Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone thông qua ứng dụng Siri Shortcuts

Hướng dẫn tải video trên Youtube về iPhone thông qua ứng dụng Siri Shortcuts


Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng bên thứ ba cho phép người dùng iPhone có thể tải trực tiếp những video trên Youtube về máy của họ. Tuy nhiên Youtube đã nhanh chóng có những biện pháp chặn đứng các hành động của những ứng dụng bên thứ ba này lại khiến việc tải video trên Youtube càng ngày càng khó. Một số người dùng còn sử dụng ứng dụng mod như Youtube++ để tải xuống video nhưng những ứng dụng mod này khá nguy hiểm khi không được AppStore bảo vệ.
Tuy nhiên kể từ khi Apple giới thiệu ứng dụng Siri Shortcuts lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2018. Một cách tải video trên Youtube mới được sáng tạo ra khi bằng cách sử dụng Siri Shortcuts, người dùng có thể tải video trực tiếp từ Youtube mà không cần phải cài những ứng dụng của bên thứ ba. Đây là giải pháp hữu hiệu và đơn giản cho những người dùng thích tải video về iPhone.
Vậy ứng dụng Siri Shortcuts là gì?

Siri Shortcuts là một trong những ứng dụng được Apple thêm vào iOS 12. Đây là một ứng dụng cho phép người dùng thiết lập các chuỗi lệnh với nhiều hành động có thể được thực hiện bởi Siri. Bằng cách kết hợp các chuỗi lệnh này với nhau, người dùng sẽ có thể khai thác hết toàn bộ những gì mà Siri có thể làm được, ví dụ như việc tải một video từ trên Youtube về iPhone mà Techrum sẽ hướng dẫn sau đây.
B1: Thêm phím tắt 'Download YouTube'
Không giống như các phím tắt khác, bạn sẽ không tìm thấy phím tắt này trong tab 'Library' của Siri Shortcuts. Nếu bạn không thể tự mình tạo phím tắt này, bạn hãy tải xuống từ link dưới đây:
Download YouTube Shortcut

Sau khi truy cập link này trên iPhone của bạn, bạn bấm 'Get Shortcut' để thêm nó vào Siri Shortcuts. Nếu bạn thấy trang cài đặt của nó, hãy nhấn 'Done' để hoàn thành. Để xem các tùy chọn và cài đặt của phím tắt, hãy xem nhanh bằng 3D Touch hoặc nhấn vào dấu ba chấm (•••)
B2: Sử dụng phím tắt để lưu video trên YouTube
Không giống như một số phím tắt khác, bạn không thể thực hiện các thao tác ngay trong ứng dụng Siri Shortcuts. Phím tắt này sẽ chỉ hoạt động khi bạn đang xem video trong ứng dụng YouTube hoặc trong trình duyệt web. Bạn sẽ cần phải mở bảng share để có thể sử dụng phím tắt.
Để mở bảng share trong Safari, YouTube và các ứng dụng phổ biến khác, hãy làm theo các cách bên dưới:
Cake: biểu tượng Share ở thanh dưới cùng.
Chrome: Dấu ba chấm dọc bên cạnh thanh URL -> Share
DuckDuckGo: biểu tượng Hamburger bên cạnh thanh URL -> Share...
Firefox: Dấu ba chấm (•••) trong thanh URL -> Share Page With...
Safari: Biểu tượng Share ở dưới cùng
YouTube (khi trong trình duyệt): Dấu ba chấm dọc bên cạnh video -> Share –> More
Ứng dụng Youtube : Nút share ở dưới video -> More
Từ đây, bạn bật 'Shortcuts' lên như trong hình. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy nhấn 'More', sau đó bật 'Shortcuts' lên.



Sau khi bật 'Shortcuts' lên, bây giờ bạn chỉ cần nhấn 'Download Youtube' từ màn hình Run Shortcut là quá trình tải xuống video đã bắt đầu. Sau khi tải video hoàn tất, sẽ có hai tùy chọn được hiển thị 'Share' hoặc 'Save to photo album'. Để lưu video vào album 'Camera Roll' của bạn để xem sau, bấm vào tùy chọn 'Save to photo album'.



B3: Xem video YouTube đã tải xuống



Để xem video vừa tải, bạn chỉ cần vào ứng dụng Ảnh và tìm video trong album 'Camera Roll' hoặc 'Videos'. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa hoặc chia sẻ video đó giống như bất kỳ video nào khác trong thư viện của bạn.
Cách thức hoạt động của phím tắt 'Download YouTube'
Đơn giản là phím tắt này lách qua dữ liệu phản hồi từ API YouTube (dữ liệu được tạo khi tải video YouTube) để tìm URL tải xuống video ở định dạng tương thích với iPhone của bạn. Sau khi thực hiện, nó sẽ tải xuống tệp, và nó sẽ nhắc bạn lưu hoặc chia sẻ video.
B4: Tùy chỉnh phím tắt (nếu bạn thích)
Sau khi tải xuống video, Siri Shortcuts sẽ tự động lưu video vào 2 album là 'Camera Roll' và 'Videos' của bạn, nhưng bạn có thể tạo một album 'YouTube' để dễ tìm và xem video hơn.



Mở Siri Shortcuts và tìm phím tắt 'Download YouTube'. Nhấn vào dấu ba chấm (•••) hoặc sử dụng 3D Touch để mở tùy chỉnh phím tắt. Sau đó bạn kéo xuống mục 'Share to photo album' và chọn album 'YouTube' (bạn cần tạo album Youtube trong Ảnh rồi mới có thể làm được bước này).
Chúc bạn thành công!

Theo Gadget Hacks

TIN LIÊN QUAN

Tải video chất lượng cao trên YouTube về iPhone với Siri Shortcuts

Với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, chúng ta chỉ cần thao tác một vài bước đơn giản để tải video chất lượng cao trên YouTube về iPhone.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Những phím tắt hữu ích của Siri Shortcuts trên iPhone

Trước đây để tạo một ảnh động theo ý bạn, phải thông qua một phần mềm chuyên dụng cùng với một chút khả năng chỉnh sửa. Tuy nhiên với bài viết trên, chúng ta có thể tạo nên những hình ảnh GIF động độc đáo một cách nhanh chóng chỉ với phím tắt đơn

Hướng dẫn tải video Youtube, Facebook trên iPhone

Tính năng mới của iOS 12 không quá nhiều nhưng có thể nói iOS 12 chính là bản cập nhật được lòng iFan nhất từ trước đến nay. Rất nhiều lời khen và iOS được đánh giá chính là “lời xin lỗi tuyệt vời nhất của Apple”. Giờ đây bạn sẽ không cần phải truy

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu ích trên Siri Shortcuts.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.