4 cách tốt nhất giúp cải thiện tốc độ của máy tính Mac

Tắt hiệu ứng hình ảnh, kiểm tra hệ thống, giải phóng ổ cứng,… là một trong những cách tốt nhất giúp cải thiện tốc độ của máy tính Mac.

Cũng giống như những máy tính chạy hệ điều hành Windows, hiệu suất của máy MacOS cũng giảm dần theo thời gian. Biểu hiện là xử lý các chương trình ngày một chậm chạp, thậm chí có những máy có thời gian khởi động lâu, hoặc treo máy.

Vì vậy, nếu muốn khắc phục hiện tượng trên, bạn có thể làm theo các cách dưới đây:

Tắt bớt hiệu ứng hình ảnh

Hệ điều hành macOS có giao diện đẹp, tuy nhiên nếu muốn hiển thị ảnh động và hiệu ứng trong suốt thì cần phải chạy nhiều tiến trình. Vì vậy, nếu muốn máy chạy nhanh hơn thì người dùng nên tắt bót các hiệu ứng này.

Để tắt chúng đi, bạn truy cập vào Apple Menu/ chọn System Preferences/ Accessibility/ Display và chọn Reduce transparency và Reduce motion. Lúc này, giao diện sẽ trở nên đơn giản hơn, nhờ vậy thiết bị sẽ hoạt động nhanh hơn. 

4 cách tốt nhất giúp cải thiện tốc độ của máy tính Mac

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng TinkerTool – chương trình miễn phí để cài đặt hình ảnh, cho phép người dùng tắt hiệu ứng ảnh động trong Finder và chế độ hình ẩn hiện trên Launchpad.

Kiểm tra hệ thống sử dụng

Nếu như máy tính hoạt động chậm, bạn phải dùng ngay Activity Monitor để kiểm tra tài nguyên của hệ thống. Phần mềm này sẽ cho biết những chương trình nào đang chạy trên thiết bị. 

Chức năng của phần mềm này là thông báo trạng thái làm việc của CPU, RAM và thời gian xử lý các chương trình đó. Qua biểu đồ mà Activity Monitor cung cấp, bạn hãy tắt bớt các chương trình không cần thiết, tốn quá nhiều tài nguyên. Hoặc nếu bắt gặp những chương trình lạ, bạn hãy click vào chữ “i” để xem thông tin về chương trình đó.

Giải phóng ổ cứng

Nếu lưu trữ quá nhiều dữ liệu sẽ khiến ổ cứng bị đầy làm cho thiết bị hoạt động chậm chạp. Vì vậy, bạn cần giải phóng ổ cứng bằng cách xoá những dữ liệu không cần thiết. Cụ thể, vào Apple Menu/ About this Mac/ Storage để xoá tập tin bằng nút Manage. Tuy nhiên, những phiên bản macOS trước tháng 9/2016 lại không có chức năng này.

Ngoài ra, người dùng cũng nên tận dụng icloud để lưu dữ liệu bắng nút Store in iCloud. Nếu bạn chọn  Optimize Storage, thiết bị sẽ vào iTunes và Mail để tìm những tập tin đã được lưu trên iCloud và xoá chúng đi. Hoặc bạn có thể vào Reduce Clutter>Review files và xóa những thư mục nặng hoặc không cần thiết.

Ngăn chương trình tự mở khi khởi động máy

hi khởi động máy tính sẽ có một số chương trình tự bật lên. Điều này là khá hữu ích, tuy nhiên nếu mở quá nhiều ứng dụng sẽ khiến cho thiết bị khởi động lâu hơn. Do vậy, bạn nên khắc phục bằng cách vào Apple Menu/ Chọn System Preferences/ User & Groups>Login Items để xem các chương trình tự khởi động theo máy rồi tắt chúng đi.

Chúc các bạn sử dụng máy tính Mac hiệu quả khi áp dụng những thủ thuật trên.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn tăng tốc độ chiếc MacBook của

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Hàng năm, Apple đã thêm rất nhiều tính năng ẩn trên MacBook thông qua hệ điều hành macOS. Tuy nhiên, có những nâng cấp không phải ai cũng biết.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này, bạn đọc có thể thực hiện

MacBook bị chậm sau thời gian sử dụng, cách khắc phục đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng, máy tính của bạn lưu trữ nhiều dữ liệu, hình ảnh, file rác sẽ là nguyên nhân chính khiến MacBook bị chậm

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.