Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần mềm thì đôi khi nó không hoạt động.

Chính vì vậy, TCN đưa ra các ứng dụng dưới đây để các bạn chọn và tiến hành thay thế Start Menu lỗi của Windows 10 Creators Update trong thời gian chờ Microsoft vá lỗi, hoặc nếu không bị dính lỗi thì cũng có thể thử 'đổi gió' cho vui.

1. Launchy

Launchy là một ứng dụng tương đối nhẹ và hiệu quả, phần mềm này cho phép bạn tìm kiếm và khởi động các chương trình với một vài phím bấm. Rất đơn giản và dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần chạy nó lên, gõ vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấn Enter, phần mềm sẽ chạy ngay ứng dụng mà bạn mong muốn.

Trước tiên, Launchy sẽ chọn tên ứng dụng cho dù bạn gõ chúng như thế nào. Ví dụ bạn muốn tìm kiếm firefox, nếu bạn gõ fox bạn sẽ không thể tìm kiếm được phần mềm như ý muốn. Bạn phải cố gắng gõ từ khóa tối ưu nhất có thể nhé, hoặc tùy chỉnh trong option của phần mềm nha.

2. MaxLauncher

MaxLauncher giống ý tưởng của Launchy, tuy nhiên phần mềm này lại cho phép bạn tạo ra một trình đơn nhanh chóng của riêng mình, đầy đủ các chương trình mà bạn hay sử dụng nhất. Sau khi cài đặt nó, bạn có thể thêm ứng dụng vào theo cách sau:

  • Tải phần mềm về từ trang chủ MaxLauncher (miễn phí)

Chạy phần mềm MaxLauncher, sau đó ở biểu tượng các phím tắt, bạn chọn Edit, tiến hành thêm đường dẫn phần mềm vào đó. Như vậy, lần sau bạn chỉ cần chạy phần mềm này lên, và click vào phần mềm mong muốn, thế là xong.

3. Everything Search

Start Menu có thể tìm kiếm các phần mềm, thư mục nhanh chóng, nhưng lại không tuyệt vời khi bạn muốn tìm kiếm một đối tượng cụ thể, hoặc tìm kiếm tất cả các tập tin phù hợp với truy vấn nhất định. Everything Search sẽ giúp bạn hiển thị tất cả kết quả một cách đầy đủ nhất.

4. Sử dụng các phím tắt

Mặc dù mình đang khuyến khích các bạn sử dụng phần mềm thay thế, nhưng sẽ có nhiều người dùng không muốn cài thêm phần mềm khác. Nếu vậy chúng ta có thể sử dụng phím tắt để thay thế một số chức năng trong Start Menu:

  • Bấm phím Windows để mở Menu Start
  • Tổ hợp phím Windows + S để mở ra Cortana
  • Sử dụng phím Windows + I để mở cửa sổ Settings
  • Windows + X để mở trình đơn truy cập nhanh
  • Sử dụng Windows + R để mở hộp thoại Run, tương tác với hệ thống.

5. Shell Classic

Shell Classic phần mềm này cho phép bạn chọn lựa kiểu menu theo Windows 7 hoặc thậm chí là menu Windows XP. Classic Shell hỗ trợ rất nhiều tùy chọn tùy biến. Bạn có thể thay thế biểu tượng Start trên thanh tác vụ bằng hình ảnh tùy chỉnh, thay đổi liên kết nhanh và hơn thế nữa. Nếu bạn không quan tâm đến các ứng dụng hiện đại hoặc không thích danh sách các chương trình mới, đây là cách tốt nhất để có được Start Menu ở các hệ điều hành cũ.

6. Start10

Tương tự như Classic Shell, Start10 nhằm mục đích mang lại Start Menu quen thuộc với chức năng bổ sung. Nó có thể mang lại giao diện tương tự Windows 7 Start Menu, nhưng cũng có Menu Start Style hiện đại phù hợp với thẩm mỹ của Windows 10. Nếu bạn thực sự thích Menu mặc định của Windows 10, hãy chọn phần mềm này.

  • Link: Tải xuống - Start10 (Dùng thử miễn phí 30 ngày)

7. Start Menu Reviver

Cả hai phần mềm trên dành cho người dùng muốn sử dụng Start Menu cổ điển, nhưng Start Menu Reviver thì khác, nó kết hợp giữa menu truyền thống và style giống như Windows 10 và Windows 8. Bạn có thể ghim bất kỳ thứ gì bạn muốn, ứng dụng, trang web, hoặc các tệp vào trình đơn truy cập nhanh.

Nếu bạn còn phần mềm nào hay thì cứ comment chia sẻ cho mọi người nhé!

Ngô Viết Hùng / Via Makeuseof

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua những cách này.

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước đây.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại