7 thủ thuật hay nhất trên Android không phải ai cũng biết

Android, hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay mới hàng tỷ thiết bị đang hoạt động. Và sau đây, mình sẽ tổng hợp lại 7 thủ thuật hay nhất, hữu ích nhất cho các bạn tham khảo, hy vọng chúng sẽ giúp ích nhiều trong quá trình trải nghiệm Android.

7 thủ thuật hay nhất trên Android không phải ai cũng biết

1. Phím tắt truy cập nhanh menu cài đặt.

Đối với 1 số máy, menu cài đặt được tích hợp trên thanh thông báo của điện thoại, và để khởi động chúng bạn phải vuốt 2 lần vào mép màn hình. Nhưng có một cách đơn giản hơn là dùng 2 ngón tay vuốt vào thanh trạng thái để khởi động nhanh menu cài đặt.

2. Lỗi nhảy chữ

Hầu như tất cả điện thoại đều kích hoạt tính năng 'Tự động thay thế từ sai', vì thế một số bạn muốn ghi tắt hoặc 'teen code' sẽ gặp tình trạng nhảy chữ khá khó chịu.

Để khắc phục vấn đề này, bạn thao tác như sau:


Cài đặt > Ngôn ngữ và phương thức nhập > Tắt tính năng 'Tự động thay thế từ sai'.

3. Vô hiệu hóa Recommended Videos Notification

Recommended Videos Notification là tính năng gợi ý xem video cho người dùng, nếu bạn không thích làm phiền từ các thông báo của tính năng này thì có thể tắt chúng đi theo hướng dẫn sau:


Tại ứng dụng Youtube > More (biểu tượng 3 chấm) > Cài đặt > Thông báo > Tắt đi tính năng 'Video được đề xuất'.

4. Thiết lập USB Type (Android 6.0)

Mỗi lần kết nối điện thoại với máy tính để sao chép dữ liệu thì bạn phải chấp nhận kết nối, chọn loại kết nối (dữ liệu hay sạc) đủ các thứ trên đời. Để rút gọn quy trình này, bạn có thể thiết lập như sau:


Cài đặt > Chế độ nhà phát triển > Thiết lập chế độ USB > Chọn MTP (truyền dữ liệu).

Sau khi thiết lập, những lần kết nối sau đó điện thoại sẽ tự động chọn 'truyền dữ liệu' mà không cần đợi xác nhận từ bạn.

5. Doze Mode (Android 6.0)

Doze Mode là tính năng tiết kiệm năng lượng cực kỳ hữu ích trên phiên bản Android 6.0, khi kích hoạt toàn bộ ứng dụng trong danh sách sẽ bị ngắt kết nối internet và hủy toàn bộ Services (tiến trình) đang chạy ngầm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cấp phép cho 1 ứng dụng đặc biệt nào đó hoạt đồng thì có thể thiết lập như sau:


Cài đặt > Pin > Nhấn vào More (biểu tượng 3 chấm) > Tối ưu hóa pin > Tất cả ứng dụng > Chọn ứng dụng cần thiết lập > Không tối ưu.

6. Google Now on Tap

Google Now on Tap là tính năng giúp người dùng tìm kiếm một thông tin nào đó về địa chỉ, địa danh, nhân vật, món ăn...đang xuất hiện trên màn hình điện thoại.

Bạn chỉ cần nhấn giữ phím Home để kích hoạt Google Now on Tap, lúc này ứng dụng sẽ liệt kê ra một số gợi ý cho bạn về kết quả truy vấn.

Ví dụ, đang đang chat với người bạn về món ăn 'Bún bò', nếu nhấn giữ Home thì Google Now on Tap sẽ được kích hoạt và liệt kê một số thông tin về món ăn, địa chỉ.

7. Quản lý âm thanh nâng cao

Bằng cách nhấn phím âm lượng > Chọn vào biểu tượng mũi tên là bạn đã có thể tùy chỉnh nhanh âm thanh của toàn hệ thống, bao gồm: Âm thanh thông báo, âm thanh báo thức, âm thanh ứng dụng.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về đặc điểm và chức năng trong

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ cạnh màn hình thiết bị.

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Android tiện dụng hơn

Hệ điều hành Android đã được Google tích hợp nhiều thao tác nhỏ tiện dụng mà nếu không để ý kĩ bạn sẽ không biết.

5 bước tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Android

Nhắm giúp người dùng có thể cập nhật được phiên bản mới nhất của các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị, Android được thiết kế với tính năng cập nhật ứng dụng hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, nếu không yêu thích tính năng này, bạn hoàn toàn có thể tắt

10 mẹo cho người mới bắt đầu với MAC OS-X

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng Mac OS X, nhưng không có nhiều bài viết dành cho những người mới bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ điều hành này.

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần mềm thì đôi khi nó không hoạt

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.