Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu.

1. Chuẩn bị nguyên liệu


250 gam bột mì đa dụng
20 gam đường.
2 gam muối
15 gam bơ hoặc 20 gam dầu ăn
5 gam men khô
160ml sữa tươi không đường.
Nồi chiên không dầu bất kì.


Cách làm bánh mì tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu Kalite 10 lít Q10

2. Trộn bột và làm bánh

Bước 1: Ủ men

Đun ấm 60ml sữa tươi đến 45-50 độ C, sau đó cho vào tô cùng với 20g đường và 5g men khô. Trộn đều hỗn hợp rồi để men nghỉ 5-10 phút. Sau khoảng 10 phút nếu bạn thấy có lớp bông xốp nổi lên bề mặt tức là men đã đạt chuẩn.


Bước 2: Trộn bột

Trước tiên, làm tan chảy bơ bằng cách đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút. Sau đó cho bột mì, muối vào một cái thau lớn rồi trộn đều. Tiếp theo, dùng tay tạo một lỗ trống ở giữa bột rồi từ từ rót thêm sữa, bơ đã đun chảy (hoặc có thể thay bằng dầu ăn), hỗn hợp men nở vào rồi trộn đều bằng dụng cụ cho đến khi hỗn hợp kết dính vào nhau thì ngưng.

Bước 3: Nhào bột

Rắc một lớp bột mì khô lên một mặt phẳng sạch, rồi đổ hỗn hợp bột vừa trộn ra. rắc lên thêm một lớp bột khô nữa để chống dính rồi bắt đầu nhào bằng tay. Nhào bột bằng cách kéo dài cục bột ra rồi gập lại, lặp đi lặp lại nhiều lần trong khoảng 10 phút cho đến khi khối bột dẻo quánh lại, bề mặt bột mịn màng, không còn thấy có bọt hay bột vón cục gồ ghề nữa là được. 


Bước 4: Ủ bột

Bột sau khi nhào xong, để vào một cái tô sạch, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại rồi để yên khoảng 1 tiếng. Sau 1 tiếng, bạn đổ bột ra và nhào thêm 5 phút, sau đó lại ủ bột thêm 1 tiếng nữa. Bước này sẽ giúp cho bánh mì của bạn khi nướng được phồng hơn.

Bước 5: Tạo hình bánh

Sau 2 lần ủ, bạn đổ bột ra bàn, chia bột thành từng viên nhỏ đều nhau rồi dùng chày lớn để cán mỏng từng phần bột theo hình dạng của bánh mì, chú ý đè thật chặt và kín các mép bột để không khí không bị lọt vào. Bạn có thể cán viên bột thành hình thoi dài giống kiểu bánh mì Việt Nam hoặc hình tròn như bánh mì mềm của Pháp đều được. Tuy vậy bạn nên lưu ý nặn bánh sao cho vừa với kích thước của nồi chiên không dầu của mình, lí tưởng nhất là chiều dài bánh tối đa bằng ¾ đường kính của nồi. Tạo hình bánh xong, bạn dùng dao khía một đường dài theo chiều dọc của bánh mì hoặc 2-3 đường ngắn theo chiều ngang lên bề mặt bánh, thao tác này sẽ giúp cho bánh khi nướng sẽ được giòn, xốp mà không bị nứt bề mặt.

3. Nướng bánh

Đầu tiên để nhiệt độ của nồi chiên được ổn định, bạn làm nóng nồi chiên khoảng 3 phút ở nhiệt độ 180 độ C trước khi cho bột vào. Tiếp đó, đặt bánh vào khay của nồi chiên không dầu, dùng bình xịt hoặc dùng tay rẩy một lớp nước mỏng lên bề mặt bánh để làm ẩm, sau đó bật nồi ở nhiệt độ 150 -170 độ C khoảng 15 phút.


Sau khoảng 10 phút, khéo khay bánh ra, làm ẩm vỏ bánh thêm lần nữa rồi cho vào nồi, tiếp tục nướng ở nhiệt độ trung bình khoảng 150 độ C trong khoảng 15 phút nữa.


Vậy là đã xong! Chúc bạn có được những ổ bánh mì thật thơm ngon cho thực đơn của nhà mình trong mùa dịch thêm phần phong phú nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Ngoài nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu món bánh bông lan thơm ngon tại nha rất dễ dàng.

Hướng dẫn làm bánh bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Hầu hết mọi người đều có thể làm được những chiếc bánh thơm ngon khi nắm được các bước cơ bản.

Hướng dẫn làm bánh bông lan ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Bánh bông lan là một món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu biết cách làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon chỉ trong nháy mắt.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là