Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Hàng năm, Apple đã thêm rất nhiều tính năng ẩn trên MacBook thông qua hệ điều hành macOS. Tuy nhiên, có những nâng cấp không phải ai cũng biết. Vậy tiện ích đó là gì? Tại sao bạn nên sử dụng để có trải nghiệm tốt hơn? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. Ghim một trình phát đa phương tiện vào thanh menu


macOS cho phép bạn ghim một trình phát đa phương tiện vào thanh menu. Với tiện ích này, bạn có thể tạm dừng/ phát và điều chỉnh phát lại trên mọi nền tảng, từ ứng dụng Apple Music đến video YouTube đang phát trên trình duyệt.


Khám phá 5 tính năng ẩn trên MacBook mà bạn nên sử dụng

Ghim một trình phát đa phương tiện vào thanh menu


Cách cài đặt: Đi tới Tùy chọn hệ thống > Dock & Thanh menu > Đang phát và chọn hộp “Hiển thị trong Thanh menu” để bật tiện ích trình phát đa phương tiện. Từ menu bạn có thể chọn luôn hiển thị hoặc chỉ khi có một bản phát lại đang hoạt động.


2. Biến các góc trên màn hình thành các phím tắt


Hệ điều hành macOS cho phép bạn liên kết một số tác vụ với bốn góc của màn hình. Khi bạn di con trỏ qua bất kỳ phím nào trong số chúng, MacBook sẽ tự động thực thi phím tắt mà bạn đã đặt.


Để thiết lập các góc màn hình thành phím tắt bạn hãy truy cập Tùy chọn Hệ thống Kiểm soát Nhiệm vụ và nhấp vào “Góc trên màn hình”.


Biến các góc trên màn hình thành các phím tắt


Bạn có thể ghi chú nhanh, khóa máy tính, kéo ra trung tâm thông báo – tất cả chỉ bằng cách di chuột qua một trong các góc của màn hình


3. Tính năng ẩn trên MacBook: Ghim các tệp và thư mục


Dải biểu tượng ở cuối màn hình máy Mac sẽ giúp bạn chứa nhiều hơn các ứng dụng yêu thích của bạn. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào các tệp và thư mục của mình từ đế của macOS.


Ghim các tệp và thư mục


Để ghim một tệp hoặc thư mục vào đế macOS bạn hãy:


Bước 1: Đến vị trí của tệp hoặc thư mục đó trong ứng dụng Finder


Bước 2: Nhấp một lần vào mục đó và mở menu “Tệp” ở trên cùng


Bước 3: Giữ phím Shift trên bàn phím của bạn để hiển thị tùy chọn “Thêm vào thanh công cụ” ẩn và nhấp vào đó để tạo lối tắt đến tệp hoặc thư mục đã chọn trên thanh công cụ.


Ngoài ra để thực hiện nhanh thì bạn cũng có thể nhấn tổ hợp bàn phím Ctrl + Cmd + Shift + T.


4. Nhấp đúp để thu nhỏ cửa sổ


Theo mặc định, khi bạn nhấp đúp vào cửa sổ của ứng dụng trên macOS, cửa sổ đó sẽ tối đa hóa để vừa với kích thước màn hình.


Vì vậy, thay vì phóng to cửa sổ, bạn có thể chọn cách thu nhỏ cửa sổ vào thanh công cụ khi bạn nhấp đúp vào thanh tiêu đề của nó.


Nhấp đúp để thu nhỏ cửa sổ


Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến System Preferences > Dock & Menu Bar và chọn “thu nhỏ” từ menu thả xuống “Nhấp đúp vào thanh tiêu đề của cửa sổ để thu nhỏ“.



5. Tự khởi chạy chương trình khi khởi động


macOS cho phép bạn tự động hóa quy trình khởi động của mình và có thể tự động khởi chạy các ứng dụng yêu thích khi bạn đăng nhập vào máy tính của mình.


Bạn có thể thiết lập các mục đăng nhập của mình bằng thao tác sau:


Bước 1: Tùy chọn hệ thống > Người dùng & Nhóm


Bước 2: Chọn tên người dùng của bạn từ bên trái và nhập tab “Mục đăng nhập


Bước 3: Nhấp vào “+” ở dưới cùng.


Bước 4: Trong cửa sổ bật lên, hãy chuyển đến phần “Ứng dụng” và nhấp đúp vào chương trình bạn muốn kích hoạt khi máy tính của bạn tự động khởi động.


Tự khởi chạy chương trình khi khởi động


Tiện ích này cũng không bị hạn chế đối với các ứng dụng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để khởi chạy ảnh, video và bất kỳ thứ gì khác từ ứng dụng “Finder” khi khởi động.



Như vậy, với 5 tính năng ẩn trên MacBook bạn có thể dễ dàng truy cập nhanh các ứng dụng bằng phím tắt góc màn hình, dễ dàng tìm các thư mục,… Bạn đã trải nghiệm được bao nhiêu tiện ích rồi? Đừng quên chia sẻ cho người thân cùng tham khảo nhé!

TIN LIÊN QUAN

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Cách ghim ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 11 để mở nhanh hơn

Thêm ứng dụng vào màn hình chính laptop Windows 11 có rất nhiều cách. Đây là cách ghim ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 11 để mở nhanh và không ảnh hưởng đến giao diện...

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên

Apple phát hành macOS Monterey beta 6 Developer, mời anh em lên Đêm qua Apple chính thức phát hành bản beta 6 của macOS Monterey dành cho các lập trình viên…

3 ứng dụng giúp bạn ẩn notch trên MacBook Pro mới

Thiết kế notch trên MacBook Pro mới được biết đến là một trong những thay đổi về thiết kế cho dòng máy tính xách tay năm nay của Apple.

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Chia sẻ bạn cách ghim tin nhắn trên Messenger cực đơn giản

Bạn muốn ghim tin nhắn quan trọng của Messenger để đảm bảo liên lạc đó luôn được ưu tiên nhưng không biết làm thế nào? sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

5 cách để tránh lộ ảnh nhạy cảm, video nhạy cảm trên điện thoại hiệu quả 100%

Lưu giữ những hình ảnh, video cá nhân theo sở thích là nhu cầu của mỗi người khi sử dụng điện thoại thông minh. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ những hình ảnh riêng tư. Tình trạng bị hacker đột nhập vào điện

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách vô hiệu hóa chế độ khóa máy khi nhập sai mật khẩu iPhone

Mặc định iPhone sẽ chỉ cho phép người dùng nhập sai mật khẩu máy một số lần quy định. Nếu nhập không đúng thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, thậm chí xóa hết dữ liệu nếu bật tính năng Erase All Data. Để mở máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn