3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây để đảm bảo tránh được các nguy cơ bị khóa iPhone do mất iCloud.

1. Thay đổi mật khẩu độc đáo

Apple đã tích cực đề xuất người dùng thường xuyên thay đổi mật khẩu tài khoản Apple ID, nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho dữ liệu trên thiết bị. Theo đó để tăng độ an toàn cho  tài khoản iCloud, bạn nên thiết lập mật khẩu:


Sử dụng ít nhất 8 ký tự bao gồm cả số, chữ hoa, chữ thường, ký tự,...
Mật khẩu mới không nên lặp lại các kí tự có trên ID, hay các dãy số có liên quan đến bạn,...
Tốt nhất không nên sử dụng lại mật khẩu cũ đã từng cài đặt cho tài khoản iCloud.

Để thay đổi mật khẩu iCloud, bạn truy cập vào đây. Sau đó đăng nhập đúng iCloud của bạn. Chọn Thay đổi mật khẩu và thực hiện đúng các yêu cầu của Apple.

2. Bật xác thực hai yếu tố

Sau khi bật bảo mật 2 lớp của Apple ID, mỗi khi đăng nhập trên thiết bị lạ, ngay lập tức thông báo sẽ được gửi về số điện thoại tin cậy đã được thiết lập sẵn, kèm theo đó là 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

Để thiết lập bảo mật 2 lớp, hãy truy cập vào mục iCloud trong phần Cài đặt của thiết bị iOS. Và chọn tài khoản iCloud của bạn.

Truy cập vào tùy chọn Mật khẩu & Bảo mật. Tại đây hãy chọn Bật Xác thực Hai Yếu Tố.

Ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến một trình cài đặt Bảo mật, chọn Tiếp tục.

Nhập câu trả lời của các câu hỏi bảo mật khi tạo Apple ID.

Sau đó thêm một số điện thoại có thể sử dụng để xác minh nhận dạng của bạn sau này. Và lựa chọn Xác minh số điện thoại bằng Tin nhắn hay Cuộc gọi đến.

Ngay lập tức Apple sẽ gửi cho bạn một mã xác minh ID, ngoài ra nếu số điện thoại đăng kí phía trên đã được lắp vào iPhone, sẽ tự động kích hoạt.

3. Sử dụng quản lý mật khẩu

Nếu bạn ngại bị nhìn trộm mỗi khi nhập mật khẩu iCloud, hay đơn giản vì lười phải điền một dãy mật khẩu dài. Vậy tại sao bạn không thử sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quản lý mật khẩu trên iPhone, không chỉ đơn thuần là lưu mật khẩu Apple ID, dropbox, facebook,... mà mỗi khi muốn đăng nhập bạn chỉ cần dùng vân tay để xác nhận.

Ở đây mình khuyến khích bạn nên dùng 1Password, sau khi tải ứng dụng về từ Appstore, thực hiện thiết lập mật khẩu cho chương trình. Sau đó nhấp vào dấu + ở góc trên bên phải màn hình, ở mục Categories. Chọn Login, lựa chọn Apple ID, và điền thông tin tài khoản của bạn vào đây.

Sau đó để sử dụng được, bạn chuyển sang tab Settings, sau đó chọn Sync để thực hiện đồng bộ dữ liệu.

Chỉ với vài bước đơn giản, chắc chắn tài khoản của bạn sẽ trở nên bảo mật hơn bao giờ hết. Nếu cảm thấy bài viết bổ ích, hãy nhấn like và chia sẻ cho bạn bè cùng thực hiện nhé.


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách lấy lại mật khẩu iCloud, ID Apple khi bị mất

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn quên hoặc bị mất khẩu khẩu iCloud và iTunes thậm chí bạn vừa tạo tài khoản iCloud cũng đã quên mật khẩu. Nếu rơi vào trường hợp như vậy thì phải làm sao? Hãy tham khảo nội dung bên dưới để

Hướng dẫn sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus

Bạn vừa mới tậu được iPhone 6s Plus nhưng chưa biết cách sử dụng. Bạn không biết iCloud có những tính năng gì, cách sử dụng iCloud trên iPhone 6s Plus như thế nào? Đừng lo lắng nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về cách sử dụng ứng dụng

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Cách khóa chức năng thay đổi tài khoản iCloud trên iPhone

Bạn đã từng thấy 1 chiếc iPhone bị khóa hoàn toàn bởi tài khoản iCloud hay chưa? Đừng để người khác có thể đăng nhập iCloud của họ vào điện thoại của bạn, vì rất có thể bạn sẽ là nạn nhân.

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng, đơn giản

iCloud là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến của nhà 'Táo khuyết', dùng để sao lưu hay đồng bộ những hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như: iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. iCloud được tích hợp sẵn vào các thiết bị di động như

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy xóa tài khoản Apple ID ngay, sau

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.