Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Với HTC, ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khối đã là quá khứ

Khi cầm nắm, cảm giác thật tuyệt. Cứng cáp nhờ khung viền kim loại, bóng bẩy và trơn láng nhờ mặt kính bo cong. Mức độ hoàn thiện của HTC U Play, dù phân khúc tầm trung, là rất đáng khen.

Bù lại nỗi lo về các thiết bị mặt lưng kính vẫn còn, có khi còn nhân lên gấp bội, dấu vân tay in trên lưng U Play rất nhiều và dễ nhận thấy khi nghiêng.

Màn hình hiển thị

Kích thước 5.2 inch trên tấm nền Super LCD, cùng độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh lên đến 424 PPI. 

Về cơ bản, mọi thứ trên U Play là rất đẹp, rực rỡ và sắc nét. Tuy nhiên, để có cái nhìn chi tiết hơn khi sử dụng hằng ngày chúng ta phải chờ Androidpit.com đánh giá sau.

Phần mềm

Hiện tại đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm, Androidpit vẫn chưa thể kiểm tra tính năng điều khiển giọng nói và HTC Sense Companion.

HTC U Play được chạy trên con chip Mediatek, cụ thể là Helio P10 64 bit, nên HTC vẫn chưa phát hành phiên bản Android 7.0 chính thức. Mà thay vào đó là Android 6.0.1 MarshMallow.

Chưa rõ phiên bản chính thức ra thị trường sẽ được cài sẵn Nougat không, nhưng chắc chắn máy sẽ được lên Android 7.0 sớm thôi.


Hiệu năng

Máy được trang bị con chip Helio P10 cùng 3 GB RAM và 32 GB bộ nhớ trong, thực sự không hề có điểm nhấn về phần cứng. Trải nghiệm nhanh thì máy vẫn cho hiệu năng khá ổn bởi sự tối ưu tốt từ Sense trước giờ.

Với HTC, phần cứng chỉ là một yếu tố khi nếu như không được kết hợp phần mềm tốt.

Tuy nhiên, GPU trên Helio P10 sẽ không đem lại cho những gamer-mobile trải nghiệm tốt nhất về đồ họa 3D nặng.

Camera

Có nhiều điểm tương đồng về thông số phần cứng camera trên U Play và HTC Bold mới ra mắt gần đây. Cũng là cảm biến 16 MP, tiêu cự 28 mm cùng khẩu độ F/2.0. Bên cạnh khả năng lấy nét tương phản, HTC còn tăng cường thêm khả năng ổn định quang học và cảm biến hình ảnh để tập trung lấy nét.

HTC U Play vẫn hỗ trợ nhiều chế độ chụp, có cả Manual. Cho phép tùy chỉnh sâu về ISO, cân bằng trắng, lấy nét tay, ... và cả lưu ảnh định dạng RAW.

Camera trước vẫn có độ phân giải 16 MP, với khẩu độ F/2.0 cùng tiêu cự 28 mm. Giống như camera sau, camera selfie cũng cho phép quay video với độ phân giải tối đa Full HD 1.920 x 1.080.

Pin

Với dung lượng 2.500 mAh, HTC U Play không thể trực tiếp so sánh với Samsung Galaxy A5 (2017), 3.000 mAh. Hãy cùng đợi để có bài đánh giá chi tiết xem máy có thời lượng pin tốt như mong đợi, hoặc chỉ trung bình như trên viên pin 2.300 mAh Xperia XA mà Sony từng nói dùng được hẳn 1 ngày.

HTC U Play được trang bị cổng sạc USB-Type C, và bỏ hẳn jack tai nghe 3.5 mm. Không hiểu HTC đang làm chuyện gì với tính năng giải trí của mình?

Còn các bạn thấy như thế nào về chiếc HTC U Play này? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

HTC U Play: Thiết kế đẹp, camera ngon giảm giá cực hấp dẫn

HTC U Play là chiếc smartphone đánh dấu sự lột xác của HTC về nhiều mặt. Thiết bị này sở hữu điểm mạnh về thiết kế bóng bẩy, camera ngon và trợ lý ảo HTC Sense Companion cho trải nghiệm người dùng trở nên thông minh hơn.

Xiaomi chính thức ra mắt Mi Play: Mặt kính Gorilla Glass, Helio P35,RAM 4 GB

Sau gần hai tuần rò rỉ thông tin và teaser, hôm nay Xiaomi đã chính thức ra mắt smartphone mới nhất của mình là Mi Play.

Smartphone HTC U Play: "luồng gió mới" ở phân khúc tầm trung

Thương hiệu đình đám một thời HTC đang gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế các sản phẩm chính hãng HTC hiện tại đều có chất lượng rất tốt và mức giá cũng không cao như chúng ta tưởng.

Huawei ra mắt Honor V9 Play với MediaTek MT6750, Camera 13 MP, Android 7 Nougat

Sau khá nhiều thông tin rò rỉ trước đây, Huawei chính thức ra mắt mẫu smartphone mới Honor V9 Play trong ngày hôm nay (6/9) với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình vát cong 2.5D, kích thước tổng thể 147.9×73.2×7.65mm và nặng 145g.

Bất ngờ lộ diện điểm benchmark của vi xử lý MediaTek Helio P35 trên Mi Play

Vào hôm qua, nhà sản xuất Xiaomi đã chính thức ra mắt chiếc smartphone mới nhất của mình là Mi Play với vi xử lý Helio P35 mới nhất đến từ MediaTek. Mới đây, điểm benchmark của vi xử lý này đã bất ngờ được đăng tải.

Cận cảnh mẫu smartphone Moto Z Play kèm phụ kiện mở rộng

Về cấu hình, Moto Z Play được trang bị màn hình 5,5 inch đạt độ phân giải Full-HD, thiết kế...

Hình ảnh trên tay bộ đôi HTC U Ultra và U Play đầu tiên tại Việt Nam

Về cấu hình, HTC U Play trang bị màn hình 5.2 inch Full HD, vi xử lý Helio P10, bộ nhớ RAM 3/4 GB, ROM cũng lần lượt là 32/64 GB. Sản phẩm này hỗ...

Xiaomi Mi Play ra mắt: Màn hình giọt nước 5.84', chip Helio P35, camera kép, giá 3.7 triệu

Đây là mẫu smartphone đầu tiên của Xiaomi được trang bị thiết kế màn hình giọt nước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.