Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Chẳng rõ ở Trung Quốc, người dùng công nghệ sẽ nghĩ gì. Nhưng tại Việt Nam, cứ nhắc tới Xiaomi, người ta lại nghĩ ngay tới mác điện thoại giá rẻ. Đúng thật, nếu như iPhone hay Galaxy S7 đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dùng Việt, thì Xiaomi chỉ được xếp ở hạng dưới mà thôi, dù đó là điện thoại giá rẻ thật hay một siêu phẩm.

Thế nhưng, sản phẩm mà tôi chuẩn bị đề cập tới đây lại là một ngoại lệ. Đó là chiếc Mi 5 cao cấp nhất hiện nay của Xiaomi. Vẫn là phong cách lấy giá rẻ, cấu hình khủng đè thương hiệu, nhưng Xiaomi Mi 5 lần này khác quá. Mi 5 gần như đã lột xác sau rất nhiều thế hệ smartphone trước đây. Nếu bạn không tin, hãy theo dõi bài đánh giá camera sau.

Camera Xiaomi Mi 5 và những điều cần biết

Trước khi đến với những ảnh chụp thực tế của Xiaomi Mi 5, chúng ta hãy cùng điểm lại những nét đáng chú ý về cụm camera trước và sau của smartphone này.

Lưu ý: dù smartphone Mi 5 có tới 3 phiên bản cấu hình, nhưng thông số về camera cũng như khả năng chụp ảnh trên cả 3 phiên bản là tương đương nhau. Ở đây, chúng tôi thử nghiệm trên phiên bản Mi 5 cấu hình thấp nhất, với vi xử lý Snapdragon 820 xung nhịp 1,8 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB.

- Camera chính: 16 MP, khẩu độ f/2.0, tính năng tự động lấy nét theo pha, có công nghệ ổn định hình ảnh (OIS), chống rung 4 trục, trợ sáng bằng đèn flash kép dual-LED. Kích thước cảm biến 1/2.8', kích thước điểm ảnh 1,12 µm, nhận diện khuôn mặt / nhận diện nụ cười, chụp toàn cảnh, HDR. Quay video 2160p@30fps.

- Camera phụ: 4 MP, khẩu độ f/2.0, kích thước cảm biến 1/3', kích thước điểm ảnh 2µm, quay video 1080p@30fps.

- Ứng dụng camera: Paronama, Chụp hình hẹn giờ, Audio, Chế độ chỉnh tay, Chế độ làm đẹp, Chế độ HHT, Chế độ Tilt-shift, Chế độ lens mắt cá.

- Riêng về chế độ chỉnh tay: Chỉnh cân bằng trắng, Chỉnh focus, Phơi sáng tối đa 32 giây, ISO tối đa 3200.

Dưới đây là những đánh giá chi tiết về từng hạng mục trên camera của Xiaomi Mi 5

Ở điều kiện chụp ảnh đủ sáng ban ngày

Nhìn chung, ở điều kiện chụp đủ sáng ban ngày, camera của Mi 5 hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Dynamic range lớn. Màu sắc tươi sáng, khá chân thực. Nhưng góc chụp lại không rộng lắm, khá hạn chế. Điều luyến tiếc duy nhất là trong những ngày thử nghiệm camera, thời tiết Hà Nội âm u và nhiều mây mù, nên không có được những tấm hình ngoài trời thực sự ấn tượng.


Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Ảnh chụp ở điều kiện chụp ảnh đủ sáng ban ngày.

Chụp ảnh macro

Ở điều kiện chụp ảnh đủ sáng ngoài trời, ảnh macro cho chi tiết tốt, màu sắc hài hoài, chân thực, khoảng cách chụp là 20 cm.


Ảnh chụp macro ngoài trời.


Ảnh chụp macro trong nhà.

Ở điều kiện chụp ảnh trong nhà, ảnh macro vẫn cho chi tiết tốt. Tuy nhiên, màu sắc không thực sự rực rỡ.

Ở điều kiện đủ sáng trong nhà

Ở điều kiện này, chi tiết là điểm đáng nói, khả năng tái tạo chi tiết trên Mi 5 rất tốt, màu sắc có phần xỉn đi, nhưng chi tiết vẫn đầy đủ. Nhìn chung, trong điều kiện đủ sáng, không có nhiều điểm để chê trách camera của Xiaomi Mi 5.


Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng trong nhà.

Ảnh chụp HDR thì sao?

Chất lượng tấm ảnh trước khi tắt và bật HDR trên Xiaomi Mi 5 là rất khác biệt. Tắt HDR, ảnh chụp có nhiễu, màu sắc có phần nhợt nhạt, chi tiết chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, khi bật HDR, chi tiết được tái tạo lại tốt hơn, màu sắc chân thực hơn, vùng tối được làm rõ nét hơn.



Ảnh chụp từ Xiaomi Mi 5 tắt HDR và bật HDR

Trong điều kiện thiếu sáng, với khung cảnh có ánh sáng và chi tiết phức tạp hơn, camera của Xiaomi Mi 5 vẫn làm việc rất tốt. Ảnh chụp bật HDR cho hiệu quả rõ ràng, sáng sủa hơn, màu sắc và chi tiết đều tốt hơn. Ngay như bức tường màu vàng ở tận phía xa cũng được làm sáng lên rõ rệt.



Ảnh chụp từ Xiaomi Mi 5 tắt HDR và bật HDR

Ảnh chụp thiếu sáng

Có thể nói, từ trước tới nay, camera của các sản phẩm từ Xiaomi luôn cho khả năng chụp hình thiếu sáng kém, phải nhấn mạnh là kém. Nhưng cho tới thế hệ Mi 5 mới nhất, điểm yếu này đã được cải thiện, nâng cấp lên rất nhiều.

Các tấm ảnh chụp thiếu sáng của Mi 5 luôn có độ chi tiết cao, dù ảnh có thể có nhiễu, nhưng không đáng kể. Đặc biệt, trong điều kiện thiếu sáng, camera của máy vẫn cho khả năng bắt nét rất nhanh, rất hiếm khi có dấu hiệu cháy sáng khi thay đổi vùng lấy nét.

Bên cạnh đó, khả năng cân bằng trắng của Xiaomi Mi 5 cũng rất tuyệt vời. Phần lớn những bức ảnh chụp hình thiếu sáng đều cho màu sắc khá chân thực. Tất nhiên, không thể phủ nhận, trong một vài trường hợp, ảnh chụp từ camera Mi 5 vẫn có hiện tượng bệt màu.


Ảnh chụp thiếu sáng của Mi 5 tại sự kiện.


Thêm một tấm hình chụp thiếu sáng của Xiaomi Mi 5, lưu ý ảnh chụp focus vào màn hình chiếu.


Crop lại phần màn hình chiếu ở trên, để thấy được chi tiết trong ảnh chụp của Xiaomi Mi 5.

Ảnh chụp với đèn flash

Từ trước tới nay, mỗi khi smartphone Xiaomi sử dụng tới đèn flash, ảnh chụp thường bị dại. Nghĩa là chi tiết có thể vẫn đầy đủ, nhưng thường bị ám màu, trông rất giả. Thế nhưng trên Mi 5, chế độ chụp ảnh với đèn flash đã tốt hơn. Màu sắc chân thực hơn, trông chẳng khác nào ảnh chụp đủ sáng trong nhà.



Ảnh chụp từ Xiaomi Mi 5 tắt flash và bật flash

Chế độ chỉnh tay và phơi sáng

Ở chế độ chỉnh tay, camera của Xiaomi cho phép chúng ta điều chỉnh 4 thông số là: cân bằng trắng, chỉnh focus, thời gian phơi sáng và ISO. Các thông số này tương tự như Xiaomi Mi 4 trước đây.

Trong đó, thời gian phơi sáng 32 giây có lẽ là yếu tố ấn tượng nhất với Mi 5. Có thể, việc phơi sáng 32 giây không hẳn là điểm mới mẻ, nhưng qua đó, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo cho riêng mình những bức ảnh phơi sáng độc đáo.


Ảnh phơi sáng 8 giây từ Mi 5.

Ảnh chụp selfie

Về cơ bản, camera selfie của Mi 5 là 8 MP. Xiaomi nói rằng, họ sử dụng công nghệ UltraPixel trên camera này, giúp tăng chi tiết và độ sáng cho ảnh chụp 'tự sướng'. Qua trải nghiệm thực tế, đúng là ảnh chụp từ camera selfie của Mi 5 đã được nâng cấp rất tốt. Thật vậy, trong điều kiện đủ sáng, khi nhìn vào camera selfie của Mi 5, đôi khi khiến chúng ta lầm tưởng là camera chính. Và đặc biệt, trên chiếc siêu phẩm của Xiaomi, hiện tượng chụp ảnh selfie bị nhòe và thiếu chi tiết đã không còn.

Một số ảnh chụp khác của Xiaomi Mi 5

Kết luận

So với các thế hệ smartphone cao cấp của Xiaomi trước đây, chiếc Mi 5 hiện hành có thể coi là sự đột phá trong khả năng chụp hình. Đặc biệt là với điều kiện chụp hình thiếu sáng, camera trên Mi 5 đã cho ra những bức ảnh hết sức ấn tượng, chi tiết tốt, cân bằng trắng tốt. Điều phần nào xua tan những ác cảm từ người dùng Việt về khả năng chụp hình vốn yếu kém của các smartphone tới từ Trung Quốc trước đây.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

Xin chân thành cảm ơn cửa hàng Mobile City đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Từ khoá : camera, thi

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh chụp "bao đẹp" từ camera của Xiaomi Mi MIX 2 và Note 3

Xiaomi vừa trình làng Mi Note 3 và Mi MIX 2 tại sự kiện ở Trung Quốc. Theo đó, camera của hai máy đều dựa trên công nghệ camera của Mi 6. Cụ thể...

Xiaomi cấp bằng sáng chế mô-đun camera bật lên có gương phản chiếu

Gần đây Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về một loạt thiết kế smartphone có màn hình gập. Giờ đây, một bằng sáng chế khác đã xuất hiện cho thấy một mô-đun camera bật lên độc đáo và có gương phản chiếu. Trước đây, Xiaomi đã cấp bằng sáng chế cho

Xiaomi Mi 8 sẽ soán ngôi mẫu điện thoại Xiaomi chụp ảnh đẹp nhất từ dòng Mi Mix 2S

Dựa vào teaser trên Weibo, Xiaomi đã tuyên bố rằng mẫu flagship Mi 8 sắp ra mắt vào cuối tháng này sẽ cho chất lượng ảnh chụp còn tốt hơn cả Mix 2S. Điều này có nghĩa, mẫu flagship Mi 8 sắp trở thành chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất từ trước đến

Xiaomi 11T series 5G ra mắt tại VN: Màn hình AMOLED 120Hz, camera nâng cấp chất lượng, sạc nhanh 120W

Tại sự kiện trực tuyến tổ chức vào ngày 7/10, Xiaomi đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T series và Xiaomi 11 Lite 5G NE tại thị trường Việt Nam

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Rò rỉ hình ảnh chụp phong cảnh từ camera kép AI của Xiaomi Mi A2

Một người dùng trên cộng đồng MIUI ở Tây Ban Nha vừa chia sẻ một bức ảnh chụp phong cảnh kèm ảnh chụp màn hình dữ liệu EXIF của bức ảnh đó, cho thấy tác phẩm nhiếp ảnh này được tạo ra từ camera của Xiaomi Mi A2.

Xiaomi Mi Note 2 và iPhone 7 Plus đọ camera: smartphone nào mới là siêu phẩm?

Ngoài trang bị khủng về mặt cấu hình thì Xiaomi Mi Note 2 cũng được đầu tư tốt về chất lượng camera, nhưng trên thực tế nó có vượt qua được iPhone 7 Plus?

Thêm một chiếc smartphone Xiaomi trang bị camera kép sẽ ra mắt trong tháng tới

Cách đây ít lâu, Xiaomi đã cho ra mắt Mi 5X với camera kép chính ở phía sau, trước đó công nghệ này cũng đã xuất hiện trên Redmi Pro hay siêu phẩm...

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc