Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà bạn có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook. Hãy làm theo các bước sau nhé!
Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

1. Kiểm tra xem các ứng dụng có thu thập quá nhiều thông tin hay không?

Đầu tiên cần phải kiểm tra xem những ứng dụng mà bạn từng tham gia trên Facebook có thu thập quá nhiều thông tin của bạn hay không, với những bước cơ bản sau:

  • Click biểu tượng tam giác bên phải, chọn Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng)
  • Click vào một trong số ứng dụng mà bạn đã tham gia và kiểm tra những thông tin cá nhân đã chia sẻ.

Một mục khác mà bạn cần quan tâm chính là Apps Others Use (Ứng dụng người khác dùng). Đây chính là những thông tin mà bạn cho phép các ứng dụng có quyền thu thập, hãy bỏ tích những thông tin không muốn chia sẻ nhé.

2. Bật tính năng bảo mật 2 lớp cho tài khoản Facebook.

Thực chất của cơ chế bảo mật 2 lớp là sau khi bạn đăng nhập, Facebook sẽ gửi cho bạn một đoạn code qua điện thoại bằng SMS hoặc qua một thiết bị khác đã có đăng nhập tài khoản Facebook của bạn, chỉ cần nhập đoạn code này là bạn có thể sử dụng Facebook. Điều này tránh cho việc một ai đó biết tài khoản của bạn vẫn không thể đăng nhập được.

  • Click biểu tượng tam giác bên phải, chọn Settings (Cài đặt) > Bảo mật và đăng nhập.
  • Dưới mụcTăng cường bảo mật, hãy click Sử dụng xác thực 2 yếu tố, sau đó click Thiết lập ở mục Two-factor authentication is off.
  • Làm theo hướng dẫn từ Facebook. Sau khi hoàn tất, hãy tiến hành đăng nhập. Mã code sẽ được gửi đến số điện thoại khi bạn tiến hành đăng nhập.

3. Hướng dẫn cài đặt xác minh 2 bước Facebook bằng USB chuẩn U2F

Với một chiếc USB thông thường rất dễ bị hack và nhiễm virus thì USB chuẩn U2F được bảo mật rất chắc chắn và an toàn, có rất nhiều doanh nghiệp lớn, ngân hàng trên thế giới đang dần áp dụng chuẩn U2F nhằm tránh bị đánh cắp tài khoản của khách hàng.

  • Click biểu tượng tam giác bên phải, chọn Settings (Cài đặt) > Bảo mật và đăng nhập.
  • Dưới mụcTăng cường bảo mật, hãy click Sử dụng xác thực 2 yếu tố, sau đó click Khóa bảo mật.
  • Làm theo hướng dẫn trên cửa sổ Đăng ký khóa bảo mật của bạn. Hãy cắm USB chuẩn U2F vào máy tính của bạn. Nhấn vào biểu tượng đĩa vàng trên USB khi xuất hiện đèn nhấp nháy là bạn đã cài đặt xác minh 2 bước Facebook bằng USB thành công.

Ngoài ra bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Hạn chế (hoặc không) đăng nhập vào Facebook ở những thiết bị công cộng, nếu sử dụng thì nên sử dụng tab ẩn danh để truy cập.
  • Không nên chia sẻ mật khẩu Facebook của bạn cho người khác.
  • Không (hoặc hạn chế) sử dụng những ứng dụng hay tạo lập tài khoản nào khác thông qua tài khoản Facebook.

Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn bảo vệ nick Facebook của mình tốt hơn. Chúc bạn thành công!

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Hầu hết các hoạt động trên Facebook của bạn đều được ghi lại, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm. Nếu bạn khó chịu hoặc gặp rắc rối với những lịch sử tìm kiếm này, thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn. Lịch sử tìm kiếm Facebook là gì? Có thể bạn chưa biết: toàn

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger Bước đầu tiên bạn chọn vào hình

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bạn muốn ngưng sử dụng hoặc muốn tạm xa Facebook. Hãy tham khảo cách khóa tài khoản Facebook tạm thời sau.

Cách hẹn giờ gửi SMS, post Facebook, gửi email,... cực hay

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một cách để hẹn giờ gửi tin nhắn, post status Facebook đúng lúc. Thì hôm nay, mình xin hướng dẫn một cách cực kì...

Hướng dẫn chia sẻ Video trực tiếp (live video) trên Facebook

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã ra mắt người sử dụng một tính năng mới, giúp việc quay và chia sẻ video có thể diễn ra trực tiếp, ngay cùng một thời điểm. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm tính năng này ngay bây giờ, hãy cùng tham khảo

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

10 ứng dụng và trang web hỗ trợ bạn trực tuyến, ảnh, tạo GIF, chuyển đổi tài liệu

Một trang web mới gọi là Let's Enhance có thể biến ảnh chụp chất lượng thấp làm cho nó trở nên chuyên nghiệp hơn.

Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng 3uTools theo cách đơn giản nhất

Không những thế, nó còn là công cụ giúp bạn chuyển đổi được định dạng video, chuyển đổi định dạng âm thanh với những thao tác đơn giản, lựa chọn nhiều định dạng âm thanh dành cho thiết bị của mình và chuyển đổi. Bài

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng lệnh Screen trong Linux

Bạn có một máy trạm kết nối với một máy chủ linux, tuy nhiên máy chạm thường xuyên bị ngắt đột ngột hoặc trục trặc mà bạn lại không biết làm sao để giữ chương trình của bạn được an toàn và có thể tiếp tục làm việc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo