Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix mới đây đã chính thức giới thiệu đến thị trường di động Việt mẫu smartphone giá rẻ, Infinix Hot 3 LTE. Hướng đến đối tượng người dùng có thu nhập thấp, học sinh và sinh viên, Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh.

 

-Màn hình 5,5 inch HD

-CPU: Octa-core Snapdragon 415

-GPU: Adreno 405

-Camera trước/sau: 5MP/13MP Flash led

-RAM/ROM: 2GB/16GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

-Sử dụng 2 sim

-Pin: 3.000 mAh

 


Thiết kế: Trẻ trung, trọng lượng nhẹ, cảm giác cầm nắm thoải mái

 

Infinix sử dụng chất liệu nhựa để tạo hình nên sản phẩm. Tổng thể máy khá vuông vức, với bốn cạnh bo trọn vừa phải, giảm tối đa hiện tượng cấn tay. Mặt trước, được bảo vệ bởi một mặt kính cường lực, kích thước 5.5 inch, phía dưới là nơi đặt cụm ba phím điều hướng, khá đáng tiếc khi ba phím này không hỗ trợ đèn trợ sáng.

 


 


 


 

Mặt lựng, nổi bật với những đường hoa văn họa tiết ca-ro đẹp mắt, Infinix đã khéo léo vát cong hai cạnh trái phải của mặt lưng, vừa làm điểm tựa cho tay người sử dụng và thêm được vẻ thẩm mỹ cho sản phẩm. Hot 3 LTE không phải là một chiếc máy nguyên khối vì thế người dùng hoàn toàn có thể tháo nắp lưng để thay pin, sim và thẻ nhớ. Tuy nhiên, mình khuyên các bạn không nên tháo và lắp nắp lưng quá nhiều, rất dễ bị trờn các khớp nối.

 


 


 


Người dùng có thể tháo nắp lưng để thay pin, sim, thẻ nhớ

 


Hiệu năng: Đáp ứng khá các nhu cầu của người dùng – Giao diện XUI nhẹ, mượt mà, ổn định

 

Được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 415, xung nhịp 1.4 GHz, RAM 2GB, Hot 3 LTE đạt được hơn 32,000 điểm antutu, 560 điểm Geekbench đơn nhân và 2,244 điểm đa nhân. Trong điều kiện sử dụng thực tế Hot 3 LTE, đủ sức đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản cho người dùng. Bạn có thể thoải mái sử dụng, giải trí bằng các game nhẹ nhàng mà không lo lag hay đơ máy.

Tuy nhiên, ở những tựa game nặng Hot 3 LTE cho thấy một chút đuối sức, buộc người dùng phải hạn chế cấu hình game mới có thể trải nghiệm tốt được. Nói đi cũng phải nói lại, dù sao đây cũng chỉ là một chiếc máy giá rẻ vì thế, điều này là có thể chấp nhận và bỏ qua được.

 


Giao diện XUI

 

Hiện tại, Infinix Hot 3 LTE đang chạy XUI dựa trên Android 5.1, giao diện không được tùy biến quá nhiều, rất gần với Android gốc. Vì thế Hot LTE 3 hoạt động rất mượt mà ổn định, đặc biệt lượng RAM trống lớn 1.3GB/2GB, đảm bảo đa nhiệm ổn định. Giao diện này cũng được tính hợp một vài tính năng thông minh hữu ích như: thay đổi theme, double tap để tắt, mở sáng màn hình…

 


Camera: Giao diện đơn giản – Chất lượng ảnh tốt so với tầm giá

 


Giao diện camera 

 

Về giao diện, Infinix không trang bị quá nhiều thứ rườm rà vào giao diện camera của máy, mọi thứ đã được tối giản đi khá nhiều. Người dùng vẫn có đầy đủ các tính năng cơ bản như HDR, Panorama,... Nhà sản xuất đã lược bỏ khả năng phơi sáng, chỉnh tay của trên Hot 3 LTE, đây là điều mình thấy khả tiếc.

 


 

 


Chụp vật thể chuyển động

 


 


Crop 100%

 

Trong điều kiện đủ sáng, khá bất ngờ khi Hot 3 LTE cho khả năng chụp và bắt nét rất nhanh. Mình đã thử chụp một số tấm ảnh có xe chuyển động, thì ảnh cho ra vẫn rất tốt. Màu sắc tái hiện khá, không quá bị sai màu, độ chi tiết ảnh tốt.

 


HDR off

 


HDR On, chế độ HDR của Infinix Hot 3 LTE làm việc rất hiệu quả

 


 Panorama

 

Đến với chế độ HDR, một lần nữa Hot 3 LTE khiến mình cảm thấy thích thú. những bức ảnh chụp chênh sáng, ngược sáng sau khi ghép lại có chất lượng tốt hơn mong đợi ở một sản phẩm giá chưa tới 3 triệu. Tuy nhiên tốc độ ghép ảnh còn khá lâu, có lẽ vì phần cứng chưa đủ nhanh và mạnh. Ở chế độ Panorama, Hot 3 LTE cho phép người dùng quét ngang chứ chụp từ từng rồi ghép lại như một số dòng điện thoại giá rẻ khác, cách làm này rất dễ thực hiện và thuận tiện cho mọi người. Chất ảnh cho vẫn có chất lượng đạt ở mức chấp nhận được, đôi khi vẫn có hiện tượng lấy nét sai.

 


 


 


Crop 100%

 

Trong điều kiện thiếu sáng, Infinix Hot 3 LTE hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao, tốc độ chụp và khả năng bắt nét mặc dù đã không còn nhanh nữa. Ảnh cho ra vẫn còn bệt màu, do máy khử nhiễu khá mạnh tay, nhưng theo mình thì như vậy là chấp nhận được. Tổng thể bức ảnh vẫn giữ được màu sắc tốt.

 


Selfie điều kiện đủ sáng

 


Selfie không có có đèn flash

 


Selfie không có có đèn flash

 

Về camera selfie, máy hỗ trợ hai tính năng làm trắng và làm mịn da, mình chỉ đặt cả hai ở mức độ trung bình (5/10), nhưng máy đã làm trắng mà khiến da mình trông khá ảo. Có lẽ điều này sẽ khiến các bạn nữ cảm thấy thích thú hơn. Điều đáng chú ý là Hot 3 LTE hỗ trợ Flash Led cho camera trước, trong điều kiện thiếu sáng, đèn led này hỗ trợ chúng ta chụp ảnh tốt hơn. Ánh đèn sẽ đánh phủ đều khuôn mặt, màu da có phần chuyển sang sắc hồng.

 


Pin: Dung lượng lớn 3.000 mAh – thời gian sử dụng tốt – Onscreen 4 giờ

 

Được trang bị viên pin lớn 3.000 mAh, so với mức cấu hình không quá cao, màn hình HD, chip xung nhịp vừa phải đã giúp tiết kiệm năng lượng rất nhiều. Máy đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng trong vòng 1 ngày sử dụng, thời gian onscreen lên đến khoảng 4 giờ đồng hồ.

 


Mỗi tác vụ thực hiện liên tục trong một giờ đồng hồ

 

Mình đã có một bài đánh giá cụ thể lượng tiêu hao năng lượng của máy. Trong một giờ xem phim online (Youtube) với độ sáng và âm lượng 50%, Hot 3 LTE mất 12% pin, xem phim offline 1 tiếng tiêu hao 9% pin, lướt game và chơi game trong 1 giờ đồng hồ tiêu tốn lần lượt 10% và 15% pin.

 


Tạm kết:

 

Nhìn chung, Infinix Hot 3 LTE sở hữu một cấu hình khá trong tầm giá, không quá mạnh mẽ nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng ở mức trung bình. Bộ đôi camera cho chất lượng ảnh chụp tốt, đặc biệt hỗ trợ flash led cho camera selfie. Viên pin lớn 3.000 mAh đủ sức đáp ứng nhu cầu trong một ngày sử dụng. Với những đặc điểm trên, Infinix Hot 3 LTE sẽ là một sản phẩm hợp lý, dành cho các bạn là học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp. 

 

Lộc Nguyễn

 

 

 

Nguồn: Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

TIN LIÊN QUAN

Infinix Zero 4 ra mắt: Khung vỏ kim loại, camera 16 MP

Thế giới di động - Mới đây, Infinix đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu smartphone mới với tên gọi Zero 4. Smartphone này có khung vỏ bằng kim loại cao cấp cùng camera...

Infinix Note 11i ra mắt: Màn hình lớn gần 7 inch, camera 48MP, giá...

Công ty Trung Quốc - Infinix Mobility đã cho ra mắt một mẫu điện thoại tầm trung mới, với tên gọi là Infinix Note 11i. Đây là thiết bị thứ tư trong dòng Infinix Note 11.

Mở hộp Infinix Hot 3 LTE: Camera selfie hỗ trợ flash, pin 3.000 mAh, giá 2,7 triệu

Infinix Hot 3 LTE được trang bị camera selfie 5MP hỗ trợ flash led, giúp selfie tốt trong điều kiện thiếu sáng...

Infinix Hot S ra mắt tại VN: Chip 8 nhân, có vân tay

Hôm qua (5/10), Infinix đã tung ra smartphone Hot S với nhiều điểm nhấn về cấu hình và giá bán khá dễ chịu. Infinix Hot S có thiết kế khung vỏ...

Chia sẻ bộ ảnh nền mặc định của OPPO R11s, Infinix Hot 5, Infinix Smart và Infinix Note 4

Những tấm ảnh nền trong bài viết này được chia làm bốn bộ khác nhau, Infinix Hot 5, Infinix Smart, Infinix Note 4 và chiếc R11s mới được OPPO ra mắt gần đây. Tất cả đều đạt chất lượng FullHD trở lên với phong cách thiết kế đặc trưng tùy theo từng

Infinix Note 11S ra mắt với màn hình 120Hz, Helio G96, giá 4.8 triệu

Cho đến thời điểm hiện tại, Infinix đã bổ sung thêm một sản phẩm nữa vào dòng Note 11, đó là Infinix Note 11S.

Infinix Mobility chính thức giới thiệu Zero 3

Ngày 14/3, Infinix Mobility chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới mang tên Zero 3. Đây là mẫu Flagship của Infinix dành cho giới trẻ yêu thích thời trang, chụp ảnh kết...

Trên tay Infinix Hot S: Thiết kế đẹp, camera selfie tốt

Thiết kế kim loại cao cấp, camera selfie chất lượng, cấu hình ổn đi cùng mức hợp lý là những điểm nổi bất nhất của Hot S vừa được Infinix giới...

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.