Cách mang phím ảo Assistive Touch sang Android siêu dễ

Với chủ sở hữu iPhone, Assistive Touch là một trong những tính năng không còn xa lạ, cho phép người dùng sử dụng phím ảo để thực hiện một số thao tác trên màn hình thay vì cách sử dụng như truyền thống như trước kia. Đây là công cụ được đánh giá là vô cùng hữu ích, nhất là khi phím Home trên thiết bị hỏng hoặc “đơ”. Vậy còn với chủ sở hữu Android thì sao? Ứng dụng với tên gọi Assistive Touch sẽ giúp máy có được phím ảo tương tự, mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

 

Về cơ bản, ứng dụng Assistive Touch dành cho Android không thể hoạt động hoàn hảo như phím ảo trên iOS. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng hứa hẹn mang đến một số tính năng vô cùng hấp dẫn cho người sử dụng. Hiện ứng dụng này đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên cửa hàng Play Store.


Hướng dẫn sử dụng Assistive Touch


Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Assistive Touch về thiết bị Android tại đây.

 

Sau khi thực hiện cài đặt, bạn hãy mở và kích hoạt ứng dụng. Tại đây, bạn có thể tùy chọn biểu tượng ứng dụng, phong cách giao diện nếu muốn. Tiếp đến, phím ảo sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình thiết bị.

 

 

 

Các thiết lập xuất hiện khi cài đặt ứng dụng

 

Theo mặc định, Assistive Touch sở hữu giao diện tương tự như trên iOS. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thêm nút Settings, giúp bạn có thể thay đổi một số chức năng xuất hiện trên phím ảo như Home, Settings, Lock, Wi-Fi,…Đặc biệt, với tính năng Clean, bạn hoàn toàn có thể xóa sạch bộ nhớ RAM chỉ với một cú chạm duy nhất.

 

 

 

 

Các công cụ xuất hiện trên màn hình chính

 

Về cơ bản, Assistive Touch có thể giúp bạn sử dụng thiết bị của mình một cách nhanh, dễ dàng hơn. Điểm trừ duy nhất của ứng dụng này là chưa hỗ trợ tính năng chụp màn hình hay công cụ giúp người dùng có thể truy cập Google Now ngay lập tức. Dù vậy, rất có thể bạn sẽ nhận được tính năng này ở một bản cập nhật trong tương lai gần.

 

 

 

Từ khoá : Android, phím ảo

TIN LIÊN QUAN

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

Hướng dẫn thêm Tác vụ tùy chỉnh cho Assistive Touch trong bản cập nhật iOS 11.1 beta

Không thể phủ nhận khi Assistive Touch là một tính năng tiện lợi trên các thiết bị iOS, giúp người dùng thực hiện nhanh các tác vụ thông thường và hạn chế tác động trực tiếp lên phím bấm vật lý. Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 11.1 beta Apple đã

Khám phá những điều hay ho 3D Touch trên iOS 11 mang đến

Tính năng tưởng chừng vô dụng 3D Touch đã dần phát huy được chức năng và nhiệm vụ của mình qua từng bản cập nhật. Vậy với iOS 11, cảm ứng lực 3D...

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng phím home ảo thú vị trên Android

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS.

Cách xử lý khi iPhone hỏng nút nguồn

Nút nguồn trên iPhone hoặc iPad hỏng sẽ rất khó cho người dùng, khi chúng ta không thể khởi động lại thiết bị, tắt máy khi cần thiết.

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Hướng dẫn cách thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây, 7/10 (71%) người tham gia khảo sát mong muốn sự đơn giản là ưu tiên hàng đầu ở một ứng dụng nhắn tin. 62% mọi người cho biết nhắn tin khiến họ cảm thấy gần gũi với bạn bè hơn. Tiếp

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

dbfseventsd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Trên cửa sổ Activity Monitor, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhìn thấy process có tên dbfseventsd. Process này chạy trên hệ thống 3 lần: 2 lần bởi tài khoản root và một lần do người dùng - chính là bạn. Vậy dbfseventsd là gì? Tại

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.