Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Glass2k là phần mềm có thể làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả mà không hề tốn nhiều tài nguyên máy tính. 

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

Bước 1: Đầu tiên, hãy tải về phần mềm Glass2k ở liên kết bên dưới:

- Glass2k: Làm trong suốt mọi thứ trên Windows

Bước 2: Sau khi tải về, hãy vào thư mục chứa phần mềm > Ấn phải chuột vào phần mềm chọn Properties > Chuyển sang Compatibility > Tích vào mục “Run this program as an administrator > Ok 

Bước 3: Hãy mở Glass2k lên, phần mềm sẽ tự động chạy và ẩn ở dưới thanh taskbar. Ấn phải chuột vào biểu tượng của phần mềm và chọn Settings.

Ở đây bạn hãy tích vào 2 dòng “Auto-Load Glass2k every…” và “Auto-Remember…”. Tiếp tục ở dòng Transparency Popup để thiết lập phím tắt (Có thể dùng Alt + Ctrl + Chuột phải để tránh xung đột phím tắt với các chương trình khác). 

Bước 4: Để làm trong suốt bất cứ cửa sổ nào trên màn hình, hãy ấn Alt + Ctrl + Chuột phải vào cửa sổ đó. Một cửa sổ thiết lập hiện lên, hãy chọn mức độ trong suốt theo ý bạn. Còn nếu không muốn trong suốt nữa thì hãy chọn “No Glass Effect”.

Dưới đây là một vài hình ảnh kết quả: 

 

Chỉ một vài bước đơn giản bạn đã có thể tùy biến tùy ý giao diện Windows. Chúc bạn áp dụng thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho phép bạn làm điều này và đó

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 phải làm sao?5 cách sửa

Vì nhiều lý do khác nhau khiến thanh Taskbar bị mất icon tạm thời khiến bạn thấy khó chịu. Sau đây là cách sửa lỗi mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10...

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn thêm Command Prompt vào tùy chọn chuột phải trên Windows 10

Với phiên bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đang dần ẩn Command Prompt đi để hướng người dùng chuyển sang PowerShell. Nhưng hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn cho các bạn thêm Command Prompt vào tùy chọn chuột phải trên Windows 10.

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách “hồi sinh” hệ điều

Công cụ giúp biến thanh Taskbar màu đen nhàm chán trên Windows 10 trở nên trong suốt

Trong bài viết dưới đây, TECHRUM sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ tuỳ biến cực hay cho Windows 10 có tên là TranslucentTB. Với TranslucentTB, bạn có thể làm thanh công cụ taskbar của hệ điều hành trở nên trong suốt và đẹp mắt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.