Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC U11 chỉ có dung lượng pin ở mức trung bình là 3000mAh cho màn hình 5.5 inch Quad HD nhưng nó thực sự có tuổi thọ pin tốt hơn nhiều so với chúng ta mong đợi. 

Đánh giá pin HTC U11: 3000 mAh đủ vượt mặt các siêu phẩm hàng đầu

HTC đã luôn luôn có một vấn đề với tuổi thọ pin của mỗi smartphone mà họ giới thiệu trong những năm vừa qua. Mình thực sự là có chút lo lắng mỗi khi sử dụng một điện thoại thông minh từ thương hiệu Đài Loan bởi phải dành khá nhiều thời gian cho qua trình sạc pin. Mới đây HTC đã ra mắt smartphone cao cấp tiếp theo của mình là HTC U11 với hệ thống camera nổi bật và tính năng 'bóp' viền thú vị. Tuy nhiên, mọi người dùng đang quan tâm sản phẩm lại tỏ rõ sự lo lắng về thời lượng sự dụng pin của điện thoại khi mà nó có màn hình 5.5 inch độ phân giải Quad HD nhưng lại có pin chỉ 3.000 mAh, thấp hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc có kích thước hiển thị tương tự. 

HTC U11 sử dụng cổng Type-C và có pin dung lượng 3.000 mAh

Rất may có vẻ như những điều đó sẽ không còn lặp lại nữa với flagship mà công ty mới giới thiệu gần đây, HTC U11. Mọi thứ dần tốt hơn với các công nghệ tiên tiến như trợ lý thông minh HTC Sense Companion hay Boost + làm việc song song để tìm hiểu thói quen của người sử dụng.

Nói về các công nghệ trên thì chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng chúng sẽ theo dõi các ứng dụng trong quá trình mà bạn sử dụng theo những cách khác nhau. Chẳng hạn như một số trường hợp nó tự động chuyển đổi chế độ hiển thị của màn hình sang HD mà không làm ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm trực quan nhưng bù lại bạn lại có thêm pin cho các ứng dụng khác... 

Ngoài ra, HTC U11 cũng có sự hỗ trợ tới từ trợ lý ảo Sense Companion

Trong thực tế, thời lượng sử dụng mà HTC U11 cung cấp sẽ là khá ấn tượng so với thông số kĩ thuật của nó sở hữu. Pin của smartphone này là không thể tháo rời và có công suất 3.000 mAh sẽ đủ mang tới cho bạn một ngày sử dụng đầy đủ mà chỉ phải nạp điện lại cho nó vào cuối ngày khi chúng ta nghỉ ngơi. Nếu như mình sử dụng HTC U11 cho việc chụp ảnh nhiều thì nó có thể chịu được khoảng 12h tính cả thời gian chờ. Trong khi đó nếu mình chỉ sử dụng các tác vụ bình thường chẳng hạn như chụp hình lẻ tẻ, chơi ít game, video và gọi điện, email, tin nhắn... thì có thể trải nghiệm nó trong khoảng 20h trước khi cần sạc lại.

Dưới đây là các hình ảnh mình chụp lại quá trình sử dụng hỗn hợp trong ngày với các mức độ tác vụ khác nhau thì trung bình HTC U11 đáp ứng được một ngày sử dụng thoải mái. Thời gian sáng màn hình của điện thoại ở mức khá đạt khoảng hơn 5h (nếu sử dụng tới khoảng 1%). 

Kết quả lần 1 

Kết quả lần 2 

Kết quả lần 3 

Kết quả lần 4 

Kết quả lần 5

Nói về khả năng sạc lại thì nhờ có QuickCharge 3.0, HTC U11 nạp đầy điện cho pin vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần mất khoảng 30 phút để có được 50% pin và 90 phút để sạc từ 0 - 100^% điện cho pin. Trong các thử nghiệm thực tế, mình thấy rằng máy đạt được khoảng 30% sau 18 phút, 50% sau 34 phút và 100% trong 94 phút sạc. Đó là con số rất sát với điều mà HTC công bố và kết quả tốt so với hầu hết các đối thủ khác trên thị trường. Ngoài ra, cổng USB Type-C cũng giúp người dùng dễ dàng kết nối điện thoại với sạc hơn trong điều kiện thiếu sáng, ban đêm. 

Kết quả sạc pin của HTC U11 so với những smartphone khác

Như đã nói ở phía trên thì có lẽ HTC U11 đạt được kết quả như vậy là nhờ phần lớn vào Sense Companion. Mặc dù nó đang chỉ trong quá trình mới phát triển, rất thô sơ những mà đã có những mẹo về việc sử dụng ứng dụng, tiết kiệm pin... cho người dùng. Nếu điện thoại của bạn đang có dung lượng pin thấp thì trợ lý thông minh này cũng sẽ nhắc nhở bạn cần sạc để có thể trải nghiệm thoải mái hơn. Hoặc nó có thể xem tần suất các ứng dụng mà người dùng đã vào trong một khoảng thời gian nhất định từ đó điều chỉnh chế độ chạy nền tốt hơn mang tới tuổi thọ pin cao hơn. Cuối cùng, Android 7.0 Nougat được tối ưu hơn cũng phần nào mang tới kết quả tốt cho HTC U11.

Kết luận

Nói chung về trải nghiệm thì mình thấy HTC U11 cung cấp thời gian sử dụng khá tốt so với các model khác trên thị trường. Đáng tiếc là nó lại không có sạc không dây trong khi hầu hết nhiều sản phẩm cùng phân khúc đã có được tính năng này. Đối với một vài người dùng thì sạc không dây sẽ mang lại sự tiện lợi rất lớn khi sạc trong một số trường hợp sử dụng hàng ngày. 

HTC U11 mang đến trải nghiệm khá về pin không thua kém so với các đối thủ khác

Các kết quả chỉ ra HTC U11 không đem lại tuổi thọ pin tốt nhất trên thị trường nhưng với việc sử dụng trung bình nó thường sẽ làm cho bạn có một ngày thoải mái trải nghiệm. Đó cũng là cách mà công ty Đài Loan chứng mình rằng họ có nhiều cách để cải thiện thời gian sử dụng chứ không cần thiết phải nhồi nhét một viên pin quá lớn vào bên trong điện thoại thông minh.

Cá nhân bạn nghĩ sao về việc sử dụng pin trên HTC U11? Hãy chia sẻ suy nghĩ với thông qua phần bình luận dưới bài viết. Nếu bạn quan tâm sản phẩm hãy truy cập đường link chi tiết để xem nhiều hơn thông tin.

HàoPA

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Smartphone dùng chip 10 nhân, RAM 6 GB, màn 5,5 inch Quad HD chỉ có giá 9 triệu đồng

Khi smartphone giờ đây ngày càng rẻ, chúng ta phải chọn lựa ra sao?

HTC 10 sẽ có màn hình 5 inch Super LCD và pin 3000 mAh

Theo Evan Blass - @evleaks thì HTC 10 sẽ không sử dụng màn hình 5.1 inch AMOLED mà sẽ dùng màn 5 inch Super LCD. Ngoài ra HTC 10 cũng sẽ có pin dung lượng 3000 mAh

Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ hỗ trợ màn hình Quad-HD+ 120Hz

Dự kiến, dòng Galaxy S21 sẽ được Samsung ra mắt vào ngày 14 tháng 1 năm sau.

LG G7 Fit sẽ bắt đầu được bán ra từ tháng này

Điện thoại có màn hình LG với kích thước 6.1 inch, độ phân giải QHD + và tỳ lệ khung hình 19.5: 9 FullVision. LG G7 Fit cũng có khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68, đáp ứng độ bền quân sựu MIL-STD 810G, có Hi-Fi Quad DAC. Thiết bị sử

Dòng smartphone tầm trung có thể sẽ sử dụng màn hình Quad HD siêu nét

Theo thông tin mới nhất ngày hôm nay thì nhà sản xuất chip đình đám - Qualcomm đang nỗ lực hết sức để đem tới một bộ vi xử lý tầm trung xuất sắc trong năm 2018 với tên gọi là Snapdragon 670.

Smartphone LG Candy chính thức trình làng với giá chỉ 98 USD

Như bạn có thể nhìn thấy mức giá dưới 100 USD, LG Candy là một điện thoại thông minh Android giá rẻ. Nó có màn hình IPS LCD với kích thước 5.0 inch, độ phân giải HD 720p với camera selfie 5MP. Nó được trang bị bộ vi xử lý quad-core 1.3GHz với 2GB

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5: Thiết kế đẹp, cấu hình tốt tầm giá 4.7 triệu đồng

Redmi Note 5 có thiết kế màn hình Full View theo tỉ lệ 18:9, không theo xu hướng “tai thỏ” nên chỉ có 2 cạnh viền bezel trái và phải đều rất mỏng. Trong khi đó, máy có cạnh viền bezel phía trên và dưới đạt mức khá

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.