VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về VPS Windows là gì? Hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam.

Khái niệm VPS Windows?

VPS Windows được cài đặt trên hệ điều hành Windows Microsoft. Mỗi máy chủ ảo của VPS Việt Nam sẽ có một hệ điều hành, bộ  nhớ, CPU, RAM, ổ cứng lưu trữ,..khác nhau. Mỗi VPS Windows có đầy đủ các tính năng quản lý, được phép sử dụng cấu hình riêng biệt cho các thao tác của người dùng. Tùy theo vị trí đặt máy chủ mà VPS có các tên gọi phổ biến theo tên quốc gia như VPS Việt Nam, VPS Singapore, VPS US…. Máy chủ ảo này có thể được cài đặt trên các phiên bản Windows Server khác nhau. VPS Windows là một trong những ứng dụng đạt được nhiều thành công nhất trong công nghệ điện toán đám mây. Từ đó, hỗ trợ người dùng trở nên thân thuộc với ảo hóa máy chủ.

Những ưu, nhược điểm khi lựa chọn VPS Windows

Ưu điểm VPS Windows

Windows là cái tên không mấy xa lạ và đại đa số người dùng máy tính sử dụng hệ điều hành này. Do vậy, VPS Windows đảm bảo được chất lượng tốt nhất cùng kho ứng dụng phong phú cho người sử dụng. Giao diện của VPS Window tương đối dễ sử dụng và thân thiện với người dùng so với những dạng máy chủ khác hiện nay. Đây cũng là điểm cộng lớn mà khách hàng tin dùng VPS. Máy chủ ảo VPS trên Windows hỗ trợ mọi ứng dụng và các tùy chọn của hệ điều hành. Ngoài ra, hệ thống máy chủ ảo cũng cho phép người dùng tự động nâng cấp cấu hình của mình một cách dễ dàng.

Khả năng nâng cấp không cần phải phụ thuộc vào dịch vụ web hosting và cực kỳ đơn giản. VPS Windows hỗ trợ tối đa cho cơ sở dữ liệu MS SQL, đồng thời tương thích với hầu hết các sản phẩm có trong hệ điều hành sinh thái Microsoft.

Các lập trình viên có thể sử dụng ngôn ngữ hoặc công nghệ của Microsoft phát triển bao gồm VB.NET, APS.NET,.. Thiết bị phần cứng được tối ưu hóa với băng thông không giới hạn và tiết kiệm chi phí tối đa. Máy chủ ảo được trang bị nhiều tính năng xử lý lỗi thông minh, hạn chế ảnh hưởng do lỗi hệ thống gây nên. Khi máy chủ vật lý xảy ra lỗi, VPS Windows cũng được hỗ trợ nhằm chuyển sang máy chủ khác mà không hề ảnh hưởng đến dữ liệu.

Nhược điểm VPS Windows

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng VPS Windows cũng có một số nhược điểm gây bất lợi cho người sử dụng. Đầu tiên, chính là sự nhòm ngó của các hacker trình độ cao do Windows quá phổ biến. Vài năm gần đây, Windows thường xuyên bị tấn công bởi các mã độc, lỗ hổng bảo mật, virus hoặc truy cập trái phép,.. Chính vì thế, windows của microsoft thường xuyên thông báo yêu cầu khắc phục lỗi hệ thống này. Windows là một trong những hệ điều hành có trả phí trên nhiều quốc gia, tình trạng bản lậu cực kỳ nhiều. Đồng thời, chúng cũng đắt hơn rất nhiều so với các hệ điều hành khác.

Phần mềm mã nguồn mở của VPS Windows cũng bị hạn chế dù cộng đồng mã nguồn mở dành cho các ứng dụng Windows đã trở nên quá phổ biến. Hoạt động của máy chủ ảo VPS Windows cũng không đạt hiệu quả tốt nhất nếu phải xử lý nhiều tác vụ cùng một thời điểm.

Hệ thống không có khả năng tự cân bằng và dễ xảy ra tình trạng lag, treo khó kiểm soát. Mặt khác, VPS Windows cũng thường xuyên yêu cầu người dùng reboot, gây nên tình trạng gián đoạn các quá trình hệ thống đang chạy.

Nên sử dụng VPS Windows khi nào?

Việc lựa chọn  hệ điều hành và sử dụng chúng không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ có vô số những lựa chọn cho việc sử dụng hệ điều hành. Tuy nhiên, chỉ cần người dùng căn cứ vào mục đích sử dụng bạn sẽ có được lựa chọn tối ưu nhất.

3 lý do chính bạn cần phải sử dụng VPS Windows là:

  • Bạn đang phát triển các phần mềm, dịch vụ hoặc website của người dùng sử dụng ASP.NET. Những framework yêu cầu sử dụng hệ điều hành Windows để chúng có thể hoạt động hiệu quả nhất.

  • Nếu bạn đang phát triển website, dịch vụ hoặc bất kỳ ứng dụng nào chỉ có thể chạy, hoặc định hướng chỉ chạy trên hệ điều hành Windows.

  • Bạn đang cần hoặc chỉ sử dụng những phần mềm lập trình, ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Microsoft.

Hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Sau khi hoàn thành thanh toán, kích hoạt máy chủ ảo VPS của bạn, để đăng nhập được VPS Windows bạn cần được cung cấp địa chỉ IP, port, username và mật khẩu quản trị. Cách đăng nhập VPS Windows như sau:

Bước 1: Trên máy tính, mở thư mục Remote Desktop Connection bằng cách nhấp vào biểu tượng Start.

Nếu như bạn đang sử dụng máy tính có hệ điều hành Windows 10 hoặc Windows 11 thì chỉ cần nhập “rdp” vào ô Start là ứng dụng Remote Desktop sẽ xuất hiện để bạn sử dụng.


Bước 2: Sao chép và dán địa chỉ IP máy chủ vào trường Computer và nhấp vào Connect.

Bước 3: Nhấp vào Use another account

Bước 4: Nhập ID và Pass VPS của bạn

Bước 5: Nếu thông tin đăng nhập là chính xác thì giờ đây bạn đã có thể sử dụng VPS Windows của mình trên máy tính tương tự như một chiếc máy tính để bàn.


Trên đây là tổng hợp thông tin, khái niệm cơ bản về VPS Windows. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận dưới phần bài viết để được giải đáp kịp thời.

TIN LIÊN QUAN

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7 nữa.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Lệnh netcfg trong Windows

dụng cho Windows Server (Kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách giảm dung lượng ảnh, nén hình Online giữ nguyên chất lượng

Hình ảnh nặng tải lên, tải xuống rất lâu. Vì vậy bạn nên nén hình ảnh lại trước khi tải lên internet. Cách làm rất đơn giản. Xem hướng dẫn ở đây. → Nếu bạn thích sử dụng phần mềm để nén ảnh, Caesium là một lựa chọn

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Cách đăng ký sim Sinh viên Vinaphone

Cùng với 2 nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng gửi tới Tân sinh viên chương trình đăng ký sim sinh viên để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Sửa lỗi không thể tải file, download file từ Internet Explorer

Bạn không thể tải file từ Internet Explorer, và chưa biết cách khắc phục ra sao để khỏi ảnh hưởng tới công việc hiện tại. Đừng lo vì chỉ với vài bước đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể xử lý được vấn đề đó một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.