Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Mặc dù là bộ phận ít khi phải sử dụng đến, tuy nhiên nút nguồn trên iPhone/iPad nắm vai trò quan trọng khi bạn muốn khởi động lại máy, tắt máy,… Tuy nhiên sẽ không hiếm trường hợp n út nguồn bỗng dưng bị két, không còn nhạy như trước hoặc thậm chí không thể hoạt động được. Và để đề phòng cho trường hợp này xảy ra, Apple đã tích hợp sẵn một số những tính năng giúp người dùng có thể khắc phục tình trạng trên. Bạn có thể sử dụng nút nguồn ảo từ tính năng Assistive Touch, thay thế cho nút nguồn vật lý đang bị hỏng. Nút nguồn ảo này có đầy đủ các chức năng giống nút nguồn vật lý, từ khóa màn hình, tắt máy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Assistive Touch, cũng như một số cách bật, khởi động lại iPhone/iPad khi nút nguồn bị hỏng.

1. Cách kích hoạt Assistive Touch:

Trước hết chúng ta cần kích hoạt tính năng này để sử dụng được nút nguồn ảo. Ngoài ra, tính năng này còn có thể thay thế phím Home ảo lẫn phím âm lượng. Để khởi động Assistive Touch, nhấn nút Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility) > Assistive Touch. Sau đó gạt thanh ngang sang phải để khởi động Assistive Touch.
Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn
  
  
Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy nút bấm ảo trên giao diện màn hình. Chúng ta có thể di chuyển nút bấm ảo này đến bất cứ vị trí nào trên màn hình để thuận tiện cho việc sử dụng. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để thay thế cho nút Home ảo.

2. Khóa màn hình iPhone/iPad khi nút nguồn hỏng:

Khi đã có nút Home ảo trên màn hình thì việc tắt màn hình sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chạm vào nút Home ảo trên màn hình, chọn Thiết bị (Device), chọn tiếp Khóa màn hình (Lock Screen).
  
Ngoài ra với các thiết bị iOS, người dùng cũng nên bật tính năng tự động khóa màn hình. Truy cập vào Cài đặt (Settings) > Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness) > Tự động khóa (Auto Lock) rồi chọn thời gian để thiết bị tự động tắt màn hình.
  
  

3. Tắt iPhone/iPad không dùng nút nguồn:

Chúng ta cũng nhấn vào nút Home ảo rồi chọn Thiết bị (Device). Sau đó giữ ngón tay vào nút Khóa màn hình (Lock Screen), cho tới khi màn hình xuất hiện dòng Trượt để tắt nguồn (Slide to Power Off). Và chúng ta chỉ cần vuốt từ trái sang phải là được. Giao diện hoàn toàn giống khi tắt nguồn bằng phím nguồn vật lý.
  

4. Mở iPhone/iPad khi hỏng nút nguồn:

Bên trên chúng ta đã có thể tắt nguồn thông qua nút Home ảo, vậy còn bật thiết bị nếu chẳng may nút nguồn bị liệt? Với các thiết bị Android, chúng ta có thể gán chức năng của nút nguồn cho phím âm lượng với với thiết bị iOS thì không thể được. Trong trường hợp này, chúng ta chỉ cần kết nối với iPhone/iPad với iTunes bằng dây cáp USB để bắt thiết bị phải khởi động. Nếu trước đó thiết bị đã cạn pin, thì chúng ta sẽ cần kết nối để sạc pin một lúc và sau đó bạn cần chờ để khởi động lại thiết bị.

5. Chụp ảnh màn hình khi nút nguồn hỏng:

Thường thường, để chụp ảnh màn hình chúng ta sẽ sử dụng đến 2 nút nguồn và nút Home vật lý. Nhưng nếu nút nguồn bị liệt, thì có thể tận dụng ngay nút Home ảo. Chúng ta nhấn vào nút Home ảo, nhấn tiếp vào Thiết bị (Device), chọn Thêm (More) chọn tiếp Chụp ảnh màn hình (Screenshot).  
  
Như vậy với tính năng Assistive Touch, chúng ta có thể thực hiện các thao tác mở, tắt iPhone/iPad hay thậm chí khóa màn hình bằng nút Home ảo, khi nút nguồn vật lý có vấn đề. Tốt nhất khi sử dụng hàng ngày bạn cũng nên sử dụng nút Home ảo, kết hợp với nút nguồn để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

Cách mang phím ảo Assistive Touch sang Android siêu dễ

Với chủ sở hữu iPhone, Assistive Touch là một trong những tính năng không còn xa lạ, cho phép người dùng sử dụng phím ảo để thực hiện một số thao tác trên màn hình thay vì cách sử dụng như truyền thống như trước kia. Đây là công cụ được đánh giá là

Hướng dẫn thêm Tác vụ tùy chỉnh cho Assistive Touch trong bản cập nhật iOS 11.1 beta

Không thể phủ nhận khi Assistive Touch là một tính năng tiện lợi trên các thiết bị iOS, giúp người dùng thực hiện nhanh các tác vụ thông thường và hạn chế tác động trực tiếp lên phím bấm vật lý. Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 11.1 beta Apple đã

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn những trang không mong muốn từ bộ định tuyến của bạn

Nếu muốn website nào đó đừng xuất hiện, kích thích trí tò mò của bản thân, bạn không cần chi tiền mua phần mềm quản lý mạng mà có thể sử dụng thiết lập của bộ định tuyến để chặn những website chưa được mã hóa. Trong

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

Cách chọn mua ổ cứng di dộng chuẩn

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc ổ cứng di động, tuy nhiên trước nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay, bạn phân vân không biết nên mua loại nào chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền, cũng như độ bền của sản phẩm… Bạn

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn 'đổi màu chữ' trên iPhone và iPad

Sau một thời gian dài sử dụng, khi “dế yêu” đã dần trở nên quá “quen mắt” với người dùng. Bạn có thể cảm thấy giao diện mặc định đã không còn mới mẻ và thú vị. Lúc này, nhiều anh em thường lựa chọn cách đổi hình nền,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.