Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Trong môi trường ánh sáng thấp, camera kép trên iPhone 7 Plus tự động chuyển sang chế độ zoom kỹ thuật số trên ống kính góc rộng, thay vì sử dụng zoom quang 2x trên ống kính tele.
Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không phải trong môi trường đêm tối.


Dù không phải là điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp camera kép, iPhone 7 Plus hiện là chiếc smartphone duy nhất có hệ thống 2 camera với ống kính góc rộng và ống kính tele. Đều có độ phân giải 12 megapixel, nhưng ống kính góc rộng của máy có khẩu độ f/1.8, zoom kỹ thuật số 10x, tiêu cự tương đương 28mm; trong khi ống kính tele khẩu độ f/2.8, tiêu cự tương đương 56mm, cho phép zoom quang học 2x mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.


Phonearena phát hiện rằng, trong môi trường ánh sáng cực thấp, phần mềm camera trên iPhone 7 Plus tự động chuyển sang chế độ chụp sử dụng zoom kỹ thuật số trên ống kính góc rộng. Điều này xảy ra kể cả khi người dùng chọn chụp với ống kính tele bằng tay.


Theo lý giải, đây là một tính năng hơn là một lỗi, và sự khác biệt về khẩu độ là nguyên nhân. Khẩu độ f/1.8 giúp ống kính góc rộng có độ mở lớn hơn, từ đó nhận được nhiều ánh sáng hơn trong môi trường thiếu sáng so với ống kính tele. Do đó, có thể Apple muốn người dùng thu được một tấm ảnh chất lượng thấp, còn hơn chỉ ghi lại bóng tối.


Việc tự động chuyển đổi qua ống kính góc rộng trên camera kép của iPhone 7 Plus là chi tiết thú vị. Nó sẽ giúp cho người đam mê chụp ảnh có thêm thông tin trước khi sáng tạo những tác phẩm độc đáo từ smartphone này.


Theo VnExpress.net

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm ánh sáng yếu, ống kính tele của iPhone X vượt trội hơn hẳn iPhone 7 Plus

Nhà thiết kế Dan Provost, người sáng lập ra công ty Studio Neat chuyên sản xuất phần mềm và các thiết bị phụ trợ dành cho iOS, đã nhấn mạnh rằng không phải lúc nào bạn chọn zoom 2X thì iPhone cũng sẽ sử dụng ống kính tele

Hệ thống 3 camera mặt sau của iPhone 2019 sẽ cho phép chụp ảnh 3D, zoom nâng cao

Giống như hệ thống TrueDepth ở mặt trước iPhone X, báo cáo cho thấy cảm biến 3D mặt sau sẽ được sử dụng cho mục đích tăng cường thực tế ảo. Cũng theo dự báo của Alex Webb (Bloomberg) vào năm ngoái, iPhone sẽ được trang bị khả năng 3D ở camera mặt

So sánh khả năng zoom của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Thegioididong - iPhone 7 Plus là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị camera kép với ống kính Tele. Nhưng bạn có biết sự khác nhau giữa ống kính này...

Apple đăng ký bằng sáng chế sử dụng ống kính zoom quang trên iPhone

Camera trên iPhone mới sẽ trang bị camera kép, trong đó một camera tele có khả năng zoom quang độc đáo

So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Mặc dù iPhone XR không có hai ống kính để làm việc, nó vẫn có nhiều tính năng tương tự có sẵn trong iPhone XS, được kích hoạt thông qua thuật toán xử lý của phần mềm.

Kamerar ZOOM: Phụ kiện dành cho ống kính của iPhone 7 Plus

Kamerar – một hãng chuyên làm các loại phụ kiện cho máy ảnh đã kết hợp với Ztylus – một hãng chuyên làm ống kính cho điện thoại để giới thiệu một bộ lens gắn thêm có tên Kamera ZOOM dành riêng cho chiếc iPhone 7 Plus. Dễ tháo lắp và đủ đẹp Kamera

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

So sánh khả năng zoom của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Tham khảo bài viết ngay dưới dây để đưa ra kết luận về khả năng zoom của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, liệu camera kép có chiến thắng?

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.