Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Lần trước mình có gửi đến các bạn combo gaming kit của Knucker với mức giá bình dân. Hôm nay, nâng phân khúc lên một chút xíu với combo đến từ nhà Razer gồm chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2.

Chuột Razer DeathAdder Elite, dưới 2 triệu đáng mua nhất của 'binh đoàn rắn xanh'

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50 triệu lần nhấp chuột.

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Vỏ trên Razer DeathAdder Elite nay đã có phần khác hơn, thao tác cầm chuột rất bám tay và vừa vặn. Theo mình tìm hiểu thì Razer đã giảm bớt lớp phủ UV coat và làm bề mặt vỏ của nó có phần nhám hơn, khắc phục nhược điểm để lại dấu vân tay trên bề mặt.

Cạnh trái của chuột là 2 nút back - foward. Mình khá thích phần đệm cao su phía dưới, vừa đủ cho ngón tay cái và 2 ngón tay út, tạo độ bám dính tốt khi nhấc chuột nhanh kể cả những người hay ra mồ hôi tay như mình.

Ngay phía trên nút Scroll là 2 nút chỉnh nhanh mức DPI, cho phép người sử dụng có thể thoải mái tùy chỉnh các mức DPI đặt sẵn. Mình rất thích điều này, đỡ phải tốn thời gian vào mở phần mềm, chỉnh cài đặt rối rắm.

Nói qua về nút Scroll và quá trình sử dụng, với DPI thực lên tới 16000 đơn vị, tracking 450 IPS, theo lời nhà sản xuất, Razer DeathAdder Elite mang đến cho người dùng những lợi thế tuyệt đối của việc sở hữu sensor “nhanh nhất thế giới”. 

Tuy nhiên cảm giác cuộn nút không được đầm tay cho lắm, cá nhân mình thích có một độ ì vừa phải thì cuộn mới thích tay.

Dây cáp kết nối cũng là một điểm khiến mình hài lòng, cụ thể dây được gia cố thêm một lớp dây dù, chắc chắn hơn và tất nhiên hạn chế tác động từ bên ngoài. Đặc biệt phần dây bọc không hề thô cứng mà khá mềm và dễ xuôi theo chiều cắm cùng độ đàn hồi tốt. 

Về phần LED, DeathAdder Elite tích hợp với 2 zone 16,8 triệu màu tại nút scroll và logo Razer trên lưng chuột.

Ngoài việc thay đổi nhanh DPI bằng 2 nút ở trên chuột, người dùng có thể tự tuỳ chỉnh chức năng các nút bấm, điều chỉnh mức sáng, chế độ sáng của LED Chroma của chuột thì người dùng cần sử dụng Razer Synapse - Driver quản lý tất cả các thiết bị của Razer.

Bàn phím cơ Razer BlackWidow Chroma V2

Thiết bị thứ hai mình mang đến trong combo này là bàn phím cơ Razer BlackWidow Chroma V2 (switch xanh). 

Phần thân bàn phím được làm bằng nhựa nhám chống bám vân tay, khác hẳn với lớp nhung dễ bị dính tay sau 1 thời gian sử dụng như phiên bản cũ Blackwidow Ultimate Chroma.

Cạnh phải bàn phím có một jack 3.5 và cổng USB 2.0, đặt khá sát nhau. Cá nhân mình thấy có chút khó chịu nhẹ, giá như 2 cổng này cách xa nhau một tí sẽ đỡ rối dây cắm hơn.

Khi nhắc đến bàn phím cơ, không thể kế đến hệ thống đèn LED vui vẻ đi kèm. Blackwidow Chroma V2 sử dụng công nghệ đèn led Razer Chroma với 16,8 triệu màu có thể tùy chỉnh trên Synapse.

Sử dụng lần đầu thì quả thật 'lời đồn' về Razer switch khá tuyệt! Thao tác nhấn phím khi gõ văn bản, chơi game rất nhẹ nhàng và âm thanh vừa đủ chứ không quá ồn. Đặc biệt độ bền đạt hơn 80 triệu lần nhấn so với 50 triệu các loại bàn phím khác cùng phân khúc.

Với phần mềm tuỳ chỉnh Synapse, bạn có thể tạo tổ hợp vào một số nút macro nhất định, đặc biệt là dàn 5 phím macro bên cạnh trái. Điều này giúp đỡ rất lớn cho những bạn khi chơi những game đối kháng, MMORPG cần phải sử dụng combo gồm nhiều phím kết hợp cùng nhau.

Nhìn chung với mức giá chỉ dưới 4 triệu, bàn phím cơ đến từ Razer đa phần đều đáp ứng vừa đủ nhu cầu của một game thủ cũng như giá trị thương hiệu.

Anh em có đề xuất gì về combo gaming nào hợp lí để mọi người cùng tham khảo, thì có thể bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Top 5 chuột chơi game tốt lại bền cho game thủ - Phần 2

Dưới đây là danh sách những chuột chơi game được đánh giá là 'xịn' nhất trong lịch sử 'gaming gear' từ trước tới nay - Phần 2

Razer giới thiệu chuột Basilisk cho thể loại game FPS, giá 70 USD

Basilisk là mẫu chuột chuyên game vừa được Razer giới thiệu tại IFA 2017. Đây cũng là sản phẩm thiết kế cho cộng đồng game thủ FPS với khả năng tùy biến và độ chính xác cao, đảm bảo chuyển động chuột tương ứng với vị trí trỏ chuột trên màn hình.

Razer ra mắt chuột chơi game Naga X: 18000 DPI, 12 nút bấm ở cạnh bên, giá 1.8 triệu đồng

Hôm nay (24/1), Razer vừa ra mắt một mẫu chuột chơi game mới có tên gọi là Naga X, nhắm tới đối tượng game thủ MMORPG. Razer Naga X sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, được trang bị 12 nút bấm khác ở nhau ở cạnh trái. Ngoài việc phục vụ nhu cầu của

Top những loại chuột tốt nhất dành cho game thủ trên PC

Chuột là thiết bị không thể thiếu cho người dùng PC, và đặc biệt dành cho game thủ, người luôn cần một con chuột chất lượng cao để 'chinh chiến'.

Razer ra mắt bộ kit đồng bộ đèn Chroma với dây LED, giá 80 USD

Razer đã vừa ra mắt một thiết bị cho phép bạn khai thác tính năng đồng bộ đèn RGB Chroma với các dây LED, từ đó tạo ra trải nghiệm đèn màu đồng nhất hơn giữa phần cứng của Razer và máy tính cũng như không gian chơi game.

Trải nghiệm Chroma Keyboard - Ứng dụng bàn phím LED RGB dành cho fan của Razer đang miễn phí

Có lẽ đây là một ứng dụng dành riêng cho các fan hâm mộ của Razer, hãng công nghệ nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm thiên về game gear được sử dụng hệ thống LED RGB như chuột, bàn phím, tai nghe. Chroma Keyboard sẽ mô phỏng lại kiểu đèn nền trang

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament Edition, Razer định hướng

Razer Basilisk - chuột chơi game đa năng với cần chuyển DPI, nút cuộn đa nấc, giá 1,7 triệu

Không giống Death Adder hay Naga, vẻ ngoài của nó không bắt mắt, hơi thô và ít gây ấn tượng hơn. Basilisk vẫn sở hữu những gì đặc trưng của Razer với logo 3 đầu rắn trên lưng chuột với đèn Chroma và cách hoàn thiện cũng có phần giống với DA Elite

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.