Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Chẳng hạn bạn có thể muốn ẩn file trong một thư mục nào đó không hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm trên search. Dưới đây là cách để ẩn file và thư mục trên Windows 10 search.

Trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search), bạn có thể tìm kiếm các file và thư mục trên máy tính của mình. Thiết lập mặc định, Windows 10 search hiển thị các file và thư mục trên các thư mục desktop, pictures, documents, downloads, music và các thư mục khác trong thư mục user profile của bạn. 

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Và như đã nói ở trên, Windows 10 chỉ mục tất cả các file và thư mục trong thư mục user profile. Do đó, các file và thư mục trong các thư mục desktop, documents, pictures, và downloads sẽ hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm. Nếu muốn ẩn các file và thư mục khỏi danh sách kết quả tìm kiếm trên search, bạn sẽ phải chỉ mục lại các vị trí hoặc thư mục cụ thể.

Trên Windows 10, việc lập chỉ mục (index) hoặc chỉ mục lại (deindex) khá đơn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn cách làm thế nào để ngăn các file và thư mục hiển thị trên danh sách kết quả tìm kiếm trên Windows 10 search.

Bước 1: Trên khung Search Start menu hoặc trên thanh Taskbar, nhập Indexing Options vào đó rồi nhấn Enter để mở hộp thoại Indexing Options.

Bước 2: Tại hộp thoại Indexing Options bạn có thể nhìn thấy tất cả bao gồm các vị trí. Click vào nút Modify.

Bước 3: Bạn có thể nhìn thấy tất cả driver được chọn. Tại mục Change selected locations, kích đúp chuột vào biểu tượng ổ Windows để xem cây danh sách các thư mục. Bỏ chọn các thư mục mà bạn không muốn hiển thị trên danh dách kết quả tìm kiếm rồi click chọn OK.

Nếu không muốn thấy tất cả các file và thư mục hiển thị trên Windows 10 search, bạn bỏ chọn tất cả các thư mục trừ Start Menu, sau đó click chọn OK.

Bước 4: Trên cửa sổ chính hộp thoại Indexing Options, click chọn nút Advanced. Bạn phải có quyền Admin để truy cập tùy chọn này. Nếu không có quyền Admin, nhập tài khoản Admin khi được yêu cầu để tiếp tục. 

Bước 5: Tại mục Troubleshooting, click chọn nút Rebuild rồi click chọn OK để bắt đầu rebuild index.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng giải pháp xây dựng lại chỉ mục để sửa các lỗi tìm kiếm.

Lưu ý rằng các file và thư mục có thể xuất hiện trong một khoảng thời gian ngay cả khi bạn đã chỉ mục lại các file và thư mục đó. Chờ khoảng 1 giờ để Windows 10 hoàn tất quá trình thiết lập lại chỉ mục cho việc ẩn file va thư mục trên Windows 10 search.

Trường hợp các thư mục bị ẩn trên Windows 10, nếu muốn hiện lại, các bạn có thể hiện thư mục trên Windows 10 bằng cách thiết lập cài đặt trong foler, chi tiết cách hiện thư mục trên Windows 10 đã được TCN giới thiệu trong seri thủ thuậ về Win 10 trước đây, nếu quan tâm, mời các bạn theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất mấy giây máy đã tắt xong,

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút gọn tính năng, dành cho những

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu