Một số chức năng mới trên Photoshop 2018: Brush mềm mại, upscale ảnh bằng AI, thiết kế font chữ,...

Tăng kích thước ảnh bằng sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, chức năng đường cọ mềm mại, hỗ trợ tự thiết kế font chữ Variable, Pen Tool ôm theo đường cong,… chính là một vài trong số nhiều điểm thay đổi đáng chú ý trên phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop 2018 mà Adobe vừa công bố.
Một số chức năng mới trên Photoshop 2018: Brush mềm mại, upscale ảnh bằng AI, thiết kế font chữ,...

Dưới đây là một số chức năng mới đáng chú ý trên Photoshop 2018, giúp việc chỉnh sửa ảnh được thuận lợi và đơn giản, thông minh hơn trước đây.

Các tính năng có liên quan tới công cụ cọ Brush

Hồi xưa vẽ bằng công cụ cọ thì những đường nét sẽ đi theo chuột nên nét vẽ thường khô cứng và gắt. Tuy nhiên, trên Photoshop 2018 thì công cụ Brush (và cả Pencil, Mixer Brush và Eraser) có thêm mục là Smoothing, nôm na là tạo ra một “độ trễ” nhất định của đường nét vẽ so với vị trí của con trỏ chuột, từ đó đường nét cũng sẽ được uốn cong theo một cách mềm mại. Khi bấm vào công cụ Brush sẽ có thêm mục Smoothing với các tùy chọn từ 0 đến 100, tương ứng với mức độ “mềm mại” mà bạn muốn. Đồng thời trong chức năng sẽ có thêm các chế độ “mềm mại” khác nhau trong menu xổ xuống, bao gồm tùy chọn đường vẽ sẽ đi theo trỏ chuột hoặc không. Bên cạnh đó còn có tùy chọn điều chỉnh độ mềm mại ở những mức độ zoom khác nhau.

Variable fonts

Có lẽ anh em hay làm typographic ngôn tình sẽ rất thích chức năng này. Cơ bản thì chúng ta sẽ có thêm một bộ font chữ mớ tên là Acumin Variable Concept, cho phép điều chỉnh gần như mọi thứ của font chữ, bao gồm độ đậm của các nét, khoảng cách giữa các nét và độ nghiêng. Tất cả đều được điều chỉnh một cách chi tiết theo bất cứ kiểu phối hợp 3 yếu tố nào mà người dùng thích. Nếu lười thì Photoshop cũng có khá nhiều tùy chọn kiểu preset chữ để người dùng chọn. Tiếc là hiện font này chưa hỗ trợ tiếng Việt nên không bỏ dấu được, còn làm ngôn tình tiếng Anh thì thoải mái.

Pen tool theo đường cong

Đây là một công cụ mới trong bộ Pen của Photoshop, cho phép chúng ta vẽ những đường cong mềm mại một cách dễ dàng hơn. Kỳ thực thì xưa giờ thì Pen Tool vẫn có thể vẽ những đường như thế nhưng phải điều chỉnh nhiều hơn, bây giờ thì Curvature Pen bấm điềm nào là tự cong điểm đó theo mặc định.

Chỉnh sửa ảnh panorama hình cầu 360 độ

Các ảnh 360 độ chụp bằng các máy như Samsung Gear 360, Theta, Insta360,… giờ đây sẽ được đọc và chỉnh sửa trực tiếp trong Photoshop 2018. Chúng ta có thể xoay hình ảnh theo các mặt của mặt cầu thành dạng phẳng, điều chỉnh trường nhìn và đặc biệt là chỉnh sửa tương tự như ảnh bình thường vậy?

Upscale ảnh bằng trí thông minh nhân tạo

Photoshop 2018 được trang bị thêm trí thông minh nhân tạo để upscale hình ảnh lên kích thước lớn hơn mà vẫn đảm bảo chi tiết, không bị méo, mất chi tiết. Khi upscale ảnh người hoặc chân dung thì phần mềm còn có thể nhận diện và bảo toàn chi tiết tại các vùng rìa, tóc, da,… Các nội dung văn bản, logo cũng được phần mềm cố nhận diện để giữ chi tiết. Mình dùng thử chức năng này thì thật sự, hình ảnh được toàn chi tiết khá tốt dù đã scale lên 300% với tùy chọn Preserve Details 2.0, kết quả giảm hẳn hiện tượng vỡ nét hoặc bệt so với trước đây.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1 nhé.

Tải Font AutoCad Full – Sửa lỗi Font tiếng Việt trên AutoCad

Font SHX là font chữ dành riêng cho AutoCad. Nếu bạn đang bị lỗi font tiếng Việt trên các bản vẽ AutoCad, chắc chắn bộ phông chữ này sẽ có thể giúp bạn sửa lỗi. Tải Font AutoCad (*.SHX) Full Hướng dẫn cài đặt Font AutoCad Bước 1: Sau khi tải Font

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi tiết, dễ sử dụng giúp người dùng

Một số công cụ hữu ích cho một Frontend developer/Designer

Fontisto là kho SVG icon đáng được nhắc đến đầu tiên bởi thiết kế trang web super cool cùng giao diện docs, getting started thông minh dễ tiếp cận. Các icon SVG có nhiều options khi sử dụng với đa dạng các loại icon. Điểm cộng lớn là trang web này

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Trang web này cho phép bạn có thể dùng AI để nâng chất lượng ảnh

Let's Enhance là một trong những website miễn phí cho phép người dùng tận dụng mạng nơ-ron, hoặc nói cách khác là AI để cải thiện và nâng cao chất lượng hình ảnh mà các công cụ như Photoshop không thể làm được.

Tạo biểu tượng trái tim trên màn hình Always On Display của Samsung Galaxy Note FE

Biến màn hình Always On Display mặc định trở nên hấp dẫn hơn bằng việc hiển thị biểu tượng trái tim (tương tự trên vỏ hộp)

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện ra > Bạn chọn màu yêu thích

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?