Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng


Chiếc smartphone đầu tiên là Realme 1 là đối thủ nặng ký của Redmi Note 5 Pro, trong khi chiếc Realme C1 cũng cạnh tranh với Redmi 6A. Realme đang dần xa rời “mẹ” OPPO để trở thành 1 công ty độc lập và hôm nay, hãng đã trình làng Realme U1, một sản phẩm với các thông số kỹ thuật tầm trung. 

Thiết kế và màn hình

Realme U1 là một trong những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất trong tất cả những chiếc điện thoại của Realme đã từng ra mắt. Bạn có thể bị đánh lừa tưởng rằng mặt sau bằng kính, nhưng nó thực sự được làm từ mọt hợp chất acrylic trong suốt. Nhưng Realme nói rằng nó bền bỉ và chống xước tốt hơn. 

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Realme U1 có các tùy chọn màu đen, xanh dương và vàng. Mặt sau cũng có hiệu ứng đổi màu nhẹ đẹp mắt khi có ánh sáng chiếu vào. Trong khi mặt trước là màn hình giọt nước giúp cho Realme U1 trở nên ấn tượng, cao cấp. 

Realme U1 có các góc bo tròn mềm mại, giúp dễ dàng cầm nắm và cho vào túi quần. Mặt sau còn có camera kép với đèn flash LED nằm ngang, cảm biến vân tay đặt bên dưới. 

Realme U1 có màn hình 6.3 inch độ phân giải Full HD+, nó hiển thị sắc nét, nhưng hơi chói khi nhìn trong điều kiện ánh sáng chiếu trực tiếp. Với tỷ lệ khung hình 19.5:9, cùng với viền cạnh siêu mỏng, màn hình của Realme U1 cho trải nghiệm xem hình ảnh liền mạch, ấn tượng. 

Màn hình của máy còn được phủ kính cường lực Gorilla Glass 3, ngoài ra, Realme U1 còn được đi kèm với một bộ ốp lưng trong hộp đựng.

Máy ảnh

Realme U1 là một smartphone chú trọng đến trải nghiệm tự sướng, vì vậy mà camera trước của máy đạt tới 25 MP, khẩu độ F/2.0. Máy không có đèn flash trước nhưng hỗ trợ flash màn hình. Camera trước cũng có thể tạo hiệu ứng chiều sâu nhờ vào các thuật toán phần mềm. Hình ảnh rõ nét với tông màu da tự nhiên. Hiệu ứng chiều sâu cũng làm nền mờ ở mức vừa phải, trông khá tự nhiên. 

Camera sau là 13 + 2 MP (cảm biến độ sâu), nhờ vậy mà máy có thể chụp ảnh chế độ chân dung chuyên nghiệp hơn so với máy ảnh trước. Máy cũng có nhiều chế độ chụp ảnh như trên iPhone như Natural, Film, Mono… 

Hình ảnh chụp ban ngày trở nên sống động và chi tiết, mặc dù vậy hình ảnh chụp đêm chưa tốt, còn nhiễu nhưng nó vẫn “đủ dùng”. 

 
 
 

Phần mềm và hiệu năng

Mặc dù Realme tự xem là một thương hiệu độc lập nhưng nó vẫn vay mượn phần mềm từ OPPO. Kết quả là Realme U1 chạy trên giao diện ColorOS 5.2, nền tảng Android 8.1 Oreo. Nếu trước đây bạn đã sử dụng OPPO thì bạn sẽ thấy quen thuộc cùng với vài tính năng bổ sung. 

Nhiều người sẽ thích những tinh chỉnh bên trong phần mềm của máy, nó cho phép bạn chỉnh sửa các thông số theo ý thích, nhưng có một vài tính năng có thể gọi là dư thừa, ví dụ như Smart Assistant – về cơ bản chính là phiên bản Trợ lý Google của OPPO. 

Sức mạnh của Realme U1 nằm ở vi xử lý Helio P70 8 nhân tốc độ 2.1 GHz, thiết bị đang sử dụng để đánh giá có RAM 4 GB + ROM 64 GB, nhưng nó có thêm phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB, hỗ trợ thêm khe cắm microSD. 

Các ứng dụng hàng ngày khi chạy trên Realme U1 khsa mượt mà, nhưng khi chạy nhiều ứng dụng thì nó khá chậm, có vẻ như giao diện ColorOS không thực sự được tối ưu hóa gây ra tình trạng này.

Việc chơi game trên Realme U1 cũng không gặp khó khăn gì, thậm chí là với game đòi hỏi đồ họa cao như Asphalt 8, nó chạy mượt mà và không phải giảm tốc độ khung hình. Realme U1 cũng có chút nóng lên khi chơi game nặng nhưng nó không quá nóng. 

Realme U1 hỗ trợ cả mở khóa vân tay và mở khóa khuôn mặt. Cảm biến vân tay nhanh và chính xác, đây cũng là phương pháp bảo mật ưa thích của nhiều người. Tính năng mở khóa khuôn mặt cũng nhanh nhưng nó yêu cầu phải vuốt màn hình điện thoại lên. Ngoài ra, nó thiếu cảm biến hồng ngoại nên không thể mở khóa khuôn mặt trong bóng tối.

Pin Realme U1 cũng rất ấn tượng, nó có dung lượng 3.500 mAh với khả năng kéo dài thời lượng hơn 1 ngày ngay cả khi hoạt động nặng. Máy có thể sạc từ 0 – 100% pin trong 2.5 giờ.

Tóm lại

Realme U1 có thiết kế tốt, cấu hình khá, không có nhược điểm nào nghiêm trọng, cùng mức giá phải chăng, 170 USD cho bản RAM 3 GB (khoảng 3.9 triệu đồng). Realme U1 sẽ là đối thủ cạnh tranh với Redmi Y2, Honor 8C, ZenFone Max Pro M1 và cả Redmi 6 Pro. Nếu bạn thích tự sướng thì Realme U1 chính là lựa chọn hấp dẫn. 

Điểm đánh giá: 4/5 điểm

Ưu điểm:

  • Thiết kế cao cấp
  • Camera chất lượng
  • Thời lượng pin dài

Nhược điểm:

  • Màn hình chưa rõ khi ánh sáng chiếu trực tiếp
  • Giao diện ColorOS chưa được mượt mà
  • Mở khóa khuôn mặt không hoạt động trong bóng tối

Nguồn: 91mobiles

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-realme-u1-thiet-ke-dep-cau-hinh-kha-gia-phai-chang-77631

TIN LIÊN QUAN

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Realme có thể sẽ công bố ngày ra mắt smartphone Realme Koi vào ngày mai

Tuần trước, chúng ta đã nghe nói về một điện thoại thông minh thuộc Realme sắp ra mắt với tên gọi là Realme Koi. Dự kiến ​​sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Ngay bây giờ, Realme dường như...

Realme 3 sẽ được ra mắt quý 1 năm nay với camera 48MP

Vào năm ngoái, Realme đã có một khởi đầu rất tuyệt vời khi các sản phẩm của hãng đều có doanh số cực tốt. Và trong năm nay, Realme dự kiến sẽ ra mắt những sản phẩm mới với nhiều đột phá hơn.

Realme gửi lời mời truyền thông cho một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào 26 và 27/9 tới

Lời mời tham gia sự kiện có nội dung: “Chúng tôi đã trở lại” (we are back) và “2 surprise you” - trong đó số 2 và chữ Pr, o được tô đỏ, có thể hãng muốn ám chỉ tới sự ra mắt của Realme 2 Pro. Vì sản phẩm này từng được Realme tiết lộ sẽ xuất hiện

Realme Pad và Realme Book màu xanh lá hút khách sẽ sớm được ra mắt

Realme đã tung ra Buds Air 2 màu xanh lá và có vẻ như Realme Pad, Realme Book cũng sẽ có thêm màu xanh mới.

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.