino cũng sử dụng chất liệu tương tự làm tăng mức độ hoàn thiện của xe lên đáng kể. Nước sơn bóng trên chiếc Leoncino đã bị nhiều người đánh giá là không tốt nhưng trên chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm hôm nay, nước sơn đen bóng sau 5000km sử dụng vẫn còn rất tốt và mới. 

Dàn đuôi của Leoncino làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Ducati Scrambler khi sở hữu dè sau ngắn kết hợp với một chiếc dè chắn bùn phụ được đặt thấp. Điểm khác ở hai chiếc xe là đèn hậu của Ducati Scrambler là đèn rời còn với Leoncino được sử dụng đèn LED tích hợp liền khoang với dè sau rất hợp lý. Ở dàn chân của chiếc Leoncino này, chủ nhân của nó đã thay thế chiếc pô zin cục mịch thành một lon pô dạng 'đùi gà' của Arkapovic cho âm thanh trầm ấm rất kích thích. Điểm trừ của dàn ống xả này là bộ cổ pô zin được hàn nối rất xấu lộ rõ các mối hàn khá 'vụng về'. 

Một điểm trừ trên Leoncino đó là cặp cùm công tắc hơi 'dại' và chưa thực sự tinh tế. 

Như vậy tổng kết lại về ngoại hình xe thì tôi đánh giá cao mức độ hoàn thiện và tính thời trang của chiếc Leoncino 500 này và sau 5000km sử dụng thì chiếc xe vẫn trông rất mới và bóng bẩy. Điểm trừ tại khu vực cổ pô có thể khắc phục bằng cách sử dụng vải cuốn cổ pô để che đi các vết hàn xấu đồng thời làm giảm sức nóng phả ra từ phần cổ ra chân người cầm lái.

Benelli Leoncino sở hữu những trang bị hợp lý, hiện đại

Cụm đèn pha đơn tích hợp với đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) lẫn đèn hậu và 4 chiếc xi nhan đều là LED. Bộ đèn này hoạt động rất hiệu quả khi cho khả năng chiếu sáng rất tốt trong các điều kiện thiếu sáng hay trên các cung đường đèo. Trên chiếc xe mà tôi trải nghiệm hôm này thì chủ nhân đã lắp thêm 3 chiếc đèn LED để phục vụ tốt hơn khi di chuyển trong đêm tối ở những quảng đường dài và rộng. 

Leoncino 500 2018 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiển thị các thông tin rất hữu ích như mức xăng, báo nhiệt, báo giờ, tốc độ, vòng tua máy, hành trình, đèn ABS và báo dầu. Cụm đồng hồ này hiển thị khá tốt trong điều kiện buổi tối nhưng chưa thực sự rõ ràng nếu trời nắng. 

Benelli trang bị hệ thống treo (giảm xóc) có thể điều chỉnh cho Leoncino, cặp phuộc trước hành trình ngược (Upside Down) với đường kính lớn đến 50mm và hành trình 125mm rất chắc chắn và giảm xóc đơn phía sau có thể tăng chỉnh bằng tay. Ở chiếc Leoncino 500 đã 5000km sử dụng này thì sau khi chủ nhân điều chỉnh lại một chút về phuộc trước thì chiếc xe đã hoạt động êm ái hơn nhiều so với trong thời gian rốt đa ở 1000km sử dụng đầu tiên. 

Trang bị an toàn được Benelli cung cấp hệ thống phanh đĩa gồm cặp đĩa đôi phía trước với kích thước lớn 320mm được thiết kế hầm hố với bốn piston và đĩa đơn kích thước 260mm sau với cùm phanh piston đơn. Trang bị phanh ABS tiêu chuẩn trước sau. Hệ ABS này hoạt động hiệu quả nhưng ở phía sau, qua một thử nghiệm đạp hết phanh thì bánh sau có hiện tượng hơi trượt vì ABS phản hồi hơi chậm. ABS trước hoạt động tốt nên xe hoạt động vẫn rất an toàn. 

Chiều cao yên xe là 815 mm cũng vẫn phù hợp với những biker có chiều cao khiêm tốn từ 1m65. Trên xe được sử dụng tay ghi đông tracker dài đậm chất Scrambler nhưng đây là một 'thử thách' với những người tay ngắn bởi để đánh hết lái của xe thì sẽ phải với khá xa. Với dung tích bình xăng 15 lít và trọng lượng 170kg thì chiếc xe không quá nặng nề và rất nhẹ nhàng khi đạt được điểm cân bằng. 

Ở phiên bản 2018 mới nhất thì Leoncino 500 được trang bị cho cặp lốp Pirelli MT60 có khả năng sử dụng đa địa hình rất tốt và bám đường cho cảm giác đầm chắc khi cầm lái.

Đây là chiếc xe rất tốt và hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm xe phân khối lớn với bộ trang bị tiêu chuẩn hợp lý và phù hợp với chiếc xe.

Cỗ máy của Leoncino mạnh mẽ, đủ dùng

Sở hữu khối động cơ với trái tim đôi (2 xi lanh thẳng hàng) 499,6 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ phun xăng điện tử và cho công suất đạt 47 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, Leoncino cho cảm nhận đầu tiên về sức mạnh là “tiếng gầm”. Tiếng động cơ đặc trưng của cỗ máy đôi song song hành trình ngắn cùng pha cho tiếng gầm rú đầy sức mạnh và uy lực không kém các anh em 4 máy. 

Với khối động cơ này, Benelli Leoncino di chuyển rất dễ dàng, có cảm giác khỏe và chắc chắn hơn với đàn anh cùng phân khối là TRK502. Khoảng ga bứt tốc êm ái và ổn định sau khi 'test' trong phố, ở chiếc Leoncino 500 sau 5000km sử dụng này thì hầu hết những lỗi như hóc số, côn nặng hay hụt ở vòng tua thấp đã được cải thiện rất lớn. Cỗ máy này sau khi được chủ nhân rốt-đa cẩn thận và sử dụng dầu tốt đã cho hoạt động rất êm ái và thậm chí có khả năng đá số sống rất nhẹ nhàng. Bộ tay côn, dây côn sau khi được bảo dưỡng và tra mỡ có độ bóp nhả nhẹ nhàng và mượt hơn rất nhiều.

Vận hành êm ái, mượt mà

Với chiếc Benelli Leoncino 500 đã trải qua 5000km sử dụng thì sau khi có bài test chạy trên phố cũng như đã có những trải nghiệm trên chiếc xe này trong một cung đường dài thì tôi có một vài kết luận như sau về khả năng vận hành của xe.

Khi thực hiện chạy xe trong các tuyến phố đông đúc dưới thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C thì chiếc Leoncino 500 hoạt động vẫn rất hợp lý. Bộ máy êm ái cùng thiết kế gọn gàng đi kèm với nó là két nước lớn thì cảm giác chạy Leoncino trên phố rất thú vị. Một chiếc xe cho ra tiếng động cơ lớn đầy kích thích nhưng vẫn có khả năng di chuyển ở dải tốc thấp mà nhiệt độ máy vẫn được giữ ở mức ổn định và không chịu bị rung lắc. 

Khả năng vào cua của Leoncino là rất tốt khi sở hữu dàn chân chắc chắn, độ nặng của xe đã làm tăng độ đầm chắc khi ôm cua ở các đoạn đường nhựa trong phố. Chiếc xe này khi sử dụng trên những cung đường dài hỗn hợp bao gồm cả đường cao tốc hay các đoạn đèo thì tôi có một nhận xét chúng là rất tốt. Khi sử dụng trên đường quốc lộ hay cao tốc, sự đầm chắc của chiếc xe cùng dáng ngồi cao thoải mái tạo nên cảm giác rất 'nhàn' và yên tâm. Còn khi vào các đoạn đường đèo dốc, với lực máy đủ khỏe cùng các trang bị tốt thì chiếc xe vượt qua các đoạn đường này khá dễ dàng khi tôi đã có một trải nghiệm chinh phục đèo Khau Phạ với Leoncino.

Điểm trừ của xe khi vận hành đó là xe nóng lên khá nhanh nhưng mức nhiệt luôn ổn định và chưa bao giờ vượt quá 100*C và với dáng ngồi cao của Scrambler, khi di chuyển tốc độ cao sẽ bị gió tạt vào người khá mệt và điều này có thể khắc phục bằng cách sử dụng kính chắn gió cao và lớn hơn. 

Một điều có thể gây khá khó chịu cho người sử dụng xe là bộ báo xăng trên Leoncino 500. Bộ báo xăng nằm trong bình xăng của xe có kích thước hơi lớn và nhiều khi sẽ bị kẹt phao xăng dẫn đến việc bao sai lượng xăng trong bình. Vấn đề này có thể khắc phục khi bạn mang chiếc xe của mình ra các cơ sở bảo hành của hãng để 'gọt' bớt phao xăng.

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 về giá bán

Về Việt Nam từ đầu năm 2018, Benelli Leoncino 500 được các cửa hàng đại lý của Benelli tại Việt Nam bán với mức giá 148 triệu và giá để lăn bánh của chiếc xe tức là sau khi ra biển sẽ vào khoảng 170 triệu đồng. Do thuế nhập khẩu của chúng ta đối với Trung Quốc là khá thấp nên những chiếc xe Benelli được bán tại nước ta mới có mức giá hợp lý đến vậy. Với tầm giá 148 triệu trong thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam thì đây là một chiếc xe 'hoàn hảo' cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe phân khối lớn có dáng vẻ thời trang và vận hành tốt như vậy. 

Kết luận

Qua trải nghiệm trên chiếc xe Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng thì chúng tôi có một nhận định thực tế hơn về chất lượng của chiếc xe này nói riêng và xe của Benelli nói chung. 'Của bền tại người' vẫn là một yếu tố tất yếu nhưng không thể phủ nhận, chiếc Leoncino 500 của Benelli là một chiếc xe có độ hoàn thiện tốt nhất của hãng này cho đến thời điểm hiện tại. Dáng vẻ thời trang, khỏe khoắn cùng bộ trang bị hiện đại, hợp lý cho khả năng vận hành linh hoạt, êm ái và 'đủ dùng' thì Leoncino 500 là chiếc xe 'hoàn hảo' trong tầm giá 148 triệu đồng tại nước ta.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-xe-benelli-leoncino-500-2018-sau-5000km-su-dung-hoan-hao-trong-tam-gia

TIN LIÊN QUAN

Benelli Leoncino chốt giá 140 triệu, đấu trực tiếp với Ducati Scrambler Sixty2

Benelli Leoncino-đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ducati Scrambler Sixty2 dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay, cùng mức giá bán khoảng 140 triệu đồng.

Benelli Leoncino 125 ra mắt với ngoại hình thu hút giới biker

Thương hiệu Ý vừa cho ra mắt mẫu scrambler cỡ nhỏ Benelli Leoncino 125 với thiết kế ấn tượng. Benelli Leoncino 125 Benelli Leoncino 125 sở hữu diện mạo ấn tượng Theo đó, ngoại hình của Benelli Leoncino 125 mới khá tương đồng với người anh em

Benelli Leoncino 2017 – Đối thủ Ducati Scrambler chốt giá từ 7.000 USD

Mẫu scrambler Benelli Leoncino vừa “chốt” giá từ 7.000 USD ở thị trường ĐNÁ, cùng hai tùy chọn màu sơn là đỏ (Leoncino Red) và đen (Vulcan Black).

Benelli công bố phiên bản ý tưởng của Leoncino 800

Chính vì vậy trong những năm sau đó, hãng đã liên tục tung ra những phiên bản mới của Leoncino 500, cũng như đưa thương hiệu này xuống phân khúc nhỏ hơn với chiếc Leoncino 250. Vào năm sau, Leoncino sẽ lần đầu tiên bước lên đẳng cấp cao hơn nữa với

Benelli Leoncino 500 đầu tiên về Việt nam, dự kiến giá bán khoảng 140 triệu

Leoncino sở hữu khối động cơ 2 xylanh thẳng hàng, dung tích 500cc phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 48 mã lực.

Benelli Leoncino chuẩn bị đổ bộ về Việt Nam với mức giá 140 triệu VNĐ?

Theo một số nguồn tin, Benelli Leoncino sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay với mức giá khoảng 140 triệu VNĐ - rẻ bằng nửa so với giá Ducati Scrambler Sixty2 đang được...

Xe 500 phân khối Benelli Leoncino 2017 chốt giá bán chính thức chuẩn bị về Việt Nam

Hãng mô tô Ý - Benelli vừa tiết lộ thông tin về việc sắp đưa mẫu xe Benelli Leoncino 2017 mang phong cách retro đầy cuốn hút về thị trường Việt Nam.

Xe 500 phân khối Benelli Leoncino 2017 chốt giá bán chính thức chuẩn bị về Việt Nam

Hãng mô tô Ý - Benelli vừa tiết lộ thông tin về việc sắp đưa mẫu xe Benelli Leoncino 2017 mang phong cách retro đầy cuốn hút về thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...