Cách tạo mã QR mini app trong Zalo: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Bạn đã bao giờ nghe về mã QR chưa? Đó là một công nghệ rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về cách tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio, thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mã QR Mini App trong Zalo từ A đến Z.

Vậy mã QR trong Zalo Mini App là gì? Đó là một công cụ đặc biệt được thiết kế để giúp bạn tạo ra một ứng dụng tương tác trực tiếp trên mã QR của mình. Với mã QR Mini App, bạn có thể tăng tương tác với khách hàng của mình bằng cách thêm mã QR vào các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, như vậy có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và giới thiệu sản phẩm một cách dễ dàng và hấp dẫn hơn.

Bây giờ, hãy cùng chúng tôi thử tạo ra mã QR Mini App cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên điện thoại, theo cách hướng dẫn dưới đây nhé!

Bài xem thêm: 

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Hướng dẫn người dùng mới tải Zalo về điện thoại, máy tính nhanh nhất

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Hướng dẫn tạo mã QR Mini App trên ứng dụng Zalo điện thoại

Để tạo mã QR mini app trong Zalo trên điện thoại, làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở App “Zalo” trên smartphone và bấm đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Nhấn vào mục “Khám phá” ở phía dưới màn hình và tìm kiếm “Mini App”.

Bước 3: Nhấn chọn “QR Mini App” từ menu hiển thị.

Bước 4: Chọn dấu “…” ở bên góc phải màn hình, chọn “Mã QR” để tạo mã QR mini app của bạn.

Bước 5: Bạn có thể chia sẻ mã QR mini app của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng “Chia sẻ” hoặc “Tải xuống” ở dạng hình ảnh.

Như vậy, bây giờ bạn đã biết cách khởi tạo Zalo Mini App trên điện thoại của mình. Hãy thử ngay và chia sẻ ứng dụng của bạn với mọi người!

Cách quét mã QR mini app trong Zalo

Để quét mã QR mini app trong Zalo, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở App “Zalo” trên smartphone.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng “Scan QR Code” ở thanh công cụ phía trên màn hình chính.

Bước 3: Đưa camera về phía mã QR mini app cần quét.

Bước 4: Đợi vài giây để ứng dụng Zalo quét mã QR và hiển thị thông tin mini app.

Bước 5: Nhấp vào mini app để truy cập và sử dụng.

Có thể khởi tạo Zalo Mini App trên máy tính được không?

Hiện tại, không hỗ trợ tạo mã QR Zalo trên máy tính mà chỉ hỗ trợ trên điện thoại di động. Để sử dụng QR Mini App trên Zalo, bạn cần tải ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình và quét mã QR code từ các trang web hoặc ứng dụng hỗ trợ QR Mini App trên điện thoại của bạn.

Nếu bạn muốn sử dụng Zalo trên máy tính, bạn có thể truy cập vào trang web Zalo (https://zalo.me/) và đăng nhập tài khoản của mình để sử dụng các tính năng của Zalo trên trình duyệt web. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng các tính năng của QR Mini App trên Zalo khi truy cập từ máy tính.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mã QR Mini App

Khi sử dụng mã QR mini app trong Zalo, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Kiểm tra tính bảo mật của ứng dụng trước khi quét mã QR mini app: Nếu không chắc chắn về nguồn gốc của ứng dụng, người dùng nên tìm kiếm thông tin, đánh giá từ người dùng khác trên mạng hoặc trên cửa hàng ứng dụng để đảm bảo tính an toàn.

  • Quét mã QR từ ngồn tin cậy: Chỉ quét mã QR mini app từ nguồn tin cậy và có đáng tin cậy, ví dụ như từ các doanh nghiệp, cửa hàng, nhà cung cấp dịch vụ, hoặc từ bạn bè, đồng nghiệp.

  • Tránh cung cấp quá nhiều thông tin: Bạn không nên cung cấp thông tin quá nhiều hoặc nhạy cảm khi sử dụng mã QR mini app, đặc biệt khi không biết rõ về đối tác hoặc nhà cung cấp ứng dụng.

Và nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc sử dụng mã QR mini app trong Zalo, người dùng nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc hỗ trợ khách hàng để được giải đáp và hỗ trợ.

Kết luận

Trên đây là một hướng dẫn chi tiết từ A đến Z về cách tạo mã, quét mã QR mini app và những lưu ý quan trọng bạn cần biết. Việc tạo mã QR trong Zalo Mini App Studio sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với đông đảo khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy bình luận dưới bài viết này để cùng nhau giải đáp thắc mắc nhé! Hy vọng hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thành công trong việc tạo mã QR mini app trên Zalo.

TIN LIÊN QUAN

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có người hiển thị theo tên họ đặt.

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.