Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Không ít người dùng Windows 10 đã phản ánh rằng trong quá trình nạp dữ liệu, họ thường gặp phải tình trạng treo cứng File Explorer khiến cho cửa sổ File Explorer bị đơ hoàn toàn. Nhất là khi số lượng file nhiều và cấu hình máy tính yếu.

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh trên công cụ này.

Về mặt kỹ thuật, khi bạn khởi chạy File Explorer, hệ thống sẽ bắt đầu quá trình load các dữ liệu liên quan đến thanh Quick Access, bao gồm các tập tin mà bạn đã mở gần đây, bộ nhớ tạm,... Trong quá trình load này, nếu có một dữ liệu nào đó bị hư hỏng hoặc bị hết hạn, File Explorer hiển thị thông báo Working on it trên giao diện chính cho đến khi công cụ này quá trình khởi động hoàn tất. 

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Tuy nhiên nếu bạn mở cửa sổ và ứng dụng trên máy tính quá nhiều thì phần lớn bộ nhớ RAM đang được sử dụng, hoặc là máy tính cấu hình yếu như mình vừa nói ở trên thì thông báo Working on it có thể khiến File Explorer không phản hồi đến người dùng hoặc còn gọi là treo.

Và để khắc phục tình trạng này thì TCN đã làm một vài hướng dẫn dưới đây để các bạn có thể khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ. Hãy theo dõi để biết cách làm nhé.

Bước 1: Bấm phím Windows + E để mở File Explorer của bạn lên, bấm vào tab View và chọn Options, sau đó thì chọn tiếp 

Bước 2: Trong Folder Options, bạn hãy chọn This PC ở mục Open File Explorer to

Tiếp tục vẫn ở bảng Folder Options, bấm Clear trong vùng Privacy, lúc này Windows sẽ xóa toàn bộ lịch sử duyệt tập tin của File Explorer. 

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy sao chép đường dẫn sau %AppData%MicrosoftWindowsRecentAutomaticDestinations và dán vào thành địa chỉ của File Explorer để truy cập vào thư mục chứa dữ liệu liên quan đến thanh Quick Access. 

Tại đây bạn hãy bôi đen toàn bộ file trong thư mục này và xóa toàn bộ file trong đó đi. 

Bằng cách này, bây giờ File Explorer sẽ không còn mất quá nhiều thời gian để load dữ liệu liên quan đến thanh Quick Access, lúc này hệ thống sẽ bắt đầu quá trình xây dựng lại bộ nhớ cache. Và dĩ nhiên bạn sẽ không được truy cập nhanh vào các thư mục thường xuyên sử dụng nữa.

Do đó nếu thường xuyên truy cập vào một thư mục nào đó, bạn có thể ghim thư mục này vào khu vực phía dưới thanh Quick Access. Và khi đó thì Windows sẽ không phải thực hiện load quá nhiều dữ liệu liên quan đến thư mục này.

TIN LIÊN QUAN

Cách sửa lỗi Working On It trên File Explorer Windows 10

Khu vực Quick access luôn được mở đầu tiên trên File Explorer. Tuy nhiên nếu Quick access hoặc động chậm sẽ gây ra lỗi cho File Explorer.

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ Autocomplete khi tìm kiếm file trong

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

Hướng dẫn chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Tuy nhiên, trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ảnh và

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách nhanh gọn.

Microsoft ra mắt tính năng Sets nhằm hỗ trợ người dùng quản lý File Explorer theo từng tab

Microsoft đã từng giới thiệu tính năng này vào năm ngoái dành cho Windows 10 Redstone 4, nhưng cho đến thời điểm hiện tại mới xuất hiện trên Windows 10 Build 17618 (Redstone 5) - bản thử nghiệm mới nhất dành cho Insider bật tính năng Skip Ahead.hư

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải