Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Có thể khẳng định việc truy cập các ứng dụng từ thanh Taskbar trên Windows là vô cùng thuận tiện. Nó giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng thường xuyên sử dụng chỉ với một cú kích chuột nhanh chóng, thay vì phải truy cập vào menu Start để tìm hoặc kích đúp vào biểu tượng của các ứng dụng đó trên màn hình Desktop.

Tương tự như Windows 10 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể ghim các biểu tượng ứng dụng yêu thích của mình vào thanh Taskbar để dễ dàng truy cập chúng. Các bước để thêm các ứng dụng yêu thích thanh Taskbar cũng có thể thực hiện trên Windows 11 theo một trong các cách dưới đây. 

Cách ghim ứng dụng vào thanh Taskbar trên Windows 11

Như đã nói trước đó, việc thêm hoặc ghim các ứng dụng vào thanh Taskbar trên Windows 11 khá dễ dàng và đơn giản. Các bước dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Bước 1: Để bắt đầu, hãy truy cập vào menu Start hoặc nhấn phím Windows trên bàn phím. Khi menu Start xuất hiện, hãy tìm ứng dụng bạn muốn ghim vào thanh Taskbar.


Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Bước 2: Như trong ví dụ này tôi chọn ghim ứng dụng Main vào thanh Taskbar. Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng này gần đây thì ứng dụng đó sẽ hiển thị phía trên mục Recommended. Khi tìm thấy ứng dụng, hãy kích chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng và chọn tùy chọn Pin to taskbar.

Trong trường hợp ứng dụng bạn muốn ghim vào thanh Taskbar không có trong danh sách Recommended. Để hiển thị tất cả các ứng dụng, hãy bấm nút All apps ở góc trên cùng bên trái, giống như trong hình dưới đây. 


Bước 3: Lập tức bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống. Các ứng dụng sẽ được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái. Cuộn xuống danh sách cho đến khi tìm thấy ứng dụng yêu thích.


Bước 4: Khi tìm thấy ứng dụng bạn muốn thêm vào thanh Taskbar, kích nhấp chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng đó, sau đó chọn More > Pin to taskbar.


Bước 5: Bây giờ thanh Taskbar sẽ có tất cả các ứng dụng bạn đã ghim.


Đối với một số ứng dụng không có trong danh sách All apps ở trên, bạn có thể duyệt đến thư mục ứng dụng đó trên hệ thống, sau đó kích chuột phải lên tên ứng dụng đó rồi chọn tùy chọn Pin to Start. 


Sau đó, chuyển đến menu Start và ghim ứng dụng đó vào thanh Taskbar theo cách thông thường giống như ở trên.


Cách bỏ ghim ứng dụng khỏi thanh Taskbar

Nếu một trong các ứng dụng không còn là ứng dụng ưa thích và bạn muốn xóa khỏi thanh Taskbar, chỉ cần kích chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng đó trên thanh Taskbar và chọn Unpin from taskbar.


Trên đây, vừa hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để ghim và bỏ ghim ứng dụng khỏi thanh Taskbar trên  Windows 11. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Thay đổi màu thanh Taskbar trên Windows 7, 10 thật dễ

Cá nhân hóa Windows 10 bằng cách thay đổi màu của menu Bắt đầu, thanh tác vụ, và trung tâm hành động.

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các bạn cùng tham khảo bài viết

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes