7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu ích mà người dùng đã vô tình bỏ qua.

 

1. Chế độ không làm phiền

Đây là một tính năng rất hữu ích cho những ai đang họp, hoặc muốn có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Khi bật lên, những thông báo hay cuộc gọi đến đều tắt, chỉ trừ những liên hệ quan trọng mà người dùng cài đặt riêng. 

Để bật chế độ này, mọi người vào Cài đặt > Âm thanh và thông báo > Không làm phiền.

2. Mã hoá thiết bị

Đây là một tính năng rất hữu ích giúp người dùng đặt bảo mật cao nhất cho thiết bị của mình. Các bạn chỉ cần vào Cài đặt > Bảo mật > Mã hoá thiết bị để sử dụng.

3. Khắc phục lỗi không nhận thẻ nhớ

Trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn gặp phải tình trạng thiết bị không nhận thẻ nhớ. Những lúc đó, người dùng có thể khắc phục bằng cách vào Cài đặt > Bộ nhớ và USB. Tại đây, các bạn chọn vào thẻ nhớ và định dạng lại.

*Lưu ý: Mọi dữ liệu trên thẻ nhớ sẽ bị xoá hoàn toàn.

4. Thiết lập thông báo ưu tiên

Android có một tính năng giúp ưu tiên hiển thị thông báo của một ứng dụng nào đó để người dùng dễ dàng theo dõi. Để bật nó lên, các bạn vào Cài đặt > Trung tâm thông báo. Tại đây, mọi người chỉ việc chọn vào app mình muốn và bật Thông báo ưu tiên là xong.

5. Chế độ khách

Trên một vài thiết bị Android có trang bị Chế độ khách, bạn có thể ẩn được các ứng dụng mà mình không muốn người khác xem như tin nhắn, cuộc gọi,.. các dữ liệu cá nhân.

Để bật tính năng này, mọi người hãy kéo thanh thông báo xuống, chạm vào icon người dùng. Tại đây, bạn có thể thêm người dùng dạng Guest (khách) để bảo mật thông tin.

6. Ghim Màn hình

Đôi khi bạn bè mượn điện thoại của bạn để nghe gọi nhưng lại sợ họ sẽ vào những ứng dụng khác để chọc ghẹo mình. Những lúc như thế này, tính năng Ghim màn hình sẽ rất hữu ích. Nó sẽ hiển thị một ứng dụng duy nhất trên màn hình.

Để bật lên, các bạn vào Cài đặt > Bảo mật và kích hoạt Ghim màn hình. Nếu muốn ghim một ứng dụng nào đó, mọi người chỉ việc mở tab đa nhiệm và nhấn vào biểu tượng ghim ở góc dưới là xong. Nếu muốn thoát ra, người dùng chỉ việc nhấn đồng thời phím Trở vềĐa nhiệm.

7. Khoá thông minh

Người dùng có thể thiết lập mở khoá smartphone bằng những thiết bị đáng tin cậy như đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh,... của mình thay cho cách mở khoá bằng mật khẩu hình hoặc chữ truyền thống. Để thực hiện, mọi người vào Cài đặt > Bào mật > Smartlock và thiết lập thiết bị theo ý thích.

Trên đây là những tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng đều bỏ qua. Nếu còn mẹo gì hay, xin mời bạn chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả những điều này góp phần mang đến

7 tính năng hữu ích mà 90% người dùng Android không biết

Hiện nay, smartphone đang là một vật dụng phổ biến và hầu như ai cũng có thể sở hữu nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết những tính...

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vậy có cách nào để khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời...

Càng dùng càng chậm, người sử dụng điện thoạ Android phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại Android của mình hoạt động chậm chạp, thậm chí tình trạng giật lag còn xảy ra thường xuyên hơn. Vậy có cách nào khắc phục hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bên dưới nhé!

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

KingRoot, CF Auto Root, hay One Click Root... là những ứng dụng giúp bạn root (chiếm quyền điều khiển) thiết bị Android hoàn toàn tự động.

Cách tiết kiệm 3G, 4G hiệu quả dành cho smartphone Android

Tiết kiệm 3G là chủ đề luôn luôn nóng hổi, nhưng với sự xuất hiện và đang được phổ biến của 4G thì điều này đáng được quan tâm hơn. Cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tiết kiệm 3G, 4G một cách hiệu quả nhất nhé.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...