Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Nồi cơm điện có tính linh hoạt rất cao. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chế biến nhiều món ăn chỉ với một thiết bị như bột yến mạch - cháo - bánh v.v... Có một số món ăn tự chế biến khác mà bạn có thể làm với sự trợ giúp của nồi cơm điện thay vì mua từ cửa hàng tạp hóa, bao gồm cả bánh mì và sữa chua.


Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Bạn không đọc nhầm đâu. Nội dung của bài viết này sẽ đề cập đến cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện.

Làm sữa chua trong nồi cơm điện

Nếu bạn đang sử dụng nồi cơm điện để làm sữa chua, nó sẽ có chức năng như một tủ ủ và hầu như sẽ luôn tắt. Khi bật, nồi cơm điện sẽ quá nóng để làm sữa chua, ngay cả khi nó đang bật chức năng giữ ấm.


Làm sữa chua bằng nồi cơm điện là một quá trình tương đối đơn giản. Để bắt đầu, bạn sẽ cần chuẩn bị một số dụng cụ và nguyên liệu như sau:


Một nồi cơm điện.
Bất kỳ loại sữa nào có hàm lượng chất béo cao hơn sẽ tạo ra sữa chua đặc hơn. Nếu là người mới bắt đầu làm sữa chua bằng nồi cơm điện, bạn nên bắt đầu với sữa nguyên chất vì đây là loại sữa dễ làm nhất.
Bạn có thể sử dụng sữa chua mua ở cửa hàng để lên men. Bạn sẽ cần dùng khoảng 0,5 cốc (236,6ml) sữa chua cho 1 lít sữa.
Nhiệt kế thực phẩm.
Máy đánh trứng.

Khi bạn đã có đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ, bạn sẽ cần:


Đun sữa tươi đến nhiệt độ 83°C trên bếp và sử dụng nhiệt kế thực phẩm để kiểm tra nhiệt độ. Bạn cũng có thể thực hiện bước này bằng nồi cơm điện nhưng bạn cần theo dõi nhiệt độ cẩn thận.


Giữ sữa ở nhiệt độ ở 83°C trong khoảng 20 phút. Đảm bảo sữa không bị đóng cặn. Bạn có thể khuấy sữa nhẹ nhàng để đảm bảo rằng phần sữa ở đáy không quá nóng và cháy.


Để sữa nguội cho đến nhiệt độ 43°C. Quá trình này có thể mất vài giờ nếu để nguội tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng nước mát để hạ nhiệt độ nhanh nếu cần. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian thì tốt nhất nên đợi cho đến khi sữa nguội tự nhiên.


Thêm nửa cốc sữa chua mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Bạn sẽ cần phải khuấy mạnh bằng máy đánh trứng để nó tan đều vào sữa. Đảm bảo rằng bạn chỉ thêm sữa chua vào khi sữa tươi đã nguội vì vi khuẩn trong sữa chua sẽ không thể tồn tại ở nhiệt độ cao và sẽ chết nếu sữa vẫn nóng. Nếu không có vi khuẩn, sữa chua của bạn sẽ không lên men.


Cho hỗn hợp ở trên vào nồi cơm điện của bạn. Hỗn hợp của bạn nên được giữ ở nhiệt độ 32,2°C đến 43°C. Bạn không cần phải bật nồi cơm điện. Tất cả những gì bạn cần làm là đậy nắp và để lớp cách nhiệt của nồi cơm điện làm nhiệm vụ của nó.


Hỗn hợp sẽ mất khoảng 7-8 giờ để lên men. Khi sữa chua của bạn có độ đặc mong muốn, bạn sẽ cần phải dừng quá trình lên men trước khi sử dụng. Để làm điều này, bạn hãy sử dụng các cốc nhỏ để chứa sữa chua và cho chúng vào ngăn mát của tủ lạnh trong 7-8 giờ.

Sau khoảng thời gian trên, bạn đã có thể thưởng thức món sữa chua siêu ngon của mình.

Sữa chua có lợi gì cho sức khỏe

Sữa chua là một sản phẩm có chứa các vi khuẩn cần thiết để bắt đầu lên men sữa và biến nó thành sữa chua. Bản thân vi khuẩn này là probiotic - loại vi khuẩn rất tốt cho đường ruột của bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Những điều cần làm để mang lại tài lộc cả năm trong ngày mùng 1 Tết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với những người theo âm lịch. Đây là thời gian để các gia đình và bạn bè quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn mang ý nghĩa tượng trưng và trao đổi quà tặng cũng như những lời chúc tốt

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên xem lại ngay nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không bị ảnh hưởng đến việc sử dụng

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ cần lưu ý các vấn đề sau đây […]

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera