5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017

Những ứng dụng văn phòng dưới đây đều miễn phí, dễ sử dụng, tính năng phong phú và tương thích hoàn toàn với các tài liệu Microsoft Office.

Dù bạn sử dụng máy tính nhiều hay ít thì chắc chắn đều cần tới một phần mềm văn phòng đáng tin cậy. Không phải tất cả chúng đều phải bỏ tiền ra mua, thực tế có những phần mềm văn phòng chuyên nhiệp hoàn toàn miễn phí trên mọi hệ điều hành.

Mặc dù hệ điều hành Windows 10 cho máy tính mới phát hành có đính kèm bản cài dùng thử Microsoft Office, tuy nhiên, nó sẽ sớm hết hạn và bạn cần tìm một chương trình thay thế khác. Mac thì lại có bộ phần mềm văn phòng riêng, thế nhưng, nếu hầu hết đồng nghiệp của bạn đều dùng Windows, có thể bạn cần thử một công cụ đa nền tảng khác.

Nếu đã từng lâm vào hoàn cảnh này, top 5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017 dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích với bạn. Nó bao gồm các phần mềm có thể tải trên desktop và ứng dụng dựa trên trình duyệt để người dùng có thể chọn được công cụ phù hợp nhất.

1. LibreOffice 

5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017
  • Ưu điểm: Bộ phần mềm phong phú, tương thích với MS Office, Hoàn toàn miễn phí.

LibreOffice là phần mềm văn phòng thực sự rất tuyệt. Bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại phải trả phí mua phần mềm văn phòng trong khi có công cụ miễn phí tuyệt vời như thế này. Nó tương thích với tất cả định dạng tài liệu Microsoft và có hầu hết tính năng người dùng thấy ở phiên bản mới nhất của Word, PowerPoint, Excel.

Bộ này bao gồm 6 chương trình giúp hoàn thành mọi nhiệm vụ văn phòng phổ biến: Writer, Calc, Impress, Draw, Math và Base. Trong đó, 3 công cụ cuối cùng chưa từng xuất hiện ở những bộ phần mềm văn phòng miễn phí nào. Chúng được thiết kế đặc biệt cho đồ thị vector, chức năng toán học và cơ sở dữ liệu tương ứng. Nó đặc biệt hữu ích, là giải pháp miễn phí thay thế Microsoft Access hiếm thấy.

LibreOffice là dự án mã nguồn mở được xây dựng bởi cộng đồng lập trình viên rộng lớn, giàu tâm huyết. Họ đã làm việc liên tục để cải thiện tính ổn định và thêm nhiều tính năng mới, mang tới lựa chọn mở rộng và template phong phú biến công việc xử lý văn bản trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Nó không chỉ miễn phí cho doanh nghiệp mà cả người dùng cá nhân.

LibreOffice là một phần của Apache OpenOffice. Cả hai đều giống nhau nhưng LibreOffice được yêu thích hơn bởi nó có lịch cập nhật thường xuyên và giao diện hiện đại hơn.

Ngoài Windows, LibreOffice cho Mac và Linux cũng được phát hành miễn phí. Phiên bản mobile vẫn chưa ra mắt, ngoại trừ trình xem tài liệu LibreOffice Viewer cho Android.

LibreOffice 

LibreOffice cho Mac

2. Google Docs, Sheets và Slides 

  • Ưu điểm: Đa nền tảng, tích hợp Google Drive, có phiên bản mobile
  • Nhược điểm: Khó mở file cũ

Nếu bạn hợp tác làm việc hay chuyển đổi dữ liệu giữa PC và Mac, Google Docs, Sheets, Slides thì nên cân nhắc lựa chọn này.

Đối với bất kỳ ai đã đào sâu hệ sinh thái Android của Google, chắc chắn đều lựa chọn Google Docs, Sheets và Slides. 3 công cụ này chạy êm ru trên mọi trình duyệt và có sẵn bản di động cho thiết bị Apple và Android.

Bộ văn phòng miễn phí của Google này không cung cấp các công cụ cao cấp như bạn hay thấy ở phần mềm cho máy tính, ví dụ PivotTable, công cụ cơ sở dữ liệu) nhưng mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng, hợp lý. Toàn bộ tập tin sẽ được lưu và đồng bộ tự động để người dùng không phải lo lắng về việc chuyển đổi hay sao lưu.

Nhược điểm của Docs, Sheets, Slides là mở file tạo bằng các ứng dụng văn phòng khác khá rắc rối và quá trình chuyển đổi thường không được hoàn hảo. Điều này một phần vì các công cụ văn phòng của Google sử dụng font web nhiều hơn là font trên thiết bị. Ngoài ra, tài liệu Microsoft thỉnh thoảng còn chứa những tính năng Google không hỗ trợ.

Google Docs, Sheets, Slides

3. Microsoft Office Online 

  • Ưu điểm: Tương thích hoàn toàn với các ứng dụng desktop, làm việc cùng OneDrive
  • Nhược điểm: Thiếu một vài công cụ nâng cao

Muốn dùng Microsoft Office cho PC bạn phải trả tiền. Thế nhưng, hãng đã sớm nhận ra mối đe dọa từ G Suite nên đã tự phát hành bộ ứng dụng online miễn phí riêng.

Giao diện và cách thức làm việc của Microsoft Office Online tương tự như bản cho desktop. Nếu bạn hay sử dụng định dạng tài liệu Microsoft. Office Online là lựa chọn thay thế tuyệt vời khi không đủ chi phí mua bản cài đặt. Không giống như bộ phần mềm văn phòng miễn phí của Google, nó không yêu cầu chuyển đổi file trước khi xử lý dữ liệu trên chúng. Hơn nữa, người dùng có thể chia sẻ chúng dễ dàng qua tài khoản Microsoft OneDrive. Chỉ cần đăng nhập và bắt đầu công việc ngay lập tức.

Microsoft Office Online cho Chrome, iOS và Android đều có sẵn và miễn phí để người dùng tải về trên thiết bị tương ứng.

Microsoft Office Online

Microsoft Office Online cho Chrome

4. WPS Office Free 

  • Ưu điểm: Hỗ trợ các định dạng file Microsoft, chạy trên nhiều nền tảng khác nhau
  • Nhược điểm: Chứa quảng cáo

WPS Office Free là phiên bản “thu nhỏ” của một bộ phần mềm văn phòng đặc biệt nhưng hiếm người biết điều đó. Một trong số 3 chương trình trông giống hệt bản mới nhất của Word, Excel và PowerPoint với tính năng tương tự.

Bạn có thể lưu tài liệu dưới định dạng truyền thống của Microsoft để dễ dàng chia sẻ với người dùng Office khác. Đặc biệt, WPS Office còn tích hợp trình đọc PDF miễn phí, đem tới giải pháp thay thế lý tưởng cho ứng dụng tích hợp trong Windows.

Tuy nhiên, WPS Office Free thỉnh thoảng lại xuất hiện quảng cáo, dễ khiến người dùng sao nhãng. Thế nhưng, bạn có thể bỏ qua điều đó bởi WPS Office Free hoàn toàn miễn phí.

WPS Office Free cho iOS, WPS Office for Android cũng miễn phí sử dụng. Nếu bạn đang dùng hai hệ điều hành này, hãy cài thử và trải nghiệm nhé.

WPS Office Free

WPS Office Free cho iOS 

WPS Office for Android

5. SoftMaker FreeOffice 

  • Ưu điểm: Hỗ trợ các định dạng Microsoft, bao gồm trình đọc PDF
  • Nhược điểm: Ngôn ngữ giao diện hạn chế

Giống như WPS Office Free, SoftMaker FreeOffice cung cấp bộ phần mềm tương tự Microsoft Word, Excel và PowerPoint (lần lượt TextMaker, PlanMaker và Presentation). Nó hỗ trợ các định dạng file Microsoft từ năm 1997 trở đi. Với SoftMaker FreeOffice, bạn dễ dàng chuyển đổi tài liệu qua lại giữa PDF và Epub mà không gặp trở ngại gì.

Tuy nhiên, SoftMaker FreeOffice không thông minh bằng WPS Office và thiếu các tính năng cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn không thích giao diện ribbon của Microsoft thì có thể thích sự cổ điển của phần mềm này.

SoftMaker FreeOffice

Bạn đã dùng hết 5 phần mềm văn phòng miễn phí này chưa? Nếu đã trải nghiệm, đừng ngại ngần chia sẻ đánh giá của bạn với chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để tải bản Microsoft Office hoàn toàn miễn phí?

Ngoài việc cài đặt bộ Microsoft Office trên máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng bộ Microsoft Office hoàn toàn miễn phí.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn phí từ Microsoft.

Cách đăng ký Office 365 và 21TB OneDrive miễn phí từ Microsoft

Microsoft có chương trình dùng thử gói Office 365 với thời hạn sử dụng 1 năm, với 21TB OneDrive và bộ Office 365 hoàn toàn miễn phí.

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người. Microsoft Office 2016 và nhiều

Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux

Chuyển đổi từ Windows sang Linux rất đơn giản, nhưng có một số vấn đề phát sinh là phần mềm không tương thích. Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Excel trên Linux vậy thì phải làm sao? Hãy xem bài viết này và tìm câu trả lời nhé!

Mời bạn tải về Microsoft Office 2019 phiên bản mới nhất trên Windows 10

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Office 2019 cho máy tính Windows với nhiều cải tiến đáng giá, đặc biệt phải kể đến tính năng điều khiển bằng giọng

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nguyên seal là một thuật ngữ máy xách tay được sử dụng rất phổ biến, đôi khi nó được dùng cho cả những hàng chính hãng nhưng được bán bởi lái buôn.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

Hướng dẫn chặn sự thu thập thông tin cá nhân trên Android

Hầu hết các ứng dụng miễn phí trên CH Play đều có chứa quảng cáo. Các quảng cáo này được cá nhân hóa – nói cách khác là các sản phẩm dịch vụ trong quảng cáo đều là những thứ mà Google nghĩ rằng bạn quan tâm.

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

Lệnh bootcfg addsw trong Windows

Lệnh bootcfg addsw thêm các tùy chọn load hệ điều hành cho một mục hệ điều hành được chỉ định. Lệnh này áp dụng cho Windows Server (Semi-Annual Channel), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của