Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Xiaomi Redmi 4 Prime có thể nói là chiếc điện thoại mạnh nhất ở phân khúc màn hình 5 inch giá dưới 3 triệu với con chip mới Snapdragon 625. Bên cạnh đó, viên pin “khủng” 4100 mAh cũng khiến nhiều người bất ngờ. Liệu trong thử nghiệm thực tế, Xiaomi Redmi 4 Prime có “khỏe” và “nhanh” như thông số của nó? Bạn sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

Trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime: điện thoại 5 inch tốt nhất phân khúc 3,5 triệu

 


 


Hiệu năng Xiaomi Redmi 4 Prime

 

Xiaomi Redmi 4 Prime chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625, con chip tầm trung mới của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 14nm. Tiến trình 14nm là một bước đột phá trong công nghệ sản xuất chip, giúp bộ vi xử lý vừa chạy nhanh hơn, vừa tỏa nhiệt ít và tiết kiệm năng lượng hơn. Snapdragon 625 có CPU 8 nhân Cortex-A53 xung nhịp tối đa 2.0GHz. Đặc biệt, điểm nhấn lớn nhất của Snapdragon 625 là nhân đồ họa GPU Adreno 506 cực mạnh, cho khả năng xử lý mọi game 3D một cách dễ dàng. Đây cùng là ưu điểm lớn của Snapdragon 625 khi so với các con chip cùng phân khúc đến từ MediaTek, Samsung hay Huawei.

Điểm số AnTuTu của Xiaomi Redmi 4 Prime đạt được là 62.316 điểm, một con số rất lớn, cao tương đương với chiếc điện thoại phân khúc 8 triệu đồng là Asus ZenFone 3. Điểm số này cao gấp rưỡi Xiaomi Redmi 3s, gần gấp đôi OPPO F1 và Xiaomi Redmi 3 Pro. Rõ ràng trong tầm giá 3-4 triệu đồng, không thể có smartphone nào địch lại hiệu năng của Redmi 4 Prime.

 


 

Trong sử dụng thực tế, Xiaomi Redmi 4 Prime có tốc độ phản hồi rất nhanh, mọi thao tác đều mượt mà với độ trễ rất ít. Nếu bạn mua bản 2GB Ram sẽ thỉnh thoảng có hiện tượng khởi động lại ứng dụng do thiếu RAM, trong khi đó bản 3GB RAM thì không gặp tình trạng này. Nếu bạn là một game thủ thì Xiaomi Redmi 4 Prime sẽ không làm bạn thất vọng. Mọi game đồ họa 3D nặng nhất hiện nay như Mortal Combat X, Real Racing 3, Asphalt 8, Morden Combat 5, … đều chạy cực mượt ở chế độ cao nhất.

Video thử nghiệm chơi game trên Xiaomi Redmi 4 Prime:

 

 

 


Thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

 

Nhiều người không tin tưởng lắm vào con số ghi trên dung lượng pin của những chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc, nhưng Xiaomi Redmi 4 Prime cho thấy nó hoạt động hoàn toàn xứng đáng với viên pin 4100mAh.

Chúng ta có một chiếc máy màn hình 5 inch Full HD, chạy vi xử lý trên tiến trình mới 14nm và pin dung lượng 4100mAh, những yếu tố rất tốt để có thời lượng pin dài, và hãy cùng xem Xiaomi Redmi 4 Prime hoạt động thực tế như thế nào.

Đầu tiên là thử nghiệm đàm thoại, Xiaomi Redmi 4 Prime có thể gọi điện liên tục 3G trong 29 giờ 15 phút, một con sốt tuyệt vời. Thử nghiệm duyệt web bằng Wi-Fi cho thấy máy bạn sẽ được lướt web liên tục hơn 20 giờ ở độ sáng màn hình 200 nits. Trong khi đó, nếu yêu thích phim thì Redmi 4 Prime sẽ đáp ứng khoảng 10 giờ xem video.

Cuối cùng là bài kiểm tra với các tác vụ hỗn hợp. 91 giờ là một kết quả không thể ấn tượng hơn. Nghĩa là với nhu cầu sử dụng bình thường, bạn có thể dùng Xiaomi Redmi 4 Prime lên tới hơn 3 ngày mới phải sạc, quá tuyệt vời!

 


 


Kết luận

Nếu bạn thích một chiếc máy màn hình nhỏ gọn, cấu hình mạnh, giá rẻ thì Xiaomi Redmi 4 Prime là sự lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù chưa được phân phối chính hãng, nhưng giá xách tay chỉ 2,8 triệu cho phiên bản 2GB RAM (3,6 triệu cho phiên bản 3GB RAM) cũng là mức giá quá hấp dẫn. Máy có hiệu năng tương đương những smartphone 8 triệu và thời lượng pin vô địch. Bỏ qua yếu tố thương hiệu, Xiaomi Redmi 4 Prime là chiếc điện thoại rất nên mua.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 3S Prime hết hàng chỉ sau 8 phút mở bán

Xiaomi thông báo rằng họ đã bán hết lô hàng smartphone Redmi 3S Prime đầu tiên chỉ trong vòng 8 phút tại thị trường Ấn Độ

Ngày mai, Xiaomi chính thức bán Mimix 2 và Redmi Note 5A Prime với giá lần lượt là 13 triệu và 4,3 triệu

Mimix 2 là chiếc điện thoại cao cấp với vi xử lý snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Năm ngoái Mimix chính thức ở Việt Nam giá 17 triệu còn trước đó xách tay giá đến hơn 20 triệu đồng.

Redmi Note 5A Prime Snapdragon 435, RAM 4GB,... được FCC chứng nhận

Chiếc smartphone Xiaomi Redmi Note 5A Prime mang mã hiệu MDG6S vừa được FCC chứng nhận ở cuối tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên cái tên chính thức của...

Trên tay Xiaomi Redmi 10 Prime: Thiết kế đẹp, pin trâu, hiệu năng ổn áp, giá ngon

Redmi 10 Prime là mẫu điện thoại mới của Xiaomi được ra mặt tại Ấn Độ cách đây không lâu. Đây chính là bản nâng cấp của Redmi 10 quốc tế với mức giá từ 3,9 triệu đồng. Mức giá mềm như vậy liệu Redmi 10 Prime có đủ sức hấp dẫn người dùng hay không?

Danh sách các smartphone Xiaomi sẽ được cập nhật MIUI 9 sau Mi 6, Mi 5X,...

Bản ROM MIUI 9 đã được Xiaomi giới thiệu vào tháng 7 vừa qua, hiện tại Mi 6, Mi 5X và Redmi Note 4X ở một số nơi cũng đã được cập nhật phiên bản...

Trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime: điện thoại 5 inch tốt nhất phân khúc 3,5 triệu

Một chiếc điện thoại gọn gàng, màn hình đẹp, cấu hình siêu mạnh và pin lớn, đó chính là những cảm nhận khi trên tay Xiaomi Redmi 4 Prime.

Danh sách smartphone Xiaomi cập nhật MIUI 9: Có cả máy 4 năm tuổi

Mặc dù đã ra mắt được hơn 4 năm nhưng hiện tại vẫn có ít nhất 5 triệu người đang sử dụng hai thiết bị của Xiaomi là Mi 2 và Mi 2S. Và Xiaomi đã...

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.