iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID

Sáng sớm ngày hôm qua, một số người dùng tại Úc đã nhận thấy điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính bàn và thậm chí laptop của họ hiển thị tin nhắn “Thiết bị đã bị Oleg Pliss tấn công” và yêu cầu gửi 100 USD để mở khóa thiết bị.





Nguyên nhân của cuộc tấn công vẫn chưa được xác định. Nhiều khả năng các tin tặc đã lấy được quyền truy cập các giấy ủy nhiệm Apple ID của người sử dụng và từ đó có thể tiếp cận dịch vụ Find My iPhone để khóa các thiết bị.

Và sau hơn một ngày sự cố diễn ra, hãng Apple mới chính thức lên tiếng và thông báo iCloud không bị ảnh hưởng.

Cụ thể, trong một phát biểu ngắn, Apple cho biết họ đã kiểm soát vấn đề an ninh chặt chẽ và iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công này. Những người dùng bị ảnh hưởng nên thay đổi mật khẩu Apple ID càng sớm càng tốt và tránh sử dụng tên và mật khẩu cho nhiều dịch vụ. Bất kỳ người dùng nào cần thêm sự giúp đỡ có thể liên hệ với AppleCare hoặc truy cập vào Apple Retail Store.

TIN LIÊN QUAN

Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Avast - hãng kinh doanh phần mềm antivirus nổi tiếng đã gửi email xin lỗi đến người sử dụng forum của họ vào sáng nay về việc forum bị tin tặc tấn công.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Phần mềm độc hại trên Android đòi tiền chuộc cho các tập tin microSD

Gần đây, các hacker đã tống tiền một số người dùng iPhone của Apple bằng cách khóa thiết bị từ xa trừ khi họ trả 'tiền chuộc'. Và bây giờ, một số tin tặc khác lại đang yêu cầu người dùng Android trả tiền.

Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S5

Trong một lá thư gửi Samsung, Thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken đã bày tỏ sự lo ngại liệu sản phẩm Galaxy S5 của Samsung có đảm bảo an toàn sau khi các nhà nghiên cứu chứng minh rằng cảm biến vân tay của nó có thể bị xâm nhập.

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.