iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng đến với những hình ảnh so sánh được chụp từ camera tele của hai siêu phẩm đình đám nhất hiện nay là Galaxy Note 8 và iPhone X được thực hiện bởi trang Phonearena. 

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay. Cả hai thiết bị đều được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng bao gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele với sự trợ giúp của công nghệ chống rung quang học OIS cùng khả năng zoom quang học 2x. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu chất lượng ảnh tele của thiết bị nào tốt hơn?

Để trả lời cho câu hỏi này thì mới đây, trang Phonearena để thực hiện một bài so sánh nhanh giữa chất lượng ảnh zoom quang học 2x giữa Galaxy Note 8 và iPhone X để tìm ra đâu mới là thiết bị sở hữu camera tele tốt hơn. Mời các bạn cùng theo dõi trong loạt ảnh dưới đây.

Cảnh 1 

Crop 100%

Trong phân cảnh đầu tiên, có thể thấy cả hai máy chụp trong một ngày khá nhiều mây với điều kiện ánh sáng không thuận lợi cho lắm. Tuy nhiên có thể thấy iPhone X có dải tương phản động rộng hơn đối thủ khi nền trời sáng và đẹp hơn, các chi tiết ở vùng tối là nhà thờ thì vẫn giữ lại được khá nhiều, trong khi ảnh thu được từ camera của Note 8 cho hình ảnh khá đậm và tối hơn.

Tuy nhiên, khi thử crop ảnh 100% lên thì có thể thấy thuật toán ổn định của Samsung làm tốt hơn hẳn đối thủ. Ảnh của Note 8 trông rực rỡ và ít noise hơn iPhone X. Bên cạnh đó, chi tiết trên Galaxy Note 8 cũng được tái tạo lại tốt hơn, ít bị hiện tượng vỡ hạt. Những khe hở bao quanh tháp đồng hồ trên iPhone X bị nhòe đi trong khi Note 8 vẫn tái tạo khá tốt.

Cảnh 2

Crop 100%

Tương tự như cảnh trước, khi chụp trong môi trường ánh sáng không thuận lợi thì kết quả thu được cũng tương tự. Một lần nữa, ảnh chụp từ camera iPhone X sáng hơn và đậm hơn một chút so với đối thủ Note 8. Bên cạnh đó, màu sắc của hai bức ảnh khá giống nhau nhưng iPhone X thu được nhiều chi tiết hơn ở bầu trời, sóng và con tàu. Tuy nhiên, khi zoom ảnh lên thì một lần nữa kịch bản lại tái diễn khi chiếc Note 8 lại xử lý tốt hơn hẳn.

Cảnh 3

Crop 100%

Một lần nữa, cả hai thiết bị cho ra kết quả tương đồng như hai bài kiểm tra trước. iPhone X dành chiến thắng ở chất lượng ảnh tổng thể, còn Galaxy Note 8 lại áp đảo đối thủ ở chi tiết zoom. Bên cạnh đó vẫn có một số khác biệt nhỏ về màu sắc khi hình ảnh chụp từ camera Galaxy Note 8 trông tươi tắn hơn của iPhone X.

Cảnh 4

Crop 100%

Tương tự như 3 cảnh trước thì ảnh chụp từ iPhone X ở phân cảnh này trông sáng hơn so với Note 8 và độ tương phản cũng tốt hơn đôi chút. Những điểm nổi bật của tòa nhà hay lối đi được iPhone X thể hiện rõ nét hơn và ảnh có chiều sâu hơn so với Note 8. Ngoài ra, nếu để ý kĩ thì có thể thấy vùng trời của Note 8 gần như bằng phẳng và có màu xám, trong khi của iPhone X trông tự nhiên hơn và tách biệt giữa các điểm sáng tối rõ ràng hơn.

Cảnh 5

Đây mới là phân cảnh thú vị nhất trong cuộc so găng này khi điều kiện chụp được thực hiện với điều kiện ánh sáng cực yếu. Được biết, khi chụp trong môi trường này thì cả Galaxy Note 8 và iPhone X sẽ chuyển sang sử dụng máy ảnh chính góc rộng do có khẩu độ lớn lớn hơn (f/1.7 trên Galaxy Note 8 và f/1.8 trên iPhone X). Do đó, thay vì sử dụng zoom quang học thì cả hai máy sẽ chuyển sang dùng zoom kỹ thuật số.

Có thể thấy cân bằng trắng của hai siêu phẩm này là khác biệt nhau hoàn toàn. Cụ thể, những màu sắc trong cả hai bức ảnh được thể hiện trong biểu đồ màu dưới đây. 

 

Biểu đồ màu Histogram

Crop 100%

Xét về chi tiết ảnh thì cả hai máy đều cho kết quả gần như tương đồng nhau. Galaxy Note 8 tái tạo chi tiết ở một số vùng như lá cây tốt hơn, trong khi chi tiết của mặt tiền tòa nhà trên ảnh của iPhone X lại tốt hơn đối thủ. Còn khi xét về màu sắc thì dường như mọi thứ đang có sự đảo ngược khi Galaxy Note 8 cho ảnh trung thực hơn, trong khi màu sắc của iPhone X nịnh mắt.

Cảnh 6 

Crop 100%

Trong ảnh này, Note 8 cho hình ảnh sáng hơn, sống động hơn, chi tiết tốt hơn khi crop 100%. Tuy nhiên, độ sắc nét của ảnh không thể đạt được như khi sử dụng khả năng zoom quang học vì như đã đề cập lúc này thiết bị sẽ tự động chuyển sang sử dụng zoom kỹ thuật số. Ở lần đọ sức này thì Galaxy Note 8 đã làm tốt hơn đối thủ của Apple khi ảnh có phần sắc nét và được khử nhiễu tốt hơn.

Kết luận

Thật sự không dễ dàng để nhận định đâu là người chiến thắng giữa iPhone X và Galaxy Note 8 về khả năng chụp ảnh. iPhone X xử lý hình ảnh thông minh, không làm màu sắc quá rực rỡ cũng như giúp tăng độ chi tiết hình ảnh tốt hơn. Galaxy Note 8 khử nhiễu tốt hơn cũng như giữ được nhiều chi tiết hơn. Do vậy, nếu việc chụp các bức ảnh xa như trên rất quan trọng với bạn thì hãy yên tâm, cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều là những thiết bị xuất sắc để bạn có thể lựa chọn.

NTT
Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Lộ thông tin camera Galaxy S22 và S22 Plus được nâng cấp khả năng chụp zoom so với thế hệ trước

Samsung đều trang bị cho Galaxy S20, S20+, S21 và S21+ camera zoom 1.1X. Tuy nhiên, camera Galaxy S22 và S22 Plus sẽ được hãng công nghệ Hàn Quốc nâng cấp lên khi ra mắt vào năm sau. Camera Galaxy S22 và S22 Plus chụp zoom tốt hơn thế hệ cũ Mặc dù

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

Ming-chi Kuo: Galaxy Note 8 sẽ dùng zoom 3x, chống rung quang học cả 2 ống kính

Nhà phân tích Ming-chi Kuo, người rất có uy tín trong việc đưa ra những thông tin về sản phẩm Apple lại vừa đưa ra một thông tin về Samsung Galaxy Note 8.

Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính với độ phân giải 16MP, 13MP và 12MP

Theo đó, chiếc Galaxy S10 sẽ sở hữu ba camera chính bao gồm camera góc rộng độ phân giải 16MP, camera tele zoom quang 3x 13MP cùng camera chính với độ phân giải 12MP.

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...