Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo bằng các phím tắt cơ bản, thông dụng trên Windows


Cách 1: Để khắc phục laptop bị treo, bạn hãy ấn tổ hợp phím Windows + Ctrl + Shift + B cùng lúc. Bạn hãy giữ chúng vài giây cho tới khi màn hình tắt đi rồi chỉ cần ngồi đợi vài giây sau đó để máy tính khởi động trở lại bình thường.


Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Cách 2: Nếu cách làm trên bạn đã thực hiện nhưng chưa thành công thì bạn có thể thử ấn cùng lúc tổ hợp phím khác là Ctrl + Shift + Esc. Sau đó, bạn có thể khởi chạy Task Manager lên và kết thúc ứng dụng đang gây treo laptop một cách nhanh chóng.



Cách 3: Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng bị treo trên máy tính thì hãy dùng tổ hợp phím Alt + Tab để chuyển sang một cửa sổ phần mềm khác.



Cách 4: Nếu laptop của mình hiện lên một yêu cầu khởi động lại ở chế độ Safe Mode thì hãy ấn vào tùy chọn này để khởi động lại thiết bị mà vẫn đảm bảo sự an toàn của máy.



Khắc phục laptop bị treo bằng nút nguồn của máy


Nếu bạn đã thử toàn bộ 4 cách trên mà chưa khắc phục laptop bị treo được thì hãy ấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình laptop tắt đi hẳn rồi buông tay ra. Tiếp theo, bạn hãy đợi khoảng 60 giây rồi tiếp tục khởi động máy lại và sử dụng bình thường.



Bạn nên lưu ý là cách này chỉ sử dụng nếu bạn dùng các cách khác mà không hiệu quả chứ không nên quá lạm dụng vào nút nguồn laptop này. Nếu bạn sử dụng quá nhiều và máy bị tắt đột ngột nhiều lần có thể làm ảnh hưởng khác nhiều tới tuổi thọ của máy sau này.


Khắc phục hiện tượng laptop bị đứng bằng cách vệ sinh lại laptop


Vấn đề laptop bị đơ hay treo xảy ra cũng có thể là do nguyên nhân quạt tản nhiệt của máy sử dụng lâu ngày nên bị bám nhiều bụi bẩn, không còn hoạt động tốt như lúc mới mua. Do đó, bạn cũng cần lưu ý điểm này và phải vệ sinh máy thật thường xuyên để mang lại độ bền cao nhất khi sử dụng.



Bên cạnh đó, hiện tượng này xảy ra một phần cũng có thể do thanh RAM hoặc Mainboard của laptop bị bẩn và cần được vệ sinh để làm sạch. Ngoài ra, bạn cũng nên tra keo tản nhiệt thường xuyên để máy hoạt động mượt mà, trơn tru hơn, giúp khắc phục laptop bị treo khá hiệu quả.


Lời khuyên mình dành cho bạn chính là hãy mang máy đến những điểm bảo trì, sửa chữa laptop uy tín để đảm bảo rằng các linh kiện này không bị hư hỏng trong quá trình tháo ráp.


Kết luận


Đó là 3 mẹo cực hữu ích trên kinh nghiệm cá nhân của mình để khắc phục laptop bị treo cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Nếu bạn có thêm phương pháp nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ cho mình và các bạn khác ở phần comment bên dưới nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.


Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình duyệt Google Chrome khiến máy tính

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng trình duyệt. Thậm chí bạn còn

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Bộ phím tắt điều hướng web giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực

Đối với nhiều bạn, 99% thời gian mà bạn ngồi laptop là để lướt web: lướt Newsfeed, xem video, cày phim..v..v… Như vậy, phần lớn thời gian của bạn đều ở trên trình duyệt. Do đó, nếu bạn nắm trong tay bộ phím tắt điều hướng web sau thì chắc chắc sẽ

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để biết cách test RAM laptop nhanh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...