Phần mềm độc hại trên Android đòi tiền chuộc cho các tập tin microSD

Cụ thể, theo một báo cáo được đưa ra vào ngày hôm qua, Simplocker- một phần mềm độc hại Android sẽ đóng băng các tập tin trên thẻ SD của người dùng và yêu cầu tiền chuộc nếu họ muốn mở khóa các tập tin này.

Được biết, Simplocker lấy được quyền truy cập vào các tập tin trên thẻ nhớ microSD, bao gồm cả hình ảnh, PDF, tập tin âm thanh, và các tài liệu khác. Sau đó, nó mã hóa chúng bằng cách sử dụng tiêu chuẩn mã hóa AER. Ngoài ra, các tin tặc còn đòi 17,70 đô la Mỹ cho việc mở khóa các tập tin. Tuy nhiên điều tồi tệ hơn là số IMEI (Số nhận dạng thiết bị di động trên toàn thế giới) duy nhất của điện thoại còn được gửi đến một máy chủ điều khiển bởi các tin tặc. Những kẻ xấu này sẽ sử dụng việc mã hóa và một số máy chủ, khiến các nhà thực thi pháp luật khó theo dõi chúng.

Theo Robert Lipovsky - người đứng đầu cơ quan an ninh tình báo ESET, những người bị ảnh hưởng không nên trả tiền chuộc vì điều này sẽ khuyến khích những kẻ xấu. Ngoài ra không có gì đảm bảo các tin tặc sẽ mở khóa tập tin ngay cả khi bạn đã trả tiền.

TIN LIÊN QUAN

Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Avast - hãng kinh doanh phần mềm antivirus nổi tiếng đã gửi email xin lỗi đến người sử dụng forum của họ vào sáng nay về việc forum bị tin tặc tấn công.

iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID

Sau hơn một ngày sự cố diễn ra, hãng Apple mới chính thức lên tiếng và thông báo iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S5

Trong một lá thư gửi Samsung, Thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken đã bày tỏ sự lo ngại liệu sản phẩm Galaxy S5 của Samsung có đảm bảo an toàn sau khi các nhà nghiên cứu chứng minh rằng cảm biến vân tay của nó có thể bị xâm nhập.

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

Hướng dẫn chuyển ảnh trên điện thoại vào máy tính đơn giản

Làm sao để chuyển một bức ảnh từ điện thoại sang máy tính nhanh nhất có thể. Tuy nhiên việc chuyển mail mất quá nhiều thời gian thì hôm nay Trang Công Nghệ có một giải pháp cho bạn. Bạn có thể chuyển một bức ảnh vừa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.