Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây.


Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên mới và là một bước tiến lớn đối với dòng smartphone màn gập. Không chỉ nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ giới công nghệ, Galaxy Z Fold3 5G còn đặc biệt được người dùng săn đón với việc các slot đặt sớm từ các nhà bán lẻ đã nhanh chóng đầy ắp chỉ trong vài ngày khi chương trình bắt đầu.


Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Là một trong bộ đôi smartphone màn hình gập với những công nghệ hiện đại nhất thị trường, có thể nói Galaxy Z Fold3 5G 5G vẫn còn rất nhiều ưu điểm cần người dùng tìm hiểu và khám phá để phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn của mình.


Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẹo hữu ích dưới đây để tăng tốc làm quen cùng dế yêu xịn xò của mình nhé. Một lưu ý nhỏ trước khi làm theo các đề xuất bên dưới, bạn hãy nhớ kiểm tra phần mềm thiết bị và các ứng dụng liên quan có được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa nhé.


Kiểm tra cập nhật bằng cách:


Vào Cài đặt -> Cập nhật phần mềm


Tại đây bạn có thể xem thông tin về các phiên bản cùng lịch cập nhật phần mềm mới nhất của điện thoại mình.



Tối ưu thời lượng sử dụng pin


Với bất cứ chiếc điện thoại nào thì thời lượng pin cũng là một trong những thứ đáng lưu tâm hàng đầu đối với người dùng, đặc biệt hơn nữa với một chiếc điện thoại như Samsung Galaxy Z Fold3 5G vốn có cả màn hình chính gập và cả một màn hình phụ.


Giảm tần số quét màn hình trong các trường hợp không cần thiết, Samsung đã mang lên Z Fold3 5G tần số quét màn hình 120Hz giúp các trải nghiệm giải trí phim ảnh trở nên vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên thực tế không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian trải nghiệm tần số quét đến 120Hz.



Giảm về con số thông thường 60Hz là một biện pháp thông minh và hợp lý để tiết kiệm và kéo dài thời gian sử dụng trong những thao tác làm việc với các app thông thường, không chú trọng vào hiển thị hay chất lượng hình ảnh. Cũng cần nhấn mạnh là dù 60Hz thì màn trên Galaxy Z Fold3 5G vẫn vô cùng chất lượng và đem tới khả năng hiển thị tuyệt vời.


Ngoài ra, người dùng còn có thể tối ưu pin tốt hơn với các tùy chỉnh “Độ sáng tương thích” hoặc chế độ “Dark mode” có sẵn trong phần cài đặt của điện thoại, đây là những mẹo tương đối hữu ích giúp kiểm soát thời lượng sử dụng pin tốt hơn.


Trải nghiệm đa nhiệm “thật sự” từ Galaxy Z Fold3 5G


Màn hình gập mở là ưu điểm khiến chiếc Z Fold3 5G có thể đem lại một không gian hiển thị rộng mở hơn, thoáng hơn đáng kể so với những chiếc điện thoại truyền thống. Và với MultiWindow for all app, bạn có thể dễ dàng xử lý đa tác vụ trên nhiều app cùng một thời điểm cực kỳ dễ dàng.


Có 2 cách để các bạn có thể sử dụng được tính năng Multi Window này. Với tính năng này bạn có thể hiển thị tối đa 3 App ở cùng một thời điểm.


Cách 1:


B1: Từ giao diện màn hình chính bạn bấm nút “|||” để mở các ứng dụng đã mở gần đây



B2: Lựa chọn ứng dụng cần chia màn hình, chọn Icon ứng dụng -> Mở ở dạng xem chia màn hình.



B3: Tiếp tục với các app bạn muốn mở cùng lúc.



Cách 2:


B1: Mở một app bạn cần sử dụng



B2: Mở màn hình cạnh -> Lựa chọn biểu tượng ứng dụng bạn muốn



B3: Kéo ứng dụng muốn mở vào màn hình chính để chia màn hình -> Tiếp tục với các ứng dụng còn lại.



Ngoài ra để tiện lợi hơn trong việc mở các app thường xuyên sử dụng, bạn cũng nên thực hiện Ghim ứng dụng ưa thích của mình lên màn hình cạnh để có thể tiện hơn trong quá trình thao tác và làm việc.


Đương nhiên, tính năng Ghim này không được bật sẵn mà cần bạn phải kích hoạt trong hệ thống cài đặt để có thể sử dụng được tính năng này. Cách để bật Ghim như sau:


Vào Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Phòng thí nghiệm -> Ghim ứng dụng ưa thích của bạn (mặc định nút này đang ở trạng thái tắt, bạn chỉ cần bật nó lên).



Sau đó bạn có thể mở màn hình cạnh, chọn vào biểu tượng 3 sọc ngang và lựa chọn “Ghim” để ghim ứng dụng hoặc lựa chọn “Sửa” để sửa các ứng dụng đã được ghim và thứ tự các ứng dụng trên màn hình cạnh này.


Bổ sung đáng giá đến từ S Pen


Để trở thành một cuốn sổ tay điện tử hiện đại và chất lượng không thể không kể đến sự hỗ trợ tuyệt vời từ món phụ kiện được yêu thích nhất của nhà Samsung – S Pen. Lưu ý là bạn phải sở hữu bút S Pen thế hệ mới nhất để tương thích và được hỗ trợ trên Galaxy Z Fold3 5G nha.



Với nhiều tính năng đặc biệt hỗ trợ như Chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản, Audio Bookmark, Combo S Pen cùng Galaxy Z Fold3 5G xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho khả năng ghi chú, lưu giữ các thông tin quan trọng trong các buổi họp, video call…


Nâng cấp bảo mật với Find my Mobile từ Samsung


Để bảo vệ và nâng cao khả năng bảo mật cho chiếc Galaxy Z Fold3 5G của bạn, Samsung đã bổ sung thêm một dịch vụ để hỗ trợ bạn trong các trường hợp không may xảy ra với chiếc điện thoại Z Fold3 5G của mình. Lưu ý điện thoại của bạn phải được đăng nhập tài khoản Samsung từ trước và đang hoạt động.


B1: Truy cập trang https://findmymobile.samsung.com/


B2: Đăng nhập với tài khoản Samsung của bạn


B3: Nhấp vào “Định vị điện thoại của tôi” để nhìn thấy vị trí chính xác của điện thoại.


Ngoài ra tính năng này cũng cho phép bạn thực hiện nhiều hành động như: hiển thị thông báo màn hình, mở âm lượng chuông tối đa dù điện thoại ở chế độ im lặng hay tắt âm, chặn hoặc xóa toàn bộ các thông tin của bạn trên thiết bị.


Thậm chí bạn còn có thể truy cập vào danh sách các cuộc gọi đã được thực hiện, chuyển hướng các cuộc gọi đến để không bị bỏ lỡ và người đang cầm chiếc Z Fold3 5G của bạn không thể nào can thiệp vào việc nghe gọi được. Thậm chí bạn có thể gửi báo cáo số IMEI của thiết bị, chiếc Z Fold3 5G đó sẽ bị thêm vào danh sách đen và sẽ bị chặn bởi các công ty viễn thông hoặc bị chặn ở bất kỳ quốc gia nào nếu nó được kích hoạt.


Tổng kết


Có rất nhiều những tính năng hay ho và những mẹo để bạn có thể thao tác một cách năng suất nhất và dễ dàng nhất với Galaxy Z Fold3 5G và trên đây chỉ là một trong số những thủ thuật phổ biến và hữu ích nhất để giúp bạn nhanh chóng làm quen với thiết bị này.


Hy vọng trong thời gian tới, cộng đồng Samsung sẽ khám phá thêm những tip hữu ích hơn nữa để khai phá hoàn toàn những tiềm năng của chiếc Smartphone màn hình gập tràn đầy thú vị này. 

TIN LIÊN QUAN

Vì sao nên chọn Galaxy Z Fold3 5G để sử dụng lâu dài? Chiếc smartphone flagship này có gì khác điện thoại thông thường?

Galaxy Z Fold3 5G xuất hiện như một ngôi sao nổi bật giữa thế giới smartphone vốn nhàm chán những năm gần đây. Cùng điểm qua các điểm đáng giá của chiếc điện thoại này nhé.

Tặng ngay đến 6 Triệu dành riêng cho người dùng Galaxy Note20 Series khi sắm ngay Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G

Ưu đãi cho người dùng Galaxy Note20 Series khi mua Z Fold3 5G giá chỉ còn từ 32,4 Triệu - Z Flip3 5G giá chỉ còn từ 17,4 Triệu tại Di Động Việt

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

[Video vui vẻ] mất bao nhiêu lâu để gập/mở Galaxy Z Fold3, Z Flip3 30 lần?

Mình thử gập Z Fold3 và Z Flip3 30 lần. Thử nhờ luôn các mod thử xem mỗi người sẽ gập hai chiếc điện thoại này trong bao lâu. Cơ bản thì việc gập Z Fold3 hay Z Flip3 bình thường cũng đơn giản…

Cách nhận ưu đãi nâng cấp bộ nhớ khi mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G

Sở hữu Galaxy Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G với bộ nhớ lớn hơn mà không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí nào, tại sao không? Xem ngay bài viết này để mình mách bạn bí kíp nhận ưu đãi nâng cấp bộ nhớ khi mua Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G.

Sắm Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, nhận ưu đãi dán màn hình 1 năm

Mua Galaxy Z Fold3 5G hoặc Galaxy Z Flip3 5G sẽ không lo ngại về việc khó tìm miếng dán màn hình. Vì giờ đây khi mua bộ đôi siêu phẩm này tại Thế Giới Di Động bạn sẽ nhận ngay ưu đãi dán màn hình trong suốt 1 năm.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

THỦ THUẬT HAY

Sublime Text 3 : Công cụ không thể thiếu cho Developers trên đa nền tảng

Sublime Text là một phần mền soạn thảo code đang được rất nhiều lập trình viên sử dụng bởi các tính năng cũng như hiệu năng mà nó mang lại. Tuy ra đời sau Notepad++ nhưng Sublime Text được đánh giá cao và trở nên phổ

Cách xóa nhiều địa chỉ liên lạc cùng lúc trên iOS

Hiện nay, Apple không cho phép người sử dụng thực hiện xóa nhiều địa chỉ liên lạc trên iPhone, iPad và iPod Touch cùng lúc. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 giúp thao tác này được hoàn thành trong

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6