Với iOS 11.1, bạn có thêm tới 3 tùy chọn mới cho nút Home ảo

Với iOS 11.1, bạn có thêm tới 3 tùy chọn mới cho nút Home ảo. Đó là rất đa dụng và tiện lợi để thay thế Home cứng hay nút khóa màn hình trên iPhone hoặc iPad. 

Với iOS 11.1, bạn có thêm tới 3 tùy chọn mới cho nút Home ảo

Assistive Touch hay chúng ta vẫn hay gọi là nút Home ảo là một trong những tiện ích thú vị cho các thiết bị iOS trong nhiều năm. Điều này là khá hữu ích đặc biệt là nếu nút home của bạn bị hư hỏng hoặc không còn chức năng. Về cơ bản nó không cần loại bỏ các nút home, vì nó có thể thực hiện hầu hết các chức năng mà các nút vật lý có thể.

Đúng vậy, bạn có thể chạy nhiều chương trình, truy cập Siri và làm nhiều hơn với Assistive Touch. Bây giờ, tính năng đã được cải tiến hơn nữa bởi Apple trong bản cập nhật phần mềm iOS 11.1. Chẳng hạn bạn có thể thêm những hành động tùy chọn riêng Assistive Touch ở 3 cấp độ khác nhau. Vâng, nếu bạn quan tâm thì có thể làm theo hướng dẫn phía dưới đây.

Lưu ý: Mình đã thử tính năng này trên iPhone 6 và iPhone 7 Plus với cập nhật chính thức iOS 11.1 trong ngày hôm nay. Mọi thứ hoạt động rất hoàn hảo. Nó xuất hiện đầy đủ trên mọi iPhone hay iPad khi nâng cấp lên phiên bản mới nhất của iOS và làm việc như nhau.

Bước 1: Truy cập Settings trên thiết bị iOS của bạn và đi vào các tùy chọn General > Accessibility

Bước 2: Trong cài đặt Accessibility, chạm vào “Assistive Touch”  và chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt nó ở tùy chọn trên cùng. Trong cùng menu, bạn cũng sẽ có thể thêm hành động tùy chỉnh cho các thao tác như Single-tap, Double-tap, Long-press3D Touch (tùy theo thiết bị có hỗ trợ công nghệ màn hình này hay không). Tùy thuộc vào sở thích sử dụng của bạn, hãy nhấp vào một trong những cử chỉ để thêm một hành động tùy chỉnh. 

Bước 3: Ở đây, bạn sẽ có thể chọn từ một loạt các hành động như kích hoạt Siri, mở Control Center, Lock Screen, đa nhiệm, thông báo... Rất nhiều các tác vụ và bạn yêu thích tùy chọn nào chỉ cần gán nó với cử chỉ mình muốn là được. Chú ý với các cử chỉ Double-tap hoặc Long-press (nhấn giữ lâu) thì bạn có thể tùy chỉnh thêm thời gian để thiết bị đáp ứng lại hành động đó trên Assistive Touch. 

Sau khi Apple mang nó lên iOS 11.1, mình đã bắt đầu kích hoạt Assistive Touch để sử dụng và thay thế hầu hết được mọi thao tác như mở đa nhiệm, quay trở lại màn hình chính hoặc khóa màn hình một cách nhanh chóng mà không phải dùng tới phím cứng. Đó là tuyệt vời để giữ gìn các nút nguồn hay Home có tuổi thọ dài hơn trên iPhone và iPad.

Ngọc Bình

TIN LIÊN QUAN

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng, nhưng

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

iPhone 7 'đập tan' nỗi lo nút home dễ bị hỏng

Nhiều năm nay, Apple bị quấy rời bởi tin đồn dùng nút home trên iPhone nhiều sẽ làm tăng nguy cơ hư...

Android cũng có một phím home ảo thú vị như Assistive Touch trên iOS

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS. Chỉ có điều phím home ảo này còn tích hợp nhiều chức năng hơn thế mà bạn có thể chưa biết.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Hướng dẫn thêm Tác vụ tùy chỉnh cho Assistive Touch trong bản cập nhật iOS 11.1 beta

Không thể phủ nhận khi Assistive Touch là một tính năng tiện lợi trên các thiết bị iOS, giúp người dùng thực hiện nhanh các tác vụ thông thường và hạn chế tác động trực tiếp lên phím bấm vật lý. Tuy nhiên, trong bản cập nhật iOS 11.1 beta Apple đã

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.