Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Galaxy Tab A (2016) SPen là chiếc máy tính bảng tầm trung mới nhất của Samsung, được phát triển tập trung vào trải nghiệm người dùng chứ không quá đặt nặng vào cấu hình phần cứng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá chiếc máy tính bảng này để xem sản phẩm có những điểm gì nổi bật trong phân khúc 9 triệu đồng nhé.

<strong>> Xem thêm: Tại sao bạn nên mua Samsung Galaxy Tab A (2016) SPen ở thời điểm hiện tại?

 


Thiết kế

 

Galaxy Tab A (2016) SPen là phiên bản nâng cấp 'nhẹ'  của Galaxy Tab A (2016) SPen nên nhìn chung về mặt thiết kế, sản phẩm hoàn toàn không có gì khác biệt so với người tiền nhiệm. Chúng ta vẫn có một chiếc máy tính bảng kích thước lớn độ mỏng chỉ 8,2 mm cùng trọng lượng tương đối nặng 560 gram. Tuy có trọng lượng nặng, nhưng các cạnh của máy được bo cong mềm mại và mặt lưng khá bám tay, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng, sử dụng lâu cũng không hề có cảm giác mỏi tay như nhiều sản phẩm máy tính bảng khác trên thị trường.

 

Điểm nhấn trong thiết kế của Galaxy Tab A (2016) SPen chính là cây bút SPen. Tuy nhiên, vì chỉ là sản phẩm tầm trung, nên bút SPen trong chiếc máy tính bảng của chúng ta có thiết kế không được cao cấp và sắc xảo như trên dòng sản phẩm Galaxy Note. Và đương nhiên, bút SPen của Galaxy tab A (2016) cũng bị hạn chế ở khoản phải đút theo một chiều nhất định chứ không được linh hoạt như trên các sản phẩm Galaxy Note. Còn về tính năng của chiếc bút này, mình sẽ nói cụ thể hơn ở phần dưới bài viết.

 


Màn hình

 

Sở hữu màn hình 10,1 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel, Galaxy Tab A (2016) SPen cho chất lượng hiển thị tốt với màu sắc trung tính, độ sáng cao cùng góc nhìn rộng. Công nghệ màn hình PLS do Samsung phát triển và sản xuất với ưu điểm độ sáng cao hơn 10%, độ tương phản chất lượng hơn và màu đen hiển thị sâu hơn, giúp người dùng nhìn rõ nội dung trong mọi điều kiện ánh sáng cùng khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với các công nghệ màn hình khác trên thị trường.

 

Trải nghiệm thực tế cho thấy khi sử dụng với khoảng cách 30 cm so với mắt, bạn hoàn toàn không thể thấy được điểm ảnh trên màn hình của sản phẩm, rất mịn, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu làm việc và giải trí. Ngoài ra, với không gian hiển thị rộng rãi, tính năng chia đôi màn hình đã trở nên cực kỳ hữu dụng trên Galaxy Tab A (2016) SPen. Bạn có thể chạy cùng lúc 2 tác vụ khác nhau mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào về mặt hiển thị như trên những thiết bị có màn hình nhỏ.

 


Hiệu năng

 

Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab A (2016) SPen được trang bị vi xử lý Exynos 7870 8 nhân xung nhịp 1.6GHz với 3GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Máy hoạt động trên nền hệ điều hành Android Marshmallow 6 với giao diện TouchWiz truyền thống của hãng Samsung.

 

Thực tế, cấu hình của máy tính bảng Galaxy Tab A (2016) SPen không quá mạnh mẽ, nhưng chính nhờ việc tối ưu tốt giữa phần cứng và hệ điều hành đã giúp máy chạy rất mượt, dư sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng bình thường như xem phim, lướt web, chơi game nhẹ nhàng cũng như phục vụ công việc. 

Và rõ ràng, cấu hình của Galaxy Tab A (2016) SPen không phải sinh ra để chơii game. với những tựa game nhẹ nhàng, máy chơi hoàn toàn mượt mà, nhưng với những tựa game nặng hơn như Asphalt 8 và Modern Combat 5, máy vẫn chơi khá ổn, nhưng thực sự đồ hoạ thể hiện không xuất sắc lắm, nếu bạn là người dùng khó tinh, bạn sẽ không vui lắm với vấn đề này.

Để hiểu rõ hơn về hiệu năng của Galaxy Tab A (2016) SPen, bạn có thể xem bài viết Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt của .

 


Bút SPen

 

Bút SPen là một trong những công cụ hữu dụng nhất trên dòng Galaxy Note của Samsung, và giờ đây một lần nữa 'phát dương quang đại' trên chiếc Galaxy Tab A (2016) SPen. Về thiết kế, như mình đã nói ở trên, bút SPen trên chiếc máy tính bảng của chúng ta không được trau chuốt nhiều về ngoại hình và cũng không linh hoạt trong việc rút ra - đút vào như trên Galaxy Note.

 

Nhưng về mặt tính năng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng làm việc của chiếc bút SPen này. Bút SPen trên Galaxy Tab A (2016) SPen sở hữu tính năng đầy đủ tương tự như trên Galaxy Note 7 như các bạn có thể ghi chú khi màn hình vẫn đang tắt, chụp ảnh màn hình và ghi chú nhanh, tạo ảnh gift, khả năng dịch thuật nhận diện 38 ngôn ngữ và dịch ra 71 ngôn ngữ khác nhau... cực kỳ tiện dụng.

 


Pin

 

Galaxy Tab A (2016) SPen được trang bị viên pin dung lượng lớn 7300mAh và theo thông số từ nhà sản xuất thì viên pin này cho thời lượng sử dụng liên tục lên đến 12 giờ. Mình chưa thực hiện bài kiểm tra pin cụ thể, nhưng thực tế cho thấy, mình hoàn toàn có thể sử dụng Galaxy Tab A (2016) SPen để làm việc, lướt web, xem phim, chơi game lên đến hơn 2 ngày thì viên pin trên máy mới hoàn toàn cạn kiệt, cực kỳ ấn tượng. 

 

Mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết hơn về thời lượng pin của Galaxy Tab A (2016) SPen trong bài viết sắp tới.

 


Camera

 

Máy được trang bị camera chính 8MP khẩu độ f/1.9 với khả năng lấy nét tự động, giúp chụp ảnh chất lượng hơn, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Và camera trước độ phân giải 2MP.

 

Camera trên máy tính bảng thì không đòi hỏi phải quá xuất sắc, nên so với các dòng máy trên thị trường thì bộ đôi camẻa của Galaxy Tab A (2016) SPen có chất lượng khá tốt, ảnh khá chất lượng trong điều kiện đủ sáng cùng nhiều chế độ chụp đi kèm như toàn cảnh, HDR, chân dung....

Ảnh chụp thử từ camera của Galaxy Tab A (2016) SPen

 


Khả năng kết nối và đàm thoại

 

Về kết nối,Samsung Galaxy Tab A (2016) SPen sử dụng 1 SIM Nano hỗ trợ công nghệ mạng 4G/ LTE, cho tốc độ truy cập nhanh,đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí của người sử dụng. Ngoài ra, máy vẫn hỗ trợ tính năng nghe gọi với micro thoại, tuy nhiên không có loa thoại, bạn sẽ phải dùng loa ngoài hoặc kết nối tai nghe.

 


Kết

 

Ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy Tab A (2016) SPen vẫn đang tiếp tục mở đặt hàng tại hệ thống trên toàn quốc với mức giá cực kỳ hợp lý chỉ 8.990.000 VNĐ cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Có thể nói đây là mức giá rất tốt để sở hữu một chiếc máy tính bảng màn hình lớn với cấu hình tốt, hoạt động mượt mà và thời lượng pin chất lượng.

Bạn nghĩ như thế nào về Galaxy Tab A (2016) SPen? Liệu đây có phải sự lựa chọn của bạn? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

<strong>> Xem thêm: Galaxy Tab A (6) S-Pen 'khoe sắc' cùng nữ sinh

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Tab A6 10.1 Spen với dung lượng RAM cao hơn

Dự kiến vài ngày tới, mẫu tablet mới nhất của Samsung mang tên Galaxy Tab A6 10.1 Spen sẽ ra mắt và lên kệ tại Việt Nam. Nếu bạn đang mong chờ mẫu...

Mở hộp Galaxy Tab A6 10.1 inch Spen bản thương mại

Galaxy Tab A6 10.1 inch Spen là chiếc tablet cận cao cấp mới ra mắt của Samsung nhấn mạnh vào thiết kế trang nhã, màn hình lớn và đặc biệt là nâng...

Bộ ảnh người đẹp b&#234;n Tab A6 10.1 Spen v&#224; Galaxy J7 Prime

Tab A6 10.1 - Spen là chiếc máy tính bảng tầm trung mới ra mắt của Samsung nhấn mạnh vào thiết kế trang nhã, màn hình lớn và đặc biệt là nâng cấp...

Cấu h&#236;nh chi tiết Galaxy Tab A6 10.1 Spen sắp về Việt Nam

Mẫu tablet Galaxy Tab A6 10.1 Spen sắp tới sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 10 này, dự kiến sản phẩm này sẽ gây sốt trong phân khúc máy tính bảng tầm...

Galaxy Tab A 2016 với bút Spen, RAM 3GB chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam với giá 9 triệu đồng

Theo đó, Galaxy Tab A 2016 không chỉ có thêm bút S Pen để trải nghiệm nhiều tính năng hơn, hấp dẫn hơn mà chiếc tablet này cũng được nâng bộ nhớ RAM từ 2...

Đặt mua Galaxy Tab A6 Spen nhận ngay quà tặng 2 triệu đồng

Galaxy Tab A6 10.1 inch là một tablet thành công của Samsung tại thị trường nước ta bởi máy có giá vừa phải, cấu hình tốt, màn hình rộng rãi để giải trí

Galaxy Tab A 2016 m&#224;n h&#236;nh 9,7 inch, b&#250;t Spen giảm gi&#225; sốc

Thế giới di động - Galaxy Tab A 2016 9.7” là chiếc tablet cận cao cấp của Samsung, đặc biệt máy được trang bị bút Spen hỗ trợ đắc lực cho công việc văn phòng cũng...

Galaxy Tab A6 10.1 Spen ghi ch&#250; nhanh tr&#234;n m&#224;n h&#236;nh tắt

Nếu bạn còn nhớ thì dòng Galaxy Note của Samsung hỗ trợ ghi chú nhanh ngay từ màn hình tắt, rất tiện lợi và chiếc tablet Galaxy Tab A6 10.1 Spen...

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.