Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Nhiều người dùng gặp lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018, tuy nhiên với cách khắc phục lỗi treo máy có trong bài viết này, bạn có thể khắc phục tạm thời vấn đề này.

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình duyệt Google Chrome khiến máy tính bị treo. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của lỗi này, Microsoft đã nhanh chóng thông báo sẽ sớm tung ra bản cập nhật vá lỗi vào ngày 8/5 tới đây. 

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Nhiều người dùng than phiền gặp lỗi treo máy khi dùng Windows 10 April 2018 Update.

Tuy nhiên để khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 trước khi có được bản cập nhật mới từ Microsoft, người dùng có thể thực hiện theo cách sau:

Với người dùng laptop, bạn chỉ việc úp màn hình xuống và mở lại để khắc phục lỗi treo máy. Thao tác úp máy sẽ đưa laptop vào chế độ Sleep, đồng nghĩa rằng các lỗi treo máy sẽ được khắc phục, lúc này bạn hãy mở lại máy để tiếp tục sử dụng. 

Úp máy và mở lại sẽ giúp khắc phục lỗi treo máy trên laptop Windows.

Với người dùng máy tính để bàn hay máy tính bảng có bàn phím gắn rời, cách khắc phục cũng đơn giản không kém là người dùng chỉ việc nhấn tổ hợp phím Windows + Ctrl + Shift + B. Công dụng của tổ hợp phím này là dùng để khởi động lại driver của GPU, từ đó khắc phục lỗi máy bị treo khi đang sử dụng trên Windows 10 April 2018 Update.

Ngoài ra, với máy tính bảng không có bàn phím gắn rời, người dùng cũng có thể khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update bằng cách bấm cùng lúc hai phím tăng và giảm âm lượng trong 3 giây. Sau đó, lỗi treo máy sẽ được khắc phục. 

Người dùng có thể nhấn giữ phím tăng và giảm âm lượng trên máy tính bảng Windows để khắc phục lỗi treo máy.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn bạn cách khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 khi đang sử dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Cách gỡ cài đặt Windows 10 April 2018 Update đề quay về phiên bản trước đó

Windows 10 April 2018 Update là bản cập nhật được đánh giá khá mượt do Microsoft phát hành cách đây không lâu, tuy nhiên có một số thiết bị xảy ra hiện tượng không tương thích dẫn đến xuất hiện nhiều lỗi vặt.

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi game tốt hơn trên bộ máy tính bạn

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Hướng dẫn 3 mẹo khắc phục laptop bị treo khi đang sử dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả ít người biết

Khắc phục laptop bị treo như thế nào là hiệu quả và đơn giản nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn.

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin. Hôm

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao để chống lại malware và các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiếp tin nhắn trên Viber

Tính năng Forward mesages Viber là tính năng mới cập nhật, giúp người dùng có thể chuyển tiếp link, file, hình ảnh hay tin nhắn văn bản.

Hưỡng dẫn cài đặt Ajaxplorer giải nén trên Zpanel và nhiều hơn nữa

Thường chúng ta khi cài đặt Zpanel xong thì mặc định phần quản trị đó không được cài sẵn quản lý thư mục như zip, unzip, copy, paste...Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn setup module có những chức năng tối thiểu đó.

Cách đăng ảnh toàn cảnh 360 độ lên Instagram

Hiện nay, Instagram đã cập nhật rất nhiều tính năng thú vị giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng xã hội này một cách tốt nhất bao gồm việc phát video trực tiếp hay đăng ảnh 360 độ Panorama lên Instagram,... Vậy làm

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Mách bạn cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook đơn giản nhất

Khi tìm thấy một video nào đó có chất lượng tốt, được nhiều người đánh giá cao trên YouTube thì chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu cách chia sẻ video từ YouTube lên Facebook để người khác cũng có thể cùng xem với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di