1. Cập nhật ứng dụng bị yêu cầu nhập mật khẩu iCloud của người khác.
Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.
Gỡ những ứng dụng, trò chơi bị yêu cầu nhập mật khẩu iCloud của người khác, sau đó tải lại ứng dụng, trò chơi đó là được nha. Đối với những bạn lần đầu sử dụng các thiết bị của Apple chắc hẳn sẽ không khởi bỡ ngỡ.
2. Tài khoản chưa được xác minh.
Nguyên nhân: Sau khi tạo 1 tài khoản Apple ID, Apple yêu cầu phải truy cập vào hòm thư đã đăng ký để xác thực tài khoản.
Cách khắc phục: Chọn quên mật khẩu tiến hành nhập mail mới để Apple gửi mã kích hoạt lại cho bạn. Sau khi nhận mail kích hoạt bạn có thể đăng nhập bình thường.
3. Tài khoản Apple ID này đã bị vô hiệu hóa do bảo mật.
Nguyên nhân: Do nhập sai mật khẩu nhiều lần.
Cách khắc phục: Bạn truy cập trang https://appleid.apple.com / và chọn Reset your password.
4. Thiết bị này không có đủ điều kiện để tạo iCloud miễn phí
Nguyên nhân: Thiết bị iPhone/iPad của bạn đã hết số lần để có thể đăng ký tạo tài khoản iCloud.
Cách khắc phục:
- Thoát tài khoản iCloud (nếu có) trên máy bằng cách vào Cài đặt > iCloud > Đăng xuất.
- Sau đó, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả các cài đặt.
Nếu cách trên không được thì bạn phải sử dụng 1 thiết bị iPhone/ iPad khác để tạo và kích hoạt. Sau đó thoát tài khoản đó ra và đăng nhập lại tài khoản trên thiết bị của mình.
5. Số lượng tài khoản miễn phí tối đa đã được kích hoạt trên iPhone này
Nguyên nhân: Mỗi thiết bị iPhone, iPad chỉ kích hoạt được 3 tài khoản Apple ID (iCloud) khác nhau.
Cách khắc phục: Dùng tài khoản mới tạo đăng nhập trên iPhone/ iPad khác (vẫn còn số lần kích hoạt Apple ID), sau đó dùng tài khoản đăng nhập lại trên máy bạn.
Nguồn: Thế giới di động