Cách tiết kiệm 3G, 4G hiệu quả dành cho smartphone Android

Tiết kiệm 3G là chủ đề luôn luôn nóng hổi, nhưng với sự xuất hiện và đang dần phổ biến của 4G thì điều này lại càng được quan tâm hơn. Cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tiết kiệm 3G, 4G một cách hiệu quả nhất nhé.

1 Chỉ xem video, clip khi thực sự cần thiết

Việc xem video bằng dữ liệu mạng 3G, 4G sẽ làm tiêu tốn rất nhiều dung lượng, chỉ một đoạn video khá ngắn thôi nhưng dung lượng của nó có thể lên tới hàng chục MB. Chính vì thế, bạn chỉ nên xem video khi thực sự cần thiết để tránh bị ngốn lưu lượng mạng một cách lãng phí.

2 Sử dụng Google Maps, nghe nhạc ngoại tuyến

Google Maps hiện nay đã có hỗ trợ chức năng lưu bản đồ offline để phục vụ cho việc sử dụng khi người dùng đang ở trạng thái ngoại tuyến, công cụ này khá là hữu ích và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá dữ liệu 3G, 4G. Vì thế, khi truy cập được wifi, bạn hãy lưu lại bản đồ để không phải tốn bất kì một MB nào khi sử dụng nó.


Nghe nhạc ngoại tuyến cũng là cách để tiết kiệm 3G, 4G nữa. Hãy tải về thật nhiều bài hát, bản nhạc mà bạn muốn nghe về điện thoại và khi muốn nghe thì bạn chỉ cần mở chúng lên sau đó thưởng thức, không cần tải lại nữa.



3 Cài đặt giới hạn dữ liệu nền cho Android 6.0 trở xuống

Với người dùng sỡ hữu thiết bị Android có hệ điều hành từ 6.0 trở xuống sẽ có chức năng giới hạn dữ liệu nền cho từng ứng dụng, điều này sẽ làm cho các ứng dụng không tự động làm mới dữ liệu khi đang chạy ẩn và việc tiêu tốn 3G, 4G sẽ chỉ xảy ra khi bạn đang sử dụng ứng dụng đó.

Để cài đặt giới hạn dữ liệu nền bạn chỉ cần vào Cài đặt ->  Sử dụng dữ liệu -> sau đó chọn từng ứng dụng muốn giới hạn dữ liệu nền và bật chức năng Hạn chế dữ liệu nền của ứng dụng.

 

4 Tắt tự động cập nhật ứng dụng trên Google Play Store

Ứng dụng trên điện thoại luôn luôn có cập nhật sau khi sử dụng 1 đến 2 ngày, việc cập nhật ứng dụng sẽ làm tiêu tốn rất rất nhiều dung lượng.

Vì vậy, bạn hãy tắt chức năng tự cập nhật ứng dụng bằng cách vào Google Play Store -> chọn vào 3 dấu gạch ngang -> Cài đặt -> Tự động cập nhật ứng dụng -> Chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-Fi.



5 Sử dụng tính năng tiết kiệm dữ liệu khi duyệt web trên trình duyệt Chrome

Trình duyệt web là ứng dụng được dùng khá nhiều, do vậy tính năng có sẵn này trên trình duyệt Chrome sẽ rất có hữu ích.

Để bật tính năng, các bạn vào trình duyệt Chrome -> chọn Cài đặt -> Trình tiết kiệm dữ liệu -> Bật tính năng này lên.



6 Tắt tính năng tự động phát video trên Facebook

Facebook đã quá phổ biến và dường như là thứ không thể thiếu với con người hiện nay. Mặc định trên Facebook sẽ tự động bật tính năng tự động phát video, điều này sẽ làm tốn dung lượng 3G, 4G của bạn một cách lãng phí. Do vậy, hãy tắt nó đi.

Để tắt tính năng tự phát video trên Facebook, cách bạn vào Facebook -> chọn Cài đặt ứng dụng -> Tự động phát -> Chỉ khi có kết nối Wi-Fi.


Trên đây là một trong những cách tiết kiệm 3G, 4G hiệu quả dành cho smartphone Android mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc đang gặp khó khăn, xin để lại bình luận ngay bên dưới để được hỗ trợ sớm nhất nhé.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả những điều này góp phần mang đến

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Ibooks và Apple Maps sẽ có trên MAC

Tại WWDC, Apple thông báo rằng một số ứng dụng chính của IOS sẽ xuất hiện trên MAC trong OS X 10.9 Mavericks là Apple Maps và Ibooks. Cả hai ứng dụng này đều là những ứng dụng độc lập có thể tải về từ Mac App Store.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

7 thủ thuật hay nhất trên Android không phải ai cũng biết

Android, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay mới hàng tỷ thiết bị đang hoạt động. Và sau đây, mình sẽ tổng hợp lại 9 thủ thuật hay nhất,...

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.