Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Bỏ ra trên 10 tỷ đồng mua xe cũ là điều không phải ai cũng dám làm. Vậy đối với những người dám, liệu nó có xứng đáng?

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm công ăn lương nhưng lại mê xe chẳng kém gì những người giàu nhất thế giới.

Tôi chưa đủ giàu để nghĩ đến việc sở hữu 1 chiếc xe đắt như Rolls-Royce Ghost. 25 tuổi, vừa ra trường được 3 năm, chiếc xe đầu tiên mà tôi nhắm đến có giá còn chưa bằng 1 bộ la-zăng Rolls-Royce. Dù vậy, việc còn trẻ, còn “máu” và đã có tương đối trải nghiệm với các mẫu xe sang trong 3 năm qua khiến tôi tự tin đón nhận nhiệm vụ viết bài review 1 chiếc Rolls-Royce. Đây sẽ là 1 bài đánh giá công tâm, không thiên vị, không bị sự hào nhoáng của Rolls-Royce che mắt và ngập tràn thông tin thú vị dành cho bạn - những người có lẽ chưa bao giờ được ngồi vào 1 chiếc Rolls-Royce.

Rolls-Royce rất đắt, và đắt vì nó là Rolls-Royce! 

Có những hãng xe sang và có những hãng xe siêu sang. Rolls-Royce là một hãng xe có đẳng cấp hàng đầu thế giới ngay từ đầu thế kỷ 20. Năm 1907, chiếc xe đầu tiên của Rolls-Royce, chiếc Silver Ghost, đã chạy liên tục 23.127 km không nghỉ nhằm chứng minh độ bền của nó. Kể từ đó, những chiếc Rolls-Royce được mệnh danh là “xe tốt nhất thế giới” vì sự sang trọng đi kèm độ bền bỉ tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng ghé thăm nhà máy của Rolls-Royce ở GoodWood để khám phá xem vì sao xe của họ lại đắt như vậy. 

Chuyện kể rằng có hai quy luật bất di bất dịch ở nhà máy Rolls-Royce. Một là nhà máy phải tránh được những ánh mắt tò mò không được chào đón. Vì lẽ đó, rất nhiều hàng cây lớn được cắt tỉa cẩn thận được trồng bao quanh nhà máy, tổng cộng có tới 412.000 cây xanh được trồng trong khuôn viên. Quy tắc thứ hai là mọi chiếc Rolls-Royce rời nhà máy đều phải được cá nhân hóa, tức là trong số hàng chục ngàn chiếc Rolls-Royce được xuất xưởng, không có 2 chiếc nào giống nhau hoàn toàn. 

Bên trong nhà máy Rolls-Royce có 3 dây chuyển sản xuất: một dây chuyền lắp ráp Ghost/Wraith/Dawn, 1 dây chuyền phục vụ chiếc Cullinan và 1 dây chuyền được dành riêng cho mẫu flagship Phantom. Có khoảng 1.500 nhân viên làm việc trong nhà máy, phần lớn là người dân địa phương nhưng đội ngũ nhân viên tại đây cũng đa chủng tộc đến nỗi có tới 30 ngôn ngữ được sử dụng trong nhà máy. Có khoảng 100 thực tập viên đang làm việc trong nhà máy, phần lớn trong số đó sẽ ở lại và phấn đấu vươn lên các vị trí cao hơn. 

Gần như không có một con rô-bốt, không có một dây chuyền tự động nào trong nhà máy Rolls-Royce. Các bộ phận và xe lắp ráp được đẩy đến các trạm lắp ráp bằng đôi tay và đôi chân của những kỹ thuật viên ở nơi đây. Mỗi trạm lắp ráp Ghost cần tới 50 phút để hoàn thành phần việc của mình, với Phantom là 2 tiếng. Để tiện so sánh thì một chiếc xe bình dân chỉ nán lại một trạm lắp ráp trong khoảng 1 phút mà thôi. 

Không có sự tự động hóa ở đây. Khi Rolls-Royce nói rằng xe của họ được lắp ráp thủ công thì thực sự là như vậy. Mỗi người thợ sẽ chuyên lắp một bộ phận riêng. Họ cần tới 90 phút để lắp bảng táp-lô của chiếc Ghost, dây điện kết nối có tổng chiều dài 1,7 km, nặng tới 42 kg! Những người thợ cũng tự nâng và lắp những cánh cửa Ghost nặng tới 50 kg hoàn toàn bằng tay, tự lắp các bộ phận của hệ thống treo và 16 con ốc kết nối động cơ, hộp số vào khung gầm. 

Tùy chọn trần sao StarLight có giá lên tới 12.000 USD tại Mỹ bởi vì nó được làm thủ công bởi một người thợ duy nhất. Anh ta sẽ đục 1340 lỗ trên trần xe và gắn vào đó 1340 sợi quang với kích thước và độ sáng khác nhau. Quá trình này cần tới 20 tiếng làm việc.

Điều đáng ngạc nhiên là con rô-bốt duy nhất trong nhà máy được đặt trong xưởng sơn. Bàn tay con người đơn giản là không thể phun một bề mặt sơn đều như máy móc. Để sơn một chiếc Rolls-Royce Ghost cần tới 30 kg sơn, bạn có thể chọn 44.000 màu khác nhau hoặc để cách chuyên gia Bespoke của Rolls-Royce tạo ra bất cứ màu nào bạn muốn. 

Bạn cũng có thể trang hoàng khoang nội thất cho chiếc Ghost của mình bằng bất cứ thứ gì, miễn là nó hợp pháp. Nào là kim cương, ngọc trai, xà cừ, titan, gỗ, da bò, da đà điểu v.v.. Có tới 200 thợ thủ công làm việc trong phân xưởng gỗ, tuyệt đối tuân thủ luật lệ một cái cây – một chiếc xe. Có một đội ngũ riêng sẽ đi săn bất cứ loại gỗ nào bạn muốn, ngay cả gỗ trong vườn nhà bạn, miễn là nó là gỗ có thể tái tạo. 

Mỗi chiếc Ghost cần tới 9 bộ da bò đực để bọc toàn bộ bảng táp-lô, táp-pi và ghế ngồi. Những chú bò này được nuôi ở vùng lạnh ở Bắc Âu để tránh muỗi đốt. Nếu bạn có đủ tiền, thì sự giới hạn duy nhất chỉ là trí tưởng tượng của bạn. Đã có người bỏ ra 100.000 USD để đặt làm biểu tượng Spirit of Esctasy bằng vàng ròng, hay một chủ xe người Nhật muốn trần sao của ông ấy phải mô tả chính xác bầu trời đêm Tokyo vào đúng ngày sinh nhật ông năm 1958. Hay gần đây, một đại gia bí ẩn đã đặt làm chiếc Rolls-Royce Sweptail độc nhất thế giới với giá bán hơn 10 triệu USD! Như tôi đã nói, giới hạn duy nhất là bạn, không phải là Rolls-Royce.

Ngoại thất nổi bật 

Chiếc Ghost Series I không chỉ giữ nguyên vẻ đẹp bề thế, thượng tôn đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce mà còn có thể pha trộn thêm những đường nét tương đối thể thao và trẻ trung. Một nghiên cứu gần đây cho biết độ tuổi trung bình của chủ xe Rolls-Royce là trên 40, nhưng với sự ra đời của dòng Ghost, độ tuổi này nhiều khả năng sẽ giảm mạnh. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của Rolls-Royce được quảng cáo là dành cho người thích lái, và khoang nội thất được thiết kế phục vụ cho hàng ghế trước. Tôi có một phép so sánh khá thú vị: Phantom là chiếc xe dành cho những người cả đời không phải đụng vào vô lăng, còn Ghost là chiếc xe mà bạn nói với tài xế riêng của mình rằng: “anh có thể nghỉ vào cuối tuần, tôi sẽ tự cầm lái trong 2 ngày này!” 

Rất ít mẫu xe có thể lấn át sự hiện diện của một chiếc Rolls-Royce trên phố. Dù đó là Range Rover hay Bentley, tất cả đều phần nào bị Rolls-Royce lấn át. Nhiều người cho rằng Ghost chỉ là một chiếc 7 series kéo dài (điều này thực sự đúng ở một mức độ nào đó) nhưng chắc chắn không ai phủ nhận được tài năng của những nhà thiết kế ngoại thất của Rolls-Royce. 

Hãy nhìn phần đầu xe của chiếc Ghost Series I được xuất xưởng năm 2011 này. Một chiếc xe đã 7 năm tuổi nhưng vẫn có vẻ đẹp vẫn rất hiện đại và tân thời. Chi tiết nổi bật nhất ở phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt bằng thép không gỉ được lấy cảm hứng từ đền thờ Pantheon. Hiện tại, chỉ có các mẫu xe của Rolls-Royce và dòng Bentley Mulsanne là còn sở hữu lưới tản nhiệt được gia công bằng thép không gỉ. Chi tiết này trên chiếc Ghost được làm hoàn toàn bằng tay bởi một thợ thủ công duy nhất. Không có bất cứ một dụng cụ đo lường nào được sử dụng. Người thợ này cần 1 ngày công để tạo nên một tấm lưới tản nhiệt, sau đó mất thêm 5 giờ đánh bóng nó bằng tay. 

Đứng ngay trên lưới tản nhiệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng nổi tiếng không kém biểu tượng 2 chữ R của thương hiệu. Đây là chi tiết được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911. Biểu tượng này lấy nguyên mẫu từ một người phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, thông tuệ và hài hước, nhưng địa vị xã hội ngăn cản cô lấy người mình yêu. Mối tình của Eleanor Velasco Thornton và John Walter Edward-Scott-Montagu, thuộc dòng dõi quý tộc Anh quốc, kéo dài một cách bí mật trong hơn 10 năm nhờ sự thận trọng tuyệt đối của đôi tình nhân. 

Chiếc Ghost này được sản xuất năm 2011, tròn 100 năm kể từ khi biểu tượng Spirit of Esctasy đầu tiên xuất hiện trên xe Rolls-Royce. Vì lẽ đó, ở chân đế biểu tượng được khắc thêm dòng chữ “Centenary”. Đừng nghĩ đến việc “chôm chỉa” biểu tượng đắt giá này: nó sẽ tự động thụt xuống nếu có tác động của ngoại lực. Biểu tượng này cũng có thể thò lên thụt xuống qua thao tác của người lái với hệ thống iDrive. Chiếc Rolls-Royce Phantom có nút vật lý để làm việc này, trong khi chiếc Ghost lại dùng iDrive. Chi tiết rất nhỏ này cũng góp phần tạo nên sự trẻ trung và hiện đại cho Ghost khi so với Phantom. Tất nhiên, ta cũng không thể không nhắc đến cặp đèn pha LED cực kỳ sống động của Ghost. Chính cặp đèn này đã mang lại vẻ đẹp ma mị, bí ẩn cho Ghost, nhất là khi xe chạy ban đêm. 

 

Phần thân xe cũng có không ít điểm nhấn. Nổi bật nhất là bộ la-zăng đa chấu vô cùng bóng bẩy được đánh bóng thủ công. Ở giữa mỗi la-zăng là biểu tượng Rolls-Royce được đặt trong một hộp tròn đặc biệt có tích hợp con lăn hồi chuyển. Nhờ con lăn này, biểu tượng RR luôn đứng thẳng dù cho xe đang di chuyển ở vận tốc 3 con số. Hiện tại thì chỉ có Rolls-Royce cung cấp tính năng thú vị này như là trang bị tiêu chuẩn, chủ xe Bentley phải bỏ thêm tiền để sở hữu tính năng này. 

Một điểm nhấn khác cũng rất đặc biệt ở phần thân xe là kiểu cửa mở ngược “suicide door”. Có thể thấy, từng chi tiết khác người như logo thò thụt, biểu tượng thẳng đứng ở bánh xe hay cửa mở ngược đều góp phần tạo nên sự đặc biệt của những chiếc Rolls-Royce. Kiểu cửa mở ngược như vậy vừa “khoe” trọn không gian rộng rãi trong xe, vừa khiến người ngồi sau dễ dàng bước vào xe hơn. Khi bạn đã yên vị ở ghế sau, việc nhoài người ra để đóng cửa thì chẳng “quý tộc” chút nào! Chính vì thế mà Rolls-Royce đã bố trí một nút đóng cửa ẩn sau cột C. Hoặc bạn chỉ cần đơn giản là gọi tài xế đóng cửa hộ mình thôi. 

 

Nếu nhìn ở góc ¾ đuôi, bạn sẽ thấy cột C của chiếc Ghost nhìn thoải và mượt mà hơn nhiều so với chi tiết này trên Phantom. Cột C thuôn mượt mang lại vẻ thể thao và trẻ trung hơn nhiều cho Rolls-Royce Ghost. Cụm đèn hậu LED hình tam giác được kết nối hoàn hảo với đường gờ chạy dọc thân xe, tạo ra sự uyển chuyển từ mọi góc nhìn. Dù nhìn có vẻ nhỏ gọn và thanh thoát như vậy nhưng Ghost vẫn là một chiếc xe rất lớn. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 5.399 x 1.948 x 1.550 mm, chiều dài cơ sở 3.295 mm. Nếu chừng đó là chưa đủ, bạn có thể chọn phiên bản trục cơ sở dài với chiều dài tổng thể lên tới 5.569 mm, trục cơ sở 3.465 mm. Chính vì có kích thước đồ sộ như vậy và được trang bị động cơ V12 6.6L nên Rolls-Royce Ghost có trọng lượng khô lên tới 2.490 kg, tức là trọng lượng hoạt động lên tới hơn 2,7 tấn!

Nội thất quen thuộc 

Thứ mà một chủ nhân Rolls-Royce tiếp xúc nhiều nhất chính là khoang nội thất. Đó là những cá nhân sở hữu những căn nhà triệu đô, chỉ nghỉ chân ở những khách sạn hoặc resort 5 sao nên nội thất xe của họ cũng phải tương xứng. Đúng vậy, khi họ dám bỏ ra hơn 30 tỷ đồng để mua xe ở Việt Nam, họ có quyền đòi hỏi. Vậy khoang nội thất của chiếc Ghost đã qua sử dụng và có giá bán “chỉ” gần 11 tỷ đồng này thì sao? 

Vẫn là kiểu thiết kế tổng thể quen thuộc mà chúng ta đã quá quen từ lâu: vô lăng cỡ lớn nhưng có viền cực nhỏ, cụm 3 đồng hồ màu trắng và tất nhiên, hàng mét vuông gỗ ốp và da tự nhiên. Hãy bắt đầu từ chiếc vô lăng, chi tiết tôi thích nhất. Vô lăng của Ghost có thiết kế 3 chấu với vòng tròn ở giữa rất lớn và các nút chức năng đều được thiết kế xung quanh vòng tròn này. Kiểu sắp xếp các nút như vậy vừa tinh tế, vừa tiết kiệm không gian. Ta cũng thấy viền vô lăng rất mỏng – đây là thiết kế đậm chất hoài cổ, trái ngược hẳn với kiểu viền vô lăng dày dặn, êm ái trên xe Bentley. Các cần gạt phía sau vô lăng cũng mang thiết kế tối giản và nhỏ gọn, đặc biệt là cần số cũng được làm dạng cần gạt đặt bên phải vô lăng. 

Bảng đồng hồ hiển thị của Ghost cũng rất đặc biệt. Ta có 3 đồng hồ dạng cơ màu trắng đặt trong một khung kính, bên dưới là màn hình hiển thị các thông tin bổ sung. Trong 3 cái đồng hồ này, đặc biệt nhất là đồng hồ “Power Reserve” có chức năng thông báo bạn đang sử dụng bao nhiêu phần trăm “công lực” của khối động cơ V12. Vì chiếc Ghost này là bản nhập Mỹ nên đồng hồ tốc độ được tính theo dặm, các vạch chỉ số kilô-mét được làm nhỏ hơn. 

Ở giữa bảng táp lô là một màn hình tương đối lớn chạy một phiên bản của hệ thống thông tin giải trí iDrive với giao diện độc quyền của Rolls-Royce. Đáng tiếc là chiếc Ghost này được phát triển dựa trên 7 Series đời F01 nên hệ thống iDrive cũng không phải là bản mới nhất. Vì vậy, hệ thống thông tin giải trí có độ phản hồi khá chậm, độ phân giải cũng không quá cao. 

Tuy nhiên, nếu ta than phiền rằng Ghost không sở hữu những đồ chơi hiện đại nhất thì có lẽ ta không phải là nhóm khách hàng mà Rolls-Royce nhắm tới. Dù chiếc xe này vẫn được trang bị hệ thống camera hồng ngoại, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước v.v.. nhưng thứ tạo nên giá trị của một chiếc Rolls-Royce phải là các chi tiết bằng gỗ và da. Chiếc Ghost này được ốp gỗ óc chó, một trang bị mang tính truyền thống của Rolls-Royce – có tới 2/3 chiếc Rolls-Royce rời nhà máy với gỗ ốp óc chó! 

Tôi đã từng thăm một khách sạn hạng sang ở quân Hai Bà Trưng và được chủ khách hàng tự hào giới thiệu rằng toàn bộ nội thất ở đây đều được làm từ gỗ óc chó. “Gỗ óc chó giống như gỗ ốp xe Rolls-Royce đấy!”, ông chủ khách sạn tự hào khoe với tôi. Tất nhiên, vì cả nể nên tôi không trực tiếp nói với anh rằng gỗ óc chó mà anh sử dụng chỉ là loại gỗ ở thân cây, không phải là quá đắt đỏ, còn gỗ óc chó trên xe Rolls-Royce là ở đẳng cấp khác hoàn toàn. 

Bạn có thấy những họa tiết xoắn trong thớ gỗ không? Đó là hoa văn đặc trưng của gỗ Óc Chó thượng hạng gọi là Burl Walnut. Họa tiết này có được là do vi khuẩn hoặc nấm mốc xâm nhập vào rễ cây, dần dần ăn mòn và tạo ra một hiện tượng hiếm gọi là “root ball”, hay ruột gốc. Một bó ruột gốc phải mất nhiều năm mới phát triển đến kích cỡ đủ lớn để có thể khai thác lấy gỗ, và không phải cây Óc Chó nào cũng có ruột gốc. 

Đó là lý do vì sao Rolls-Royce chỉ khai thác những cây Óc Chó có tuổi đời trên 50 năm, và cây Óc Chó đó bắt buộc phải có ruột gốc. Họ có 1 đội ngũ chuyên gia chuyên săn những cây gỗ quý hiếm này trên khắp thế giới, từ Óc Chó, Tần Bì, Khuynh Diệp cho đến Bạch Đàn Đỏ, Tuyết Tùng… Bây giờ thì bạn đã hiểu vì sao gỗ ốp trên những chiếc Rolls-Royce hay Bentley lại đẹp và đắt như vậy rồi chứ? 

 

Tuy nhiên, tôi lại khá thất vọng với chất lượng da bọc nội thất của chiếc Ghost này. Bất kể ai đã từng ngồi vào một chiếc Phantom hay Bentley Mulsanne thì cũng có thể nhận ra sự khác biệt. Da bọc ghế của chiếc Ghost 2011 này không mềm như da chiếc Rolls-Royce đã từng thuộc về Khải Silk mà chúng tôi đã có dịp trải nghiệm trước đó. Chưa biết, phần dưới bảng táp-lô và táp-pi cửa còn được bọc bởi loại da dập vân còn kém chất lượng hơn. Trần xe cũng không được bọc da mà bọc sợi tổng hợp, dù vật liệu này cũng rất mềm và mịn. Tuy nhiên, ngay cả một chiếc Bentley Flying Spur tiêu chuẩn cũng có trần bọc da! Gỗ ốp và da là 2 yếu tố quan trọng tạo nên sự xa xỉ của một chiếc Rolls-Royce, đáng tiếc là chiếc Ghost này không được trang bị loại da xứng tầm.

Trải nghiệm 

Rolls-Royce Ghost mang trong mình động cơ V12 6.6L tăng áp kép, công suất tối đa 570 mã lực, lực mô-men xoắn tối đa 820 Nm đến ngay từ tua máy 1.500 vòng/phút. Đây không phải là những con số khủng khiếp nhất trong làng xe siêu sang nhưng chừng đó là quá đủ để bạn không thèm khát thêm sức mạnh. 

Điều khác biệt đầu tiên mà tôi cảm nhận được chính là cảm giác vô lăng. Viền vô lăng Ghost rất mỏng (nhưng vẫn dày hơn Phantom) và được trợ lực điện đến vô cùng nhẹ nhàng khiến tôi đôi lúc chỉ cần dùng 2 đầu ngón tay để điều khiển xe. Lực mô-men xoắn lớn ở tua vòng thấp, vô lăng nhẹ và hệ thống treo khí nén cực êm ái khiến tôi cảm giác như đang cùng chiếc xe lướt đi trên mặt đường mà bánh xe không chạm đất vậy. Thực sự thì cái cảm giác “thảm bay” mà Rolls-Royce luôn quảng cáo là có thật các bạn ạ! Hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm chỉ bằng một nút gạt, giúp việc lên xuống dốc hầm gửi xe hay leo lề chỉ là “chuyện nhỏ”. Việc xoay trở trong nội đô cũng tương đối dễ chịu, biểu tượng Flying Lady nổi bật ở đầu xe khiến việc căn chỉnh rất dễ dàng dù đầu xe dài vô cùng. 

Tuy nhiên, khối động cơ của Rolls-Royce Ghost thực sự là một con rồng đang ngủ say, nếu cứ chạy với tốc độ đi phố, bạn sẽ không bao giờ đánh thức nó. Chỉ khi đạp thốc chân ga thì bạn mới kích hoạt toàn bộ nội lực của con rồng này. Đó là một trải nghiệm không hề giống với bất kỳ chiếc xe nào tôi đã từng lái trước đây. Không có tiếng gầm rú mãnh liệt nhưng chiếc xe lao vút về phía trước với một gia tốc khủng khiếp, cảm tưởng như cả tôi và chiếc xe đang bị hút bởi một cục nam châm khổng lồ vậy! Không có tiếng động cơ, không tiếng pô, thậm chí tiếng gió rít và tiếng lốp cũng gần như không thể cảm nhận. Chiếc Ghost dường như thách thức các định luật vật lý với khả năng tăng tốc của mình. 

Khả năng cách âm khi đi đều ga ở 100 km/h cũng là thượng hạng. Ở tốc độ cao tốc, chiếc Ghost lướt trên mặt đường như một bóng ma tĩnh lặng, khuất phục mọi ổ gà, mọi mố cầu, mang lại sự êm ái hoàn hảo cho hành khách trong xe. Tuy nhiên, khi vào cua thì thân xe vẫn nghiêng khá nhiều và hộp số không quá nhạy bén như những mẫu xe thể thao hơn của Bentley hay Mercedes-Benz. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc Ghost này là 28 lít xăng/100 km, cũng không quá “trên trời”, nhất là so với mức ăn uống của những mẫu xe như Lexus LX570 hay Cadillac Escalade. 

Trải nghiệm ở hàng ghế sau cũng rất đáng giá. Bạn có đầy đủ các tính năng như sưởi ghế, làm mát, màn hình giải trí riêng và bàn làm việc. Dù vậy, nếu chiếc Ghost có nốt tính năng mát-xa thì tốt hơn. Ghế sau của Ghost không ngả nhiều như Phantom, khoảng để chân cũng kém hơn một chút. Dù sao thì đây cũng là dòng xe rẻ hơn và được hướng đến những ông chủ thích tự cầm lái.

Kết luận 

Không ai có thể phủ nhận những giá trị mà một chiếc Rolls-Royce mang lại, cả về mặt hình ảnh, thương hiệu và trải nghiệm. Dù vậy, 11 tỷ đồng là một số tiền không hề nhỏ, với nó bạn có thể mua được rất nhiều mẫu xe sang hoặc xe thể thao hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chúng không phải là Rolls-Royce!

Điểm: 9/10

Ưu điểm:

  • Trải nghiệm êm ái
  • Thương hiệu Rolls-Royce
  • Chất lượng vẫn rất tốt dù xe đã 7 năm tuổi

Nhược điểm:

  • Các chi tiết da chưa xứng tầm Rolls-Royce
  • Bảo dưỡng tốn kém
  • Giá bán 11 tỷ đồng là quá cao

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-rolls-royce-ghost-2011-11-ty-lieu-co-xung-dang.html

TIN LIÊN QUAN

Rolls-Royce Ghost thể thao, mạnh mẽ hơn với gói độ từ Spofec

Spofec vừa giới thiệu bản độ hoàn toàn mới dành cho mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost mang đến ngoại hình thể thao hơn, động cơ mạnh mẽ hơn so với nguyên bản. Cụ thể, Rolls-Royce Ghost được Spofec lắp thêm mô-đun N-Tronic vào bộ xử lý trung tâm, cho

Chưa kịp gắn biển, chiếc Rolls-Royce Ghost này đã gặp tai nạn

Hẳn chủ nhân của chiếc xe siêu sang tại Ấn Độ đang rất bối rối. Không rõ anh ta đã kịp mua bảo hiểm cho khối tài sản này hay chưa.

Rolls-Royce Ghost từ showroom về nhà đã tự gây tai nạn

Vụ việc vừa xảy ra tại Juhu, Mumbai, Ấn Độ, địa điểm xảy ra tai nạn nằm trên con đường dẫn đến Citizen Hotel Juhu, cạnh bãi biển. Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đang dùng một biển số đăng ký tạm thời từ Pondicherry.

Rolls-Royce Ghost Series II thay màu áo cam vô cùng nổi bật trên phố

Lựa chọn phương pháp dán decal để đổi màu cho chiếc xe sang của mình, các chủ sở hữu có thể yên tâm vì lớp màu mới sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sơn zin của xe.

Xe hoa Rolls-Royce Ghost va chạm với BYD F0 ở Trung Quốc

Chiếc Rolls-Royce Ghost bị hư hại phần đầu xe, chi phí sửa chữa ước tính bằng 4 chiếc BYD F0.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith áo xám xuống phố Sài Gòn

Ra đời vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được xem như phiên bản coupe của mẫu sedan siêu sang Ghost. Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost.

Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 ra mắt với 45 kg nước sơn màu đen bao phủ

Thương hiệu Rolls-Royce vừa ra mắt phiên bản đặc biệt với gói trang bị Black Badge cho dòng sedan xe sang Ghost thế hệ thứ 2. Ngoại hình xe đặc biệt bởi phong cách bóng đêm với loạt chi tiết ngoại thất được sơn tối màu. Đáng chú ý khi hãng xe

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế