Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop


Ngoài ra, chiếc flagship này còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá trong bài viết dưới đây.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

1. Thiết kế hiện đại và tinh tế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Yoga C930 chính là thiết kế bản lề của máy đã được thay thế bằng dàn loa Dolby Atmos cực chất. Dù bạn xoay laptop ở tư thế nào, âm thanh vẫn luôn hướng về phía bạn.

Thiết kế này có thể nói là mang tính giải trí rất cao, mong rằng nó sẽ tiếp tục được đưa tới dòng laptop phổ thông cho nhiều người được trải nghiệm.

Toàn bộ phần thân máy từ đầu tới đuôi đều được bao bọc bởi kim loại cho cảm giác rất sang trọng. Trọng lượng của Yoga C930 vì thế đã tăng lên khoảng 1.4 kg, tuy cũng là mỏng và nhẹ nhưng khi cầm trên tay chiếc laptop này cho cảm giác cầm khá là đầm tay và chắc chắn.

Điều tiếp theo chúng ta quan tâm chính là độ mỏng của máy lên tới 14.5 mm. Chính vì thế, Yoga C930 đã phải hy sinh đi khá nhiều cổng kết nối và chỉ giữ lại ở bên cạnh phải lần lượt là cổng USB 3.1, 2 cổng USB - C (cổng đầu tiên bao gồm luôn chức năng cổng sạc) và cổng tai nghe 3.5 mm.

Tiếp theo đối với cạnh phải thì chúng ta chỉ còn mỗi nút nguồn mở máy mà thôi.

Còn mặt lưng là nơi để chiếc bút cảm ứng có khả năng tự sạc mỗi khi cắm vào. Vị trí của chiếc bút đặt ở đó thì có phần hợp lý để thiết kế máy có độ mỏng thanh thoát.

Nhưng điểm trừ nhỏ là chiếc bút của chúng ta bị kẹp bằng một lò xo khá nặng ở bên trong, đồng nghĩa với việc bạn phải tác động một lực rất mạnh thì mới lấy bút ra mà dùng được.

Chưa kể là đặt cạnh nút nguồn khiến mỗi lần lấy bút đã khó khăn rồi còn vô tình tắt luôn cả máy nữa. Hy vọng rằng Lenovo sẽ khắc phục điểm yếu này cho những phiên bản tiếp theo.

Cũng có thể, một phần lý do là mình chưa quen thao tác này cho lắm.

Như mình biết thì Yoga C930 có hai phiên bản màu sắc là đen và bạc. Hiện tại thì mình đang cầm trên tay và đánh giá phiên bản màu bạc. Theo ý kiến cá nhân thì mình thấy màu bạc đẹp hơn, cho cảm giác sang trọng hơn so với màu đen kia.

2. Màn hình cảm ứng 4K sắc nét

Trên Lenovo Yoga C930 chúng ta sẽ thấy viền màn hình đã được dát mỏng lên tới 3 cạnh rất đẹp. Còn phía cạnh dưới thì nhà sản xuất đã rất cố gắng làm mỏng hết sức có thể, nhưng vì thiết kế sound bar độc đáo ở phần bản lề khiến cạnh dưới phải có độ dày lớn đến vậy.

Nói về màn hình chính, Yoga C930 sở hữu màn hình cảm ứng có độ phân giải 4K vô cùng sắc nét và màu sắc sặc sỡ. Tất nhiên là với màn hình của một chiếc flagship như này rồi thì chúng ta sẽ có kèm góc nhìn rộng và khả năng chống chói tốt.

Màn hình cảm ứng của máy có thể nhận cùng lúc 10 điểm chạm, cho thời gian phản hồi nhanh và các thao tác vuốt chạm rất mượt mà.

3. Bàn phím, bàn di chuột và cảm biến vân tay

Có lẽ bàn phím của Lenovo Yoga C930 là một điểm mà mình cảm thấy chưa được hài lòng cho lắm khi sử dụng. Hành trình phím khá nông, phím bấm hơi cứng và cảm giác bị sượng tay khá nhiều và phát ra tiếng khá to, thay vì nghe êm ái như nhiều bàn phím chiclet khác.

Không biết có phải là vì nhà sản xuất nghĩ rằng người dùng thích thao tác nhiều với bàn phím cảm ứng hơn không, nhưng thực sự với bàn phím vật lý trên Yoga C930 như này thì chưa xứng đáng với tiêu chuẩn của flagship.

Bàn di chuột cho tốc độ phản hồi nhanh và nhạy, kèm với đó có khả năng nhận diện cử chỉ rất tốt khi bị dính nước nhẹ, đồng nghĩa với việc những người bị ra mồ hôi tay vẫn có thể sử dụng dễ dàng.

Cảm biến vân tay có kích thước lớn và là loại một chạm như trên smartphone, rất nhanh và tiện lợi, giúp nâng cao bảo mật cho chiếc laptop Lenovo Yoga C930 của chúng ta.

4. Cấu hình và hiệu năng khủng

Ngoài màn hình 4K thì cấu hình của Lenovo Yoga C930 là một trong những phiên bản cao cấp nhất với:

  • CPU: Intel Core i7 8550U, xung nhịp 1.8 GHz.
  • RAM: 16 GB.
  • Ổ cứng: SSD 512 GB PCIe.
  • Card đồ họa tích hợp: Intel Graphic 620.

Có lẽ chỉ còn tích hợp thêm card đồ họa rời nữa thôi là Yoga C930 dư sức cân thêm mấy game AAA rồi. Thử nghiệm đánh giá hiệu năng với phần mềm Geekbench thì máy đạt được số điểm 22.082 điểm.

Sử dụng với các phần mềm văn phòng thông thường hay một số phần mềm đồ họa như Phototshop, Illustrator thì thấy máy chạy rất nhanh và mượt. Điều này có được là do dung lượng RAM lớn kết hợp với việc sử dụng trên ổ đĩa SSD thế hệ mới.

Điểm thú vị: Lenovo Yoga C930 có thiết kế gập xoay nên bạn có thể sử dụng máy ở bất kỳ tư thế nào để tiện cho thao tác làm việc nhất. Chúng ta có thể sử dụng ở dạng vỏ sò như laptop truyền thống, dạng lều để thuyết trình hay dạng tablet để vẽ vời, sáng tạo,...

Thử nghiệm chơi thêm một số tựa game như Liên minh hay PUBG để xem Lenovo Yoga C930 có thể chiến game ngon hay không. Thật bất ngờ với Liên minh thiết lập ở mức cấu hình trung bình cao thì cho tỉ lệ khung hình trên giây là 120 FPS, PUBG thì dù có để cấu hình thấp nhất thì tỉ lệ khung hình trên giây rơi vào 15 FPS.

Điều này cũng dễ hiểu vì Yoga C930 chắc chắn không phải là dùng để chiến game, mà chủ yếu dùng cho công việc hằng ngày, nên phần thử nghiệm chơi game chỉ mang tính tham khảo mà thôi. 

5. Loa và tản nhiệt hoạt động tốt

Như đã đề cập ở phần đầu tiên, Yoga C930 sở hữu một dàn loa Dolby Atmos phía trước và còn có một cặp loa phía dưới đáy máy nữa. Trải nghiệm âm thanh trên máy mình thấy rất tuyệt vời, nhất là với những bản EDM sôi động.

Âm bass đập mạnh và chắc, trong khi đó mid và treble có phần trầm và ấm hơn. Ba cụm loa này cho âm thanh hòa quyện lại với nhau cho cảm giác như bạn đang ngồi trong rạp hát vậy.

Với Yoga C930, mình cũng không thấy bất kỳ một khe tản nhiệt nào hết bởi thiết kế nguyên khối của máy. Sau khoảng hơn 2 giờ sử dụng hỗn hợp, mình thấy máy sẽ hơi ấm ấm lên ở phần chiếu nghỉ tay.

6. Thời lượng pin cực lâu

Ban đầu mình suy đoán nếu khi phải gánh màn hình 4K như vậy thì thời lượng pin của Yoga C930 chắc sẽ không được cao, nhưng sự thật hoàn toàn khiến mình bất ngờ.

Khi mình sử dụng máy ở độ phân giải 4K, độ sáng màn hình 80%, loa 30%, wifi mở liên tục, sử dụng các phần mềm văn phòng thông thường. Từ lúc 15 giờ máy đạt 98% pin, tới 15 giờ 43 máy còn lại là 93% pin. Nếu như theo tính toán, máy có thể trụ được hơn 14 giờ liên tục trong điều kiện trên.

Ngoài ra mình cũng thử đo thời lượng pin bằng phần mềm Batterymon với điều kiện cao hơn một chút so với ở trên thì kết quả chúng ta có là hơn 9 giờ sử dụng liên tục.

Nếu sở hữu một chiếc laptop có thời lượng pin tốt như thế này, chắc chắn sẽ thoải mái sử dụng trong cả một ngày dài làm việc. Không còn lo nghĩ việc phải sạc pin hay đi tìm ổ điện, bạn chỉ cần tập trung làm việc tốt và hiệu quả công việc sẽ cao hơn nhiều.

Kết luận

Với mức giá trong tầm trên dưới 50 triệu cho chiếc laptop này, có thể khiến nhiều người trong số chúng ta suy nghĩ rằng: Nếu có tiền mình sẽ mua một chiếc laptop khác chẳng hạn.

Tuy nhiên, ở phân khúc cao cấp thì mình thấy đây là chiếc laptop gập xoay đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải 4K với cấu hình thuộc vào dạng khủng, như: Ổ cứng SSD 512 GB và RAM 16 GB, hoàn toàn phù hợp để sử dụng đa tác vụ hay các công việc khác.

Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn mới tiện ích dành riêng cho giới doanh nhân, cung cấp cho họ một chiếc laptop mạnh mẽ để làm việc hiệu quả hơn.

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-lenovo-yoga-c930-laptop-dang-cap-doanh-nhan-1138426

TIN LIÊN QUAN

IFA 2018: Lenovo ra mắt laptop Yoga C930 với bản lề xoay 360 độ và loa Dolby Atmos

Theo nhận định ban đầu của The Verge, Yoga C930 có độ hoàn thiện tốt, cho cảm giác chắc chắn. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế bản lề mới, viền bezel phía dưới màn hình được cắt giảm.

[IFA 2018] Lenovo ra mắt Lenovo Yoga Book thế hệ mới với thay đổi rất lớn

Yoga Book C930 là mẫu laptop cực kỳ táo bạo được Lenovo giới thiệu tại IFA năm nay. Điểm đặc biệt nhất của máy chính là phần bàn phím cơ học đã được thay đổi bởi một màn hình E Ink. Mặc dù là bàn phím ảo, song người dùng vẫn cảm giác được sự phản

Lenovo ra mắt thị trường Việt Nam mẫu laptop biến hình Yoga C930

Tập đoàn Lenovo (chỉ số HKSE: 992) (ADR: LNVGY) hôm nay vừa ra mắt thị trường Việt Nam mẫu laptop biến hình Yoga C930, thành viên mới nhất trong dòng máy Yoga cao cấp của Lenovo. Đây là thiết bị đặc biệt xuất sắc với chất lượng tuyệt đỉnh, tích hợp

Lenovo ra mắt Yoga C930 với dải loa và bút cảm ứng ở bản lề xoay 360 độ ấn tượng

Tại sự kiện IFA 2018, Lenovo cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ nổi bật, trong đó phải kể đến chiếc Laptop flagship mới Yoga C930. Nó mang thiết kế nhằm hướng tới mục đích là dù bạn có đang để chiếc máy tính này ở vị trí, tư thế nào

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

Lenovo ra mắt laptop Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850

Cụ thể, Lenovo Yoga C630 WOS dùng chip Snapdragon 850 mới nhất của Qualcomm. Có thể nói đây là chiếc laptop Windows 10 đầu tiên song hành cùng con chip này - thế hệ chip xử lý mới được Qualcomm đặc biệt thiết kế riêng cho ACPC (Always Connected PC

Laptop lật xoay 360 độ Lenovo Yoga C630 đạt chứng nhận FCC

Lenovo Yoga C630 dùng cổng USB Type-C, jack âm thanh 3.5 mm và có màn hình cảm ứng IPS Full HD 13.3 inch, hỗ trợ bút stylus. Máy có các tùy chọn bộ nhớ, bao gồm: RAM 4 GB hoặc 8 GB, SSD 128 GB hoặc 256 GB.

Laptop Lenovo Yoga C630 được cơ quan FCC Mỹ chứng nhận

Model Lenovo Yoga mới này là chiếc laptop chạy trên hệ điều hành Windows 10 đầu tiên trên thế giới sở hữu con chip di động Qualcomm Snapdragon 850, sản phẩm có tên gọi đầy đủ là Yoga C630 WOS (Windows on Snapdragon).

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...