So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài so sánh iPhone 13 và iPhone 11 sau đây, cùng xem nhé.


So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?
So sánh iPhone 13 và iPhone 11

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 về thiết kế


So sánh iPhone 13 và iPhone 11 cho thấy phiên bản mới có một vài sự khác biệt quan trọng về thiết kế so với phiên bản cũ. Trước hết là ở phần notch trên iPhone 13 đã nhỏ hơn 20%, giúp diện tích hiển thị lớn hơn một chút. Ngoài ra, màn hình của iPhone 13 còn được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Ceramic Shield có khả năng chịu lực và chống trầy xước vượt trội hơn gấp 4 lần so với lớp kính trên iPhone 11.


iPhone 13 mang kiểu dáng hiện đại và có phần đẹp hơn một chút so với iPhone 11

Đồng thời, hai sản phẩm đều có khả năng chống nước chuẩn IP68, song khả năng chống nước của phiên bản mới tốt hơn một chút do nó có thể sống sót ở độ sâu lên tới 6 mét thay vì chỉ 2 mét như trên phiên bản cũ.


iPhone 13 có khung viền vát phẳng tương tự như iPhone 12 và phần thân máy mỏng, nhẹ. Trong khi đó iPhone 11 sở hữu khung viền bo cong về hai cạnh. Vì vậy, iPhone mới mang kiểu dáng hiện đại và có phần đẹp hơn so với iPhone 11.


Về màu sắc, iPhone 13 được bán ra với 5 tùy chọn màu gồm Đỏ, Đen, Trắng, Hồng và Xanh. Còn iPhone 11 có 6 màu là Xanh Lá Cây, Đen, Vàng, Đỏ, Tím và Trắng.


Màn hình


Xét về màn hình, iPhone 13 có một vài lợi thế hơn so với iPhone 11 như, độ sáng là 800 nits, cao hơn so với 625 nits của iPhone 11. Ngoài ra, độ phân giải cũng sắc nét hơn với iPhone 13, đạt mức 2532 x 1170 pixel, trong khi với iPhone 11 là 1792 x 828 pixel.


Màn hình của iPhone 13 có một vài lợi thế hơn so với iPhone 11

Không chỉ vậy, màn hình của iPhone 13 còn sở hữu phần notch nhỏ gọn hơn cùng tấm nền OLED, mang lại chất lượng hiển thị vượt trội hơn hẳn so với tấm nền IPS LCD của iPhone 11.


Hiệu suất


iPhone 13 được trang bị con chip A15 Bionic mạnh hơn rất nhiều so với con chip A13 Bionic trên iPhone 11

iPhone 13 được trang bị con chip A15 Bionic mạnh mẽ nhất của Apple với khả năng kết nối 5G, mạnh hơn rất nhiều so với con chip A13 Bionic trên iPhone 11, nhất là khi người dùng chơi các tựa game đồ họa chuyên sâu cũng như sử dụng các tác đòi hỏi đồ họa cao hơn như chỉnh sửa video. Tuy vậy, con chip A13 Bionic vẫn là con chip khá ổn để sử dụng hàng ngày.


Dung lượng pin và sạc


iPhone 13 sẽ được cải thiện thời lượng pin tốt hơn so với iPhone 11

iPhone 11 sở hữu viên pin dung lượng 3,110 mAh giúp người dùng sử dụng tốt cả ngày dài. Trong khi đó, hiện tại thông tin về dung lượng pin của iPhone 13 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Apple cho biết thời lượng pin của iPhone 13 sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn 2.5 giờ so với iPhone 12. Vì vậy, chắc chắn iPhone 13 sẽ được cải thiện thời lượng pin tốt hơn so với iPhone 11.


Camera


Camera là điểm nhấn nổi trội của iPhone 13 so với iPhone 11. Cụ thể, iPhone 13 sở hữu camera chính thu được ánh sáng nhiều hơn tới 47% so với iPhone 11. Đồng thời, nó còn được tích hợp công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Được biết đây là tính năng vốn được cung cấp độc quyền cho chiếc iPhone 12 Pro Max trước đó.


Mặt khác, khẩu độ của camera chính trên iPhone 13 là f/1.6, còn iPhone 11 chỉ là f/1.8, nên khả năng chụp ảnh thiếu sáng của iPhone 13 sẽ tốt hơn rất nhiều so với người đàn anh iPhone 11.


Camera là điểm nhấn nổi trội của iPhone 13 so với iPhone 11

Thêm vào đó, iPhone 13 còn được tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh mới như Cinematic Mode cho phép tạo hiệu ứng rack focus. Đây là hiệu ứng thường thấy trong kỹ thuật quay phim điện ảnh. Vì vậy, chiếc điện thoại này có thể chuyển đổi một cách mượt mà giữa lấy nét chủ thể phía trước cũng như lấy nét background phía sau, dựa trên những gì xảy ra trong khung hình.


Chưa hết, chất lượng video trên iPhone 13 cũng nhỉnh hơn iPhone 11 bởi máy được hỗ trợ HDR Dolby Vision cho màu sắc và độ tương phản tốt hơn.


So sánh iPhone 13 và iPhone 11, có thể thấy iPhone 13 là một phiên bản nâng cấp lớn của phiên bản cũ iPhone 11 về thiết kế, cấu hình, hệ thống camera cho tới tính năng đi kèm, đặc biệt nhất là khả năng kết nối 5G. Nếu được lựa chọn, chắc chắn mình sẽ lên đời iPhone 13 mới nhất. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro để

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn tạo tài khoản Viettel Post trên điện thoại Android và iOS mới nhất

ViettelPost có hệ thống bưu cục phân bố đồng đều rộng khắp cả nước, cho nên mọi giao - nhận và chuyển phát hàng hóa diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Và nhờ có hạ tầng hiện đại, ViettelPost luôn đảm bảo

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.