Mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 phải làm sao?5 cách sửa

Mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 phải làm sao?5 cách sửa

Thanh Taskbar là thành phần quan trọng của Windows giúp bạn dễ dàng quản lý đa nhiệm và các tính năng của laptop một cách nhanh chóng. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau khiến thanh Taskbar bị mất icon tạm thời khiến bạn thấy khó chịu. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi mất biểu tượng trên thanh Taskbar Windows 10 cực dễ dàng nhé.

1. Cài đặt lại icon hệ thống

Bạn phải chuột vào thanh Taskbarchọn Taskbar Setting để bắt đầu cài đặt.

Bước 1: Bạn chọn vào mục Notification area > Turn system icons on or off.

Bước 2: Ở đây bạn gạt công tắc để bật tắt các icon có trên thanh Taskbar.

Bước 3: Quay lại với khu vực Notification area > Select which icons appear on the taskbar.

Bước 4: Ở mục Always show all icons in the notification area bạn gath công tắc On lên nhé.

2. Tắt chế độ máy tính bảng

Bước 1. Bạn mở cài đặt trên máy bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Sau đó, bạn chọn vào mục System > Tablet mode.

Bước 2. Sau đó, bạn chọn vào mục Don’t ask me and don’t switch bên trong tùy chọn When this device automatically switches tablet mode on or off.

3. Cập nhật hệ thống

Bước 1. Hiện tại đã ra mắt Windows 11 nhưng Windows 10 vẫn liên tục nhận được rất nhiều bản cập nhật mới, bạn có thể mở Cài đặt trên máy bằng tổ hợp phím Windows + i.

Bước 2. Bạn chọn tiếp vào mục Update > Check for update.

4. Khởi động lại Windows Explorer

Bạn có thể khởi động lại ứng dụng này để khắc phục tình trạng khó chịu như trên, hầu hết các ứng dụng đều được lưu bên trong Windows Explorer. Bạn chọn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task manager.

Bước 1: Trong tab Processes , nhấp chuột phải vào Windows Explorer và chọn vào End task.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhìn lên mục File ở góc trên bên trái và chọn Run new task.

Bước 3: Sau đó, bạn nhập explorer.exe và chọn hộp được đánh dấu Create this task with administrative privileges và chọn Ok.

5. Cài đặt thanh Taskbar 

Cuối cùng bạn có thể dùng cách đặt lại thanh Taskbar để khắc phục triệt để vấn đề này. Bạn mở tìm kiếm trên Windows 10 và chọn Windows PowerShell. Sau đó, nhấp vào Run as Administrator.

Bước 1: Sau đó, bạn copy dòng lệnh dưới đây vào thư mục hiện ra.

Get-AppxPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$ ($ _. InstallLocation) AppXManifest.xml”}

Bước 2: Bạn chọn Enter và đợi một lúc để máy khởi động lại thanh Taskbar.

Bạn đã biết cách khắc phục tình trạng mất icon trên thanh Taskbar chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Hiện nay, Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Với tình hình dịch bênh kéo dài như thế này và bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 giúp Desktop gọn gàng hơn

Nếu không thích các icon trên thanh Taskbar của Windows 11 thì bạn có thể ẩn chúng đi. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn icon trên thanh Taskbar Windows 11 cho bạn...

Cách di chuyển các icon thanh Taskbar sang lề bên trái trên Windows 11

Windows 11 mang các icon ứng dụng đặt giữa màn hình. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển các icon thanh Taskbar sang lề bên trái trên Windows 11 nhé...

Cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11 cực nhanh chỉ vài bước là xong

Nếu phần mềm mà bạn cần chạy không có chế độ toàn màn hình thì nó sẽ bị che mất một phần bởi thanh Taskbar. Và đây là cách ẩn thanh Taskbar trên Windows 11.

Cách hiển thị thanh Taskbar trên nhiều màn hình với Windows 11

Nếu bạn đang làm việc với máy tính có hai hay nhiều màn hình khác nhau, thì hãy tham khảo ngay cách hiển thị thanh Taskbar trên nhiều màn hình với Windows 11 này nhé...

Cách đổi màu thanh Taskbar trên Windows 11 theo sở thích của bạn

Trên Windows 11 bạn có thể thay đổi màu sắc thanh Taskbar của mình. Bài viết này đây mình sẽ chỉ bạn cách đổi màu thanh Taskbar trên Windows 11 cực đơn giản.

Cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11 để giao diện đẹp như macOS

Bạn có thể tùy chỉnh thanh Taskbar trên Windows 11 bo tròn rất đẹp mắt. Sau đây là cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11, giúp giao diện máy tính của bạn đẹp như macOS nhé!

Cách thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Trên Windows 11 bạn không thay đổi vị trí Taskbar. Nhưng trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách thay đổi vị trí thanh Taskbar trên Windows 11

Cách thêm ứng dụng vào thanh Taskbar Windows 11 siêu đơn giản

Thanh Taskbar từ lâu đã là điều không thể thiếu trên Windows. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm ứng dụng vào thanh Taskbar Windows 11...

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...