Toyota Innova 2022: hình ảnh, thông số kỹ thuật và giá bán mới nhất

Toyota Innova là mẫu xe nổi bật trong phân khúc MPV đa dụng, được đông đảo người dùng Việt yêu thích. Nhờ sở hữu không gian rộng rãi, cùng khả năng vận hành bền bỉ, đại diện Nhật Bản dễ dàng chinh phục khách hàng và trở thành mẫu xe ăn khách trong nhiều năm liền. Mặc dù gần đây, Toyota Innova đã bị chiếm mất vị trí ngôi đầu từ đối thủ Mitsubishi Xpander, song mẫu xe vẫn có vị trí vững chắc trên thị trường. 


Toyota Innova 2022: hình ảnh, thông số kỹ thuật và giá bán mới nhất

Toyota Innova 2022 là thế hệ thứ 2, với một số cải tiến nhỏ, được giới thiệu vào tháng 11/2018. Hiện tại, mẫu MPV được phân phối với 4 phiên bản. Các đối thủ của mẫu xe gồm Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander…

Dưới đây là những thông tin về xe Toyota Innova tại Việt Nam, được cập nhật liên tục để bạn tham khảo và dễ dàng đưa ra quyết định mua xe.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Innova 2022


Thông số
Toyota Innova 2022
Kích thước tổng thể D x R x C (mm)
4735x1830x1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Chiều rộng cơ sở (trước/sau)
1530/1530
Khoảng sáng gầm xe (mm)
178
Bán kính quay vòng tối thiểu (m)
5.4
Trọng lượng không tải (kg)
1755
Trọng lượng toàn tải (kg)
2340
Động cơ
Xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC
Dung tích xy lanh (cc)
1998
Công suất tối đa (hp)
102/5600
Mô men xoắn cực đại (Nm)
183/4000
Dung tích bình nhiên liệu (l)
55
Hộp số
Số tự động 6 cấp/ số sàn 5 cấp
Hệ thống treo trước/sau
Tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng/Liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên
Tiêu chuẩn khí thải
Euro 4
Số chỗ ngồi
7 chỗ (V)/ 8 chỗ (E,G,Venturer)
Tiêu hao nhiên liên ngoài đô thị (l)
8.08
Tiêu hao nhiên liên trong đô thị (l)
12.63
Tiêu hao nhiên liên hỗn hợp (l)
9.75

Bảng giá xe Toyota Innova 2022 mới nhất

Dưới đây là bảng giá xe niêm yết, bảng giá xe lăn bánh của xe Toyota Innova 2022. Lưu ý, giá xe lăn bánh dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, chưa bao gồm các chương trình giảm giá và khuyến mãi trong tháng. Để biết thêm về chương trình giảm giá, vui lòng liên hệ hotline của Carmudi để được hỗ trợ nhanh nhất.


Bảng giá xe Toyota Innova 2022 mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
Phiên bản
2.0 E
2.0 G
Venturer
2.0 V
– Giá công bố
750
865
879
989
– Giảm giá
Liên hệ
Giá xe Toyota Innova 2022 lăn bánh, ĐVT: Triệu VNĐ
– Tp. HCM
 848
 974
 989
 1,110
– Hà Nội
 863
 991
 1,007
 1,130
– Tỉnh/Thành
 829
 955
 970
 1,091

Ngoại thất xe Toyota Innova 2022

Xe Toyota Innova 2022 có vẻ ngoài khá bệ vệ, to lớn với  kích thước tổng thể là: chiều dài 4735 mm, chiều rộng 1830 mm, chiều cao 1795 mm. Nhờ kích thước lớn, mẫu xe đem đến người dùng một không gian rộng rãi, thoải mái, nhất là trong những chuyến hành trình xa. 


Đầu xe

Ở cái nhìn trực diện, mẫu xe có thiết kế nhẹ nhàng đơn giản, chứ không quá hầm hố, góc cạnh. Tuy vậy xe vẫn đạt được sự thu hút nhờ sự chững chạc, vững chắc. 

Ấn tượng nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, hình lục giác sơn đen bóng và mạ viền crom xung quanh, tạo sự sang trọng. Cụm đèn trước thiết kế lớn, với hướng nhích lên cao. Phía dưới là cụm đèn sương mù hình thang dạng nhỏ, hài hoà. 

Thân xe

Thân xe nổi bật nhờ thiết kế kéo dài, ốp viền hốc bánh tạo điểm nhấn, giúp xe cứng cáp hơn. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu sơn cùng màu với thân xe đem đến những đường nét thiết kế hài hòa, duyên dáng. 


Xuyên suốt thân xe là các đường dập nổi, mang lại cảm giác cơ bắp khoẻ khoắn. Gương chiếu hậu được tích hợp chức năng gập/chỉnh điện, đèn báo rẽ. 

Dù có thân hình to lớn tuy nhiên Toyota Innova 2022 chỉ được trang bị bộ mâm kích thước 16, hoặc 17 inch. 

Đuôi xe

Đuôi xe cũng được thiết kế đơn giản, với những đường nét vuông vức, dứt khoát. Cụm đèn hậu tạo hình chữ L ngược đối xứng qua logo Toyota ở khu vực trung tâm. Xuống phía dưới là cản sau chếch cao mang tạo vẻ trẻ trung, năng động cho mẫu xe.


Tổng thể thiết kế ngoại thất của Toyota Innova 2022 hướng đến nét đơn giản, chững chạc. Vì vậy, với những khách hàng yêu thích sự thực dụng, không cầu kỳ, mẫu xe này chính là lựa chọn lý tưởng.

Ngược lại, đối với nhóm người trẻ tuổi mong muốn một mẫu xe bóng bẩy, hiện đại thì ngoại hình của Innova 2022 chắc chắn không mang lại ấn tượng tốt. Nhất là khi thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều các đối thủ, với thiết kế mượt mà, cuốn hút.

Nội thất xe Toyota Innova 2022

Các chi tiết trong khoang nội thất của Toyota Innova 2022 như bảng tablo, cần số, đồng hồ hiển thị hay tay nắm cửa đều được thiết kế hướng đến sự thực dụng, hiệu quả. Với những khách hàng đòi hỏi một thiết kế sang trọng, hiện đại, đương nhiên các hạng mục này sẽ không đạt yêu cầu.

Mẫu xe Toyota 7 chỗ  được trang bị vô-lăng bốn chấu mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh đa chức năng mang đến sự tiện lợi cho tài xế. Đối với phiên bản cao cấp Innova V được bổ sung bọc da, với chỉ khâu nổi trang trí và một đoạn ốp gỗ từ góc 11 giờ đến 1 giờ.


Ở các phiên bản G và E, Toyota Innova 2022 được trang bị các tiện nghi như: đầu CD 1 đĩa, 6 loa, Radio AM/FM, hỗ trợ nghe nhạc MP3/WMA và kết nối AUX/USB/Bluetooth. Với phiên bản cao cấp V, xe được trang bị thêm đầu DVD, cổng kết nối HDMI/Wifi và điều khiển bằng giọng nói.


 Trên mẫu xe Toyota Innova 2022, trang bị điều hoà được đánh giá cao với cửa gió ở các hàng ghế. Hệ thống điều hòa trên bản G và V là điều hoà tự động, trong khi bản E chỉnh tay. Tuy nhiên, điều hoà ở tất cả các phiên bản đều có khả năng làm mát nhanh, mạnh và điều toàn bộ khoang hàng khách.

Ngoài ra, mẫu xe Toyota còn được đánh giá cao bởi tích hợp thêm một số trang bị thực dụng, hữu ích như: ngăn mát, mở khóa và khởi động thông minh, cửa sổ điều chỉnh điện.


Ghế ngồi trang bị cho từng phiên bản sẽ có các tuỳ chọn khác nhau. Với Innova 2022 các bản E,G,V lần lượt sử dụng các chất liệu bọc ghế: nỉ thường, nỉ cao cấp, bọc da. Cách bố trí và sắp xếp số chỗ ngồi ở mỗi hàng ghế của bản V là 2-2-3. Bản G và bản E là 2-3-3.

Ở hàng ghế 3 của mẫu xe, những khách hàng có hình thể to lớn có thể sẽ gặp chút bất tiện. Bởi chiều dài trục cơ sở của xe chỉ đạt 2750 mm, vì vậy độ rộng rãi, thoải mái chỉ đạt ở mức độ trung bình.


Trong những chuyến đi xa, chuyến dã ngoại, cần vận chuyển nhiều đồ, chủ xe có thể gập gọn 2 hàng ghế sau nhằm tạo ra khoảng trống lớn, thoải mái và rộng rãi hơn.

Vận hành

Xe  Toyota Innova 2022 được trang bị động cơ 4 xilanh dung tích 2.0L mang tới công suất 136 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Ở 2 phiên bản G và V trang bị hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó bản giá rẻ E trang bị số sàn 5 cấp.

Khả năng vận hành của Innova 2022 được đánh giá cao với 2 chế độ lái là ECO (tiết kiệm) và POWER (công suất cao). ECO Mode mang đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ái nhờ kim chỉ vòng tua hầu như được duy trì dưới mức 2.000. Với tuỳ chọn POWER sẽ cho cảm giác mạnh mẽ, bởi vòng tua mặc định rơi vào khoảng 2.500 vòng/phút và tăng nhanh vượt mức 3.000.


Điều đáng nói ở mẫu xe này cũng như trên nhiều mẫu xe khác của Toyota là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với thế hệ mới nhất này, Toyota Innova 2022 có mức độ tiêu hao của bản V với những con số ấn tượng. Cụ thể, khi xe di chuyển trên cung đường đô thị, ngoại ô,  lần lượt là 11,4 – 7,8 – 9,1 lít/ 100 km. Đây là thông số khá tốt cho một chiếc xe to lớn, chở nhiều hành khách như Innova 2022. Đương nhiên cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng mong muốn một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn

Toyota Innova 2022 đã vinh dự đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP cho tất cả các phiên bản. Trước đây, chỉ có bản cao cấp nhất được trang bị tính năng hàng đầu như 7 túi khí thì nay ở phiên bản thấp nhất cũng được hãng trang bị các tính năng này.

Toyota Innova 2022 xứng đáng là mẫu xe an toàn hàng đầu, để khách hàng đặt trọn sự an tâm. Những trang bị trên mẫu xe Toyota bao gồm:


Phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống


Hệ thống chống bó cứng phanh ABS


Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA


Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD


Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC


Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC


Đèn báo phanh khẩn cấp EBS Cảm biến lùi


Túi khí người lái và hành khách phía trước, túi khí đầu gối người lái, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm


Công tắc tắt túi khí Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX


Khung xe GOA


Cột lái tự đổ


Ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ


Tổng kết

Dù không mang lợi thế về thiết kế ngoại thất, trang bị tiện nghi trong khoang nội thất, và đông cơ chưa thực sự mạnh mẽ, song Toyota Innova 2022 vẫn là mẫu xe phù hợp với thị trường Việt Nam. Dẫu rằng còn nhiều ý kiến trái chiều khác, song vẫn phải thừa nhận, mẫu xe MPV 7 chỗ này thực dụng và bền bỉ đáng kinh ngạc.

Gía bán của mẫu xe khá cao, cũng không phải lợi thế khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Song khách hàng vẫn có thể sở hữu mẫu xe khi mua vào những thời điểm có các chương trình khuyến mãi, giảm giá của hãng. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Innova có thể sẽ ra mắt bản Hybrid vào năm 2022, tăng cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Bên cạnh việc được bổ sung thêm phiên bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn, Toyota Innova 2022 còn được cho rằng sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Innova 2022 sắp ra mắt, sẽ bổ sung biến thể hybrid

Mới đây, trong một cuộc họp báo trực tuyến với truyền thông Indonesia, PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) đã thông báo rằng một mẫu xe hybrid sẽ được sản xuất tại quần đảo này và ra mắt vào năm 2022. Toyota Innova 2022 dự kiến ra mắt

Toyota Innova 2021 bổ sung phiên bản đặc biệt với các tính năng mới

Mới đây, thương hiệu Toyota vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe Innova tại thị trường Ấn Độ, với gói nâng cấp Limited Edition, dựa trên bản tiêu chuẩn. Toyota Innova 2021 Cụ thể, gói Limited Edition gồm các tính năng mới như camera 360 độ,

Ảnh chi tiết Toyota Innova Venturer giá 855 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Innova Venturer mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 mm và trục cơ sở 2.750mm. Phiên bản này sử dụng mâm 17 inch sơn đen mờ, tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn các phiên bản còn lại của Innova Lưới tản nhiệt

Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Innova 2.0X 2018 tại thị trường Malaysia

“Gia đình” Innova thế hệ mới vừa đón nhận thêm thành viên Toyota Innova 2.0X 2017 với giá bán từ 31.400 USD.

5 lý do khiến Toyota Innova đánh mất vị thế tại Việt Nam

Trong năm qua đã chứng kiến 1 cuộc soán ngôi ngoạn mục trong phân khúc MPV, 1 điều tưởng chừng như khó xảy ra. Toyota Innova - 1 trong những mẫu xe quốc dân trong phân khúc này đã đánh mất vị thế dẫn đầu vào Mitsubishi Xpander.Minh chứng là trong

Chi tiết về Toyota Innova 2021, cập nhật bảng giá tháng 7/2021

Toyota Innova là một mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong khoảng thời gian dài tại phân khúc MVP 7 chỗ, luôn đứng top doanh số khiến các đối thủ trở nên mờ nhạt. Tuy nhiên hiện nay, với sự có mặt của Mitsubishi Xpander, mẫu

Toyota bán hơn 1.000 xe Innova trong tháng 8

Doanh số tháng 8 của Toyota Innova 2016 đạt 935 xe, trong khi tổng cộng cả phiên bản cũ chạm mốc 1.035 chiếc. Số lượng xe Innova bán ra vượt khoảng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.